Người mới tiếp quản U-23 Việt Nam từ thầy Park

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ông Lee vừa âm tính với COVID-19 sau giai đoạn hội quân chưa có buổi huấn luyện trực tiếp nào.

Đã thế, lực lượng 28 cầu thủ U-23 Việt Nam dự giải này cũng không phải mạnh nhất. Những vị trí ổn định nhất gồm Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình và Lý Công Hoàng Anh đã tăng cường cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Bên cạnh đó, tiền đạo Mai Xuân Quyết bị chấn thương, hậu vệ Đoàn Anh Việt phải cách ly, điều trị COVID-19.

HLV Gong Oh-kyun, người sẽ kế nhiệm thầy Park và bây giờ bắt đầu làm quen với bóng đá Việt Nam. Ảnh: GETTY IMAGES

Đáng chú ý trong thành phần U-23 vừa bổ sung HLV Gong Oh-kyun và BS Choi Ju-young đáp chuyến bay từ quê nhà Hàn Quốc hội ngộ với các cầu thủ. Cần biết tân HLV Gong Oh-kyun (48 tuổi) từng là trợ lý của ông Shin Tae-yong ở đội tuyển Indonesia sẽ tiếp quản đội U-23 Việt Nam từ đàn anh Park Hang-seo ngay sau SEA Games 31.

Ông Gong do công ty đại diện của thầy Park giới thiệu đang học chứng chỉ Pro để hợp thức hóa việc cầm quân đội tuyển sẽ bắt tay thử việc tại vòng chung kết U-23 châu Á vào tháng 6 tại Uzbekistan và nắm đội Olympic Việt Nam thi đấu tại Trung Quốc. Lần này theo đội ở UAE, ông Gong đóng vai trò quan sát và tập làm quen với các học trò mới trước khi chính thức trở thành HLV trưởng của đội U-23 Việt Nam.

Thử thách của HLV Gong Oh-kyun tương tự thầy Park cách đây hơn bốn năm khởi động với đội trẻ U-23 cũng ở vòng chung kết U-23 châu Á 2018. Hồi đó, ông Park vừa hay lại vừa may khi giúp các học trò lần đầu tiên lên ngôi á quân U-23 châu Á. Sau đó hơn nửa năm, thầy Park tiếp tục gặt hái thành công với vé chơi bán kết Asiad cho đội Olympic Việt Nam.

Nhưng ở lần này, không dễ dàng cho người kế nhiệm Gong Oh-kyun do tính chất cuộc chơi mỗi mùa mỗi khác, đặc biệt là lực lượng không tinh tế như thời ông Park cầm quân từ năm 2018.

Hợp đồng của HLV Park Hang-seo sẽ hết hạn vào tháng 1-2023 và ông cũng không có ý định tiếp tục gắn bó với các đội tuyển Việt Nam khi thỏa thuận chia tay học trò lần lượt sau SEA Games và AFF Cup 2022. Vì thế, nếu người kế nhiệm Gong Oh-kyun thành công ở vòng chung kết U-23 châu Á và Asiad, nhiều khả năng ông sẽ nhận ghế HLV cho cả đội tuyển quốc gia.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm