Nháo nhào ở giải hạng Nhất

Duy nhất CLB vô địch sẽ lên đá V-League mùa 2021, khác với các mùa giải trước có 1,5 hoặc hai vé lên hạng. Với chỉ một suất không có nửa vé đá play off khiến cuộc đua trở nên căng thẳng và gay cấn hơn rất nhiều. Nửa mùa hạng Nhất đã gạt ra sáu đội ở chiếu dưới, trong khi sáu đội cửa trên thực chất chỉ có ba đội khao khát lên hạng.

Đứng đầu về nội lực và tham vọng chính là CLB Bà Rịa-Vũng Tàu đang xếp nhất bảng với 24 điểm, nhiều hơn ba đội xếp sau là Sanna Khánh Hòa, Bình Định và Phố Hiến 4 điểm. Đây là một khoảng cách không lớn nhưng thầy trò HLV Trần Minh Chiến lại chiếm một ưu thế vượt trội các đối thủ về mọi mặt.

HLV Vũ Tiến Thành của đội Sài Gòn, đang dẫn đầu V-League, sau lần thua Bà Rịa-Vũng Tàu ở Cúp Quốc gia và thắng nhẹ trong trận giao hữu đã tiết lộ các học trò HLV Trần Minh Chiến thừa sức lên hạng và nếu họ đăng quang thì không phải là điều bất ngờ.

Sanna Khánh Hòa rất giàu kinh nghiệm và bản lĩnh của lứa cầu thủ một thời chưa xa còn là “ngựa ô” V-League bỗng dưng sa sút do thiếu tiền. Hai ngày trước, cầu thủ Sanna Khánh Hòa đình công không ra sân tập và yêu cầu ban lãnh đạo thanh toán tiền lót tay như đã hứa.

Sanna Khánh Hòa tự “buông súng” ở giai đoạn quyết định là tin vui của Bình Định và Phố Hiến. Cả hai CLB này không bị gánh nặng cơm áo gạo tiền chi phối, có điều là sức mạnh của họ thất thường quá. Như đội Bình Định mời HLV Đức Thắng cùng nhiều cầu thủ ngoài tỉnh về đầu quân vẫn chỉ là một sự chắp vá cho ra vẻ đầy đặn. Còn Phố Hiến với nòng cốt là cầu thủ của lò PVF đóng quân ở Hưng Yên nhưng cái thiếu lớn nhất là kinh nghiệm. Trận gần nhất thua Bình Định 0-1 ngay trên sân nhà như một minh chứng cho sự non dạ của họ.

Cuộc đua sẽ dần lộ rõ hơn ứng viên thăng hạng với loạt trận đầu tiên lượt về của ba cặp đấu ngày hôm nay (8-10): Bình Định - An Giang; Bà Rịa-Vũng Tàu - Bình Phước; Sanna Khánh Hòa - Phố Hiến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm