Ông Park chọn hơn 20 cầu thủ giữ vàng SEA Games

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, trưởng đoàn của các nước Đông Nam Á thống nhất môn bóng đá nam, nữ mỗi đội sẽ đăng ký hơn 20 cầu thủ, thay vì khống chế con số 20 như các kỳ Đại hội trước để kịp thời cho thay thế, bổ sung.

MU kém cỏi, đau đớn cho Rashford và Sancho
MU kém cỏi, đau đớn cho Rashford và Sancho
(PLO)- Bộ đôi của Manchester United, Marcus Rashford và Jadon Sancho đã bị loại khỏi đội tuyển Anh, trong khi trung vệ Marc Guehi của Crystal Palace đã có lần đầu tiên được gọi lên tuyển.

Bóng đá khai cuộc trước ngày khai mạc SEA Games 31 nên các đội tuyển gửi sớm danh sách đăng ký trước ngày 30-3 với thành phần U-23+3 (thay vì U-22+2 như kỳ SEA Games 30 diễn ra tại Philippines). Mục tiêu của đội tuyển nước chủ nhà là giữ huy chương vàng SEA Games.

Sân nhà của thầy trò Park Hang-seo là sân Việt Trì (Phú Thọ) và bảng đấu còn lại tổ chức tại sân Thiên Trường (Nam Định). Vòng bán kết và chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 đều diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31. Ảnh: AN.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng thông báo đến các đại biểu Đông Nam Á về những nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 của nước chủ nhà cùng lộ trình để các nước có sự chuẩn bị cho đoàn thể thao của mình tham dự Đại hội đạt kết quả tốt.

Thông tin về phòng, chống dịch COVID-19 cũng là một nội dung quan trọng đưa ra Hội nghị bàn thảo. Theo đó, các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của nước chủ nhà về phòng, chống dịch trước khi nhập cảnh như có kết quả âm tính bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 24 giờ. Phải tiêm đủ hai mũi vắc xin phòng COVID-19 hoặc có giấy chứng nhận khỏi COVID-19 trong vòng 3 tháng và khai báo y tế.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Hoàng Yến giải đáp những thắc mắc của đại diện các đoàn thể thao Đông Nam Á...

... và thông báo mọi thứ đã sẵn sàng cho những ngày hội SEA Games 31. Ảnh: AN.

Ban tổ chức dự kiến có khoảng 7.000 vận động viên tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội và một số địa phương lân cận. Do không có làng vận động viên nên các đoàn thể thao khách sẽ lưu trú tại những khách sạn 4-5 sao, gần nhất với địa điểm thi đấu nhằm đi lại thuận lợi hơn.

Ban tổ chức SEA Games 31 thông tin đến các đại biểu dự Hội nghị những phương án phòng, chống dịch tại các địa điểm đối với từng đối tượng cụ thể, hình thức xử lý đối với các ca F0 hoặc nghi ngờ là F0. Cụ thể, các vận động viên có xét nghiệm dương tính với COVID-19 bị hủy kết quả thi đấu, hoặc chỉ có thể thay thế vận động viên khác trước khi thi đấu.

Gần 20.000 người tham dự SEA Games 31

Lực lượng phóng viên các nước dự kiến đăng ký tác nghiệp ở SEA Games 31 là khoảng 3.000 người, cộng với quan chức, các HLV, trọng tài, đội ngũ an ninh, y tế,… cùng khoảng 7.000 vận động viên là tổng cộng có gần 20.000 người tham dự. SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12-5 đến ngày 23-5 (riêng môn bóng đá khai mạc ngày 6-5), có 40 môn thi đấu với 526 nội dung tại Hà Nội và 11 tỉnh thành lân cận. Ban tổ chức cho biết công tác chuẩn bị vẫn đang tiến hành và hoàn tất trước ngàu khai mạc một tháng.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm