Những quốc gia hiếm hoi vẫn đá bóng lúc cao điểm dịch COVID-19

Mùa đại dịch, ngay cả những thời điểm cao điểm nhất nạn lây lan và chết chóc nhưng bốn giải Burundi (châu Phi), Tajikistan (Trung Á), Belarus (châu Âu) và Nicaragua (Trung Mỹ) bóng vẫn lăn. Hôm 6-4, Tổng thư ký LĐBĐ Nicaragua Jose Maria Bermudez tiết lộ với tờ AS: “Giữa mùa dịch, các giải bóng đá khác dừng hết thì có hàng chục đài truyền hình ở châu Âu đến đề nghị Nicaragua chia sẻ bản quyền các trận đấu và chúng tôi đã nhận lời. Ở Nicaragua, đâu chỉ bóng đá vẫn hoạt động mùa dịch bệnh, cả các môn khác như quyền Anh, bóng chày, marathon vẫn thi đấu…”.

Có điều độc đáo là giới bác sĩ ở Nicaragua khuyến cáo người dân đừng quá lạm dụng việc đeo khẩu trang. Các quốc gia vùng Trung Mỹ cũng có số người nhiễm COVID-19 thấp nhất thế giới, trong đó Nicaragua chỉ có chín trường hợp nhiễm bệnh và một người chết. Biên giới các quốc gia này vẫn mở cửa bình thường.

Cầu thủ CLB Managua của Nicaragua ăn mừng bàn thắng. Ảnh: CTP

Phó Tổng thống Nicaragua - bà Rosario Murillo nói: “Mùa đại dịch, chúng tôi có thực thi, khuyến cáo giãn cách xã hội, chúng tôi cũng kiểm tra bằng thiết bị y tế nhưng biết cách đối mặt với dịch bệnh, chúng tôi không hoảng sợ và đối mặt với dịch COVID-19 một cách có chọn lọc đình hoãn tất cả hoạt động”.

Trong khi đó, giám đốc điều hành CLB Diriangen, CLB lâu đời nhất ở Nicaragua, nói: “Thực tế cầu thủ của chúng tôi không muốn thi đấu mùa đại dịch, họ rất sợ dịch bệnh lây lan, chúng tôi hiểu điều đó nhưng số đông CLB lại bỏ phiếu ủng hộ việc “cứ đá” nên chúng tôi phải thực thi theo, đã vậy nhà nước ủng hộ việc tiếp tục các hoạt động thể thao…”.

Cầu thủ Velasquez nói: “Bóng đá diễn ra mùa đại dịch trông thật buồn cười, tôi biết mỗi cầu thủ ra sân rất sợ dịch bệnh lây lan nên nhịp độ trận đấu cứ… cầm chừng, chậm chạp lạ lắm. Hầu như không có những pha áp sát, cầu thủ không giữ bóng lâu, đối phương tiến đến truy bóng cách chừng 5 m thì bóng đã được chuyền đi rồi… Chúng tôi phải đá để đảm bảo thu nhập”.

Tiền vệ Pablo Gallego, người Tây Ban Nha chơi cho CLB Managua, nói: “Chúng tôi đá trên sân nhưng vẫn thực hiện lệnh giãn cách xã hội. Hầu như không ai giữ bóng, bóng cứ được chuyền liên tục và nhịp độ trận đấu vừa phải. Tôi nghĩ như thế cũng đã hạnh phúc rồi, mùa dịch bệnh, duy trì phong độ là quan trọng nhất”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm