Quả bóng vàng Messi và những trắc trở tại PSG

Đầu mùa giải này, Lionel Messi đã kết thúc sự nghiệp đầy danh hiệu ở Barcelona sau khi CLB không tìm được cách giữ chân anh do việc khủng hoảng tài chính. Đội bóng xứ Catalan đã phải để Messi ra đi, sau đó chứng kiến con cưng của mình đến Paris Saint-Germain (PSG).

Nhưng kể từ khi gia nhập PSG, Lionel Messi không có được phong độ cao nhất, đặc biệt là ở Ligue 1. Anh chỉ ghi bàn đúng 1 bàn thắng trong 8 trận ra sân tổng thể cho đến nay.

Messi cũng đã ghi 3 bàn tại Champions League và thiếu may mắn trong một số trường hợp không thể thêm bàn thắng vào danh sách của mình. Bất chấp điều đó, Messi đã giành Quả bóng vàng vào ngày 29-11. Hiện có thông tin cho rằng anh đã quyết định tổ chức trưng bày giải thưởng của mình tại Bảo tàng Barcelona.

Messi gây ra nhiều tranh cãi ở lần giành Quả bóng vàng thứ 7 khi những chiến tích cá nhân không hơn Lewandowski. Ảnh: CGI. 

Lionel Messi đã giành được giải thưởng này chủ yếu nhờ màn trình diễn của anh trong năm ngoái cho Barcelona và đội tuyển Argentina. Anh đã ghi 50 bàn thắng và 17 đường kiến tạo trong giai đoạn này cho CLB và đội bóng quê hương.

Để so sánh, Robert Lewandowski của Bayern Munich đã có 62 bàn thắng cho CLB và quốc gia. Đây là lý do chính tại sao một bộ phận của hội đồng bóng đá tin rằng tiền đạo người Ba Lan bị tước giải thưởng.

Tuy nhiên, có vẻ như chiến thắng tại Copa America của Messi với Argentina cuối cùng đã nghiêng về phía anh. Với màn trình diễn thượng hạng ở năm ngoái, nhiều người cũng nghĩ rằng việc Messi giành được giải thưởng Quả bóng vàng là một điều cực kỳ xứng đáng.

Tại PSG, Lionel Messi đã gặp khó khăn, không tương xứng với giải thưởng lần thứ 7 của anh nhờ khoác áo các đội bóng khác. HLV Mauricio Pochettino đã nhiều lần giải thích Messi đang phải vật lộn để phù hợp với những cầu thủ tấn công đẳng cấp nhất. Họ bao gồm Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe đều có cùng 11 lần xuất phát cùng nhau.

Bộ ba Messi - Neymar - Mbappe chưa tạo ra sức công phá hủy diệt như mong muốn của những ông chủ PSG. Ảnh: CGI.

Tuy nhiên, cái khó luôn là sự khác biệt trong phong cách chơi của họ. Kylian Mbappe thích chạy chỗ và chơi rất trực tiếp. Neymar có xu hướng đá theo nhịp và cố gắng kết hợp cường độ của mình qua các trận đấu.

Lionel Messi là sản phẩm của triết lý tiki-taka cùng khả năng làm chủ nghệ thuật xây dựng lòng kiên nhẫn. Anh chỉ kết hợp điều đó với tốc độ và kỹ năng vào thời điểm thích hợp. Cuối cùng, ba cầu thủ tấn công đều không có tỷ lệ làm việc cao nhất và gần đây bị chỉ trích là “đi quanh sân”.

Trong một kịch bản như vậy, Lionel Messi cần phải cải thiện những con số cá nhân của mình bằng cách phát huy hết khả năng. Mục tiêu quan trọng nhất của chủ sở hữu PSG là giành chức vô địch Champions League. Họ đang có những người chơi để làm như vậy. Nhưng hạn chế về mặt chiến thuật vẫn có thể trở thành một yếu tố lớn trong tham vọng của họ ở mùa giải này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm