Ngôi sao MU tức giận khi Solskjaer quá thiên vị Maguire

Lối chơi của Man United  mờ nhạt, thiếu mạch lạc, không cân bằng, nhưng lại có 29 trận bất bại trên sân khách ở Premier League. Đôi lúc, MU chơi rất nhạt nhòa và rồi bùng lên một trận khá hay, thắp lên những hy vọng.

Họ không kiểm soát được trận đấu từ đầu, để thua trước, sau đó ghi khá nhiều bàn vào 10 phút cuối mỗi trận đấu để gỡ hòa và thắng ngược. Người MU quay ra tự bảo với nhau rằng “đội bóng tìm thấy được bản lĩnh giống với thời Sir Alex”.

Bằng cách nào đó, họ luôn tìm ra lý do để tự thuyết phục họ rằng CLB đang đi đúng đường. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, thật khó để tìm ra được lời biện minh cho phong độ sa sút như lao dốc không phanh của  đội chủ sân Old Trafford.

Hàng thủ Man United do đội trưởng Maguire chỉ huy chơi rất lỏng lẻo. Ảnh: CGI. 

Tệ hại nhất là trận thua tan tác 0-5 trước đại kình địch Liverpool tại vòng 9 Premier League ngay trên sân nhà. Thậm chí ở trận đấu này, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer còn phải kết thúc trận đại chiến với chỉ 10 người sau tấm thẻ đỏ của Paul Pogba ở phút 60 vì lỗi vào bóng quá quyết liệt với Naby Keita.

Thảm bại trên sân nhà khiến MU rơi xuống vị trí thứ 7 với 14 điểm. Đây cũng đã là trận thứ 4 liên tiếp đội bóng này không thắng ở giải Ngoại hạng Anh. MU thực sự đã phải trải qua một nỗi đau đớn lưu danh vào sử sách, và Solskjaer xứng đáng hứng chịu chỉ trích.

Chưa rõ Ban lãnh đạo Quỷ đỏ sẽ xử trí ra sao, nhưng đã đến lúc đội bóng cần một HLV tài năng hơn thay vì chỉ tồn tại dưới cái vòng luẩn quẩn của Solskjaer. Thất bại trước Liverpool nên là giọt nước tràn ly để MU đưa ra một quyết định mạnh tay ở chiếc ghế HLV trưởng.

Bailly không hài lòng về HLV Solsa thiếu tính toán để lọt lưới nhiều hết trận này đến trận khác. Ảnh: CGI.

Mặt khác, chiến lược gia người Na Uy cũng không được lòng các cầu thủ MU, đặc biệt là các cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị. Solskjaer là HLV rất ít khi đưa ra những sự điều chỉnh. Đội hình chính được lọt vào mắt xanh của ngài Ole sẽ có cơ hội được thi đấu xuyên suốt cả mùa giải nếu vẫn giữ được thể trạng  tốt nhất.

Điều này vô tình khiến các ngôi sao trên băng ghế dự bị cảm thấy bị ức chế và chán nản. Trường hợp của trung vệ Eric Bailly là một ví dụ. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã tỏ rõ sự thất vọng sau khi Harry Maguire được thi đấu và sau đó mắc lỗi khiến Man United thua trận 2-4 trên sân Leicester. Điều đáng nói là trước đó, Maguire chỉ tập luyện 1 lần sau khi ngồi ngoài 3 tuần vì chấn thương bắp chân.

Theo Telegraph, Bailly đã “công khai thách thức” Solskjaer về lựa chọn của chiến thuật gia người Na Uy sau trận thua đáng thất vọng trước Leicester. Sự bức xúc của Bailly càng tăng lên khi HLV Solskjaer tiếp tục xếp Maguire đá chính ở trận gặp Atalanta và Liverpool. Ở hai trận đấu đó, Man United để thua cả thảy 7 bàn và nếu gộp cả màn so tài cùng Leicester, thủ môn De Gea đã có 11 lần vào lưới nhặt bóng chỉ sau có 3 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm