Ông lớn Pháp, Argentina bị loại, Đức thành cựu á quân

Olympic Đức đụng độ Bờ Biển Ngà trong một trận đấu mang ý nghĩa loại trực tiếp, vì đội bóng nào giành chiến thắng trong trận đấu này mới đi tiếp. Đại diện châu Âu có phần lép vế hơn khi mới có trong tay 3 điểm, trong khi đối thủ có 4.

Do đó, Đức dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu, tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại vô duyên trước khung thành. Bên kia chiến tuyến, Bờ Biển Ngà tập trung hoàn toàn cho nhiệm vụ phòng ngự nhưng thỉnh thoảng cũng có những tình huống phản công  khó chịu. Trong phần lớn thời gian trận đấu, khán giả chứng kiến sự bế tắc của hàng công cả đôi bên vì lối chơi dè chừng và chặt chẽ.

Đại gia Đức ngã nhào trước sự quật khởi của Bờ Biển Ngà. Ảnh: CGI.

Bàn thắng bất ngờ đến với những chú voi châu Phi khi hậu vệ Henrichs của Olympic Đức vô tình đá phản lưới nhà. Nhưng Die Mannshaft không phải hoang mang quá lâu khi cầu thủ vào sân thay người Lowe gỡ hòa chỉ 5 phút sau đó.

Biết một tỉ số hòa là không đủ để đi tiếp, những cỗ xe tăng tràn lên tấn công nhưng bất thành. Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1 và Olympic Bờ Biển Ngà là những người được hưởng niềm vui vào loạt đấu knock out.

Trận đấu còn lại của bảng D chứng kiến sự áp đảo của đương kim vô địch Olympic Brazil trước đội cuối bảng Saudi Arabia. Cunha khai hỏa cho Selecao với bàn thắng sớm ngay phút thứ 14. Đội bóng Tây Á nhen nhóm hy vọng với bàn gỡ của Al Amri nhưng siêu tiền đạo Richarlison đã dập tắt bằng cú đúp đẳng cấp. Cầu thủ này cũng vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom của giải với 5 lần lập công. Chiến thắng 3-1 dễ dàng, giúp Olympic Brazil hiên ngang vào vòng trong với tư cách đầu bảng.

Brazil dễ dàng vượt qua Saudi Arabia. Ảnh: CGI.

Bảng B kịch tính hơn với cơ hội đi tiếp chia đều cho cả bốn đội bóng. Cả Hàn Quốc, New Zealand, Romania và Honduras đều có cùng 3 điểm và đều nắm trong tay quyền tự quyết với một chiến thắng là đủ. Tuy nhiên, sau 90 phút thi đấu, chỉ có Hàn Quốc và New Zealand là những người mãn nguyện sau cùng.

Đội bóng xứ kim chi vùi dập Honduras 6 bàn không gỡ, trong khi Olympic New Zealand hòa không bàn thắng Romania và hú vía đi tiếp nhờ hơn về hiệu số bàn thắng.

Bảng C tạo được nhiều bất ngờ nhất với màn phi nước đại về đích ngoạn mục của Olympic Ai Cập. Đứng chót bảng và không nhận được quá nhiều kỳ vọng có điểm trước một Olympic Úc đang thăng hoa, các “tiểu Pharaoh” trong tình thế không  còn gì để mất, dồn lên tấn công tổng lực. Thứ bóng đá phóng khoáng đã mang về chiến thắng 2-0 thuyết phục cho đại diện châu Phi.

Ai Cập qua mặt Úc giành quyền đi tiếp. Ảnh: CGI.

Trong khi đó, đối thủ đe dọa trực tiếp đến suất đi tiếp của Ai Cập là Olympic Argentina lại ngã ngựa bẽ bàng. Dù rất cố gắng, nhưng các đàn em Messi không thể là nên điều kỳ diệu trước dàn sao triệu đô của Tây Ban Nha. Mikel Merino dội gáo nước lạnh vào tham vọng của các vũ công Tango bàn cú đá cận thành phút 66.

Loay hoay mãi đến phút 87, Belmote mới san bằng cách biệt cho đội nhà. Đáng tiếc thay, bàn thắng đến quá trễ và khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để đại diện Nam Mỹ cứu vãn tình hình. Dẫu có cùng 4 điểm với Olympic Ai Cập, cả Argentina và Úc cay đắng dừng cuộc hành trình.

Hai cặp đấu muộn nhất đều là những đại diện đến từ bảng A. Trên lý thuyết, cả bốn đội đều có cơ hội góp mặt ở tứ kết nhưng cuộc chơi đã sớm gạch tên Nam Phi ra khỏi cuộc cạnh tranh vì dễ dàng phơi áo 0-3 trước Olympic Mexico.

Các cầu thủ Pháp bị loại cay đắng sau trận thua chủ nhà Nhật. Ảnh: CGI.

Ở trận đấu còn lại, Pháp đá dưới giá treo cổ khi bắt buộc phải hoàn thành nhiệm vụ kép là chiến thắng và chờ Úc sẩy chân mới qua cửa tử. Tuy nhiên, Gà trống Gaulois với sự nôn nóng đã bị lưỡi kiếm của các Samurai xanh xẻ thịt.

Takefusa Kubo tiếp tục thể hiện đẳng cấp với pha ghi bàn mở tỉ số cho Nhật Bản trong ba trận liên tiếp. Hậu vệ Hiroki Sakai sát muối vào vết thương Les Bleus với cúp đúp siêu đẳng, Maeda là người vung chân kết liễu ở phút 90+2. Thắng lợi thuyết phục 4-0, Nhật Bản hiên ngang đi tiếp với 9 điểm tuyệt đối, Mexico cũng nối gót với vị trí thứ 2.

Tứ kết môn bóng đá nam diễn ra ngày 31-7 gồm các cặp đấu Tây Ban Nha - Bờ Biển Ngà, Nhật Bản - New Zealand, Brazil - Ai Cập, Hàn Quốc – Mexico hứa hẹn nhiều hấp dẫn và bất ngờ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.