Quá chán nản, Ronaldo sẽ chia tay MU…

Ronaldo đã viết nên câu chuyện cổ tích khi trở lại Man Utd vào mùa hè vừa qua sau 12 năm rời đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, cuộc tái ngộ trong mơ đang gặp những rạn nứt vô cùng lớn khiến ngôi sao người Bồ Đào Nha cảm thấy thất vọng, hụt hẫng.

Man Utd đang gặp khủng hoảng khi trải qua chuỗi trận tệ hại gần đây khiến Quỷ đỏ không còn được đánh giá cao về khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này. Theo Daily Express, nếu Man Utd không thể kết thúc mùa giải 2021-2022 trong top 4, đồng nghĩa với việc không giành vé dự Champions League, Ronaldo có thể ra đi.

Ở tuổi 36, tiền đạo người Bồ Đào Nha vô cùng khao khát danh hiệu vô địch, cả cá nhân và tập thể, cho nên việc ở lại CLB không còn quyền tham dự giải đấu danh giá nhất lục địa già có thể khiến anh không có tâm trạng ở lại một CLB không đủ sức cạnh tranh và mất đi động lực thi đấu.

Ronaldo vẫn nổ súng đều đặn trong một tập thể MU có phong độ trồi sụt thất thường. Ảnh: CGI. 

Bản thân Ronaldo từng coi cơ hội chiến thắng là lý do để trở lại Man Utd trong mùa hè này. Khi ra mắt vào tháng 9, anh khẳng định: “Man Utd có dấu hiệu chiến thắng. Tôi không trở lại để thư giãn, nghỉ ngơi. Tôi thấy đội hình hiện tại có tiềm năng rất lớn. Tôi ở đây để giành chiến thắng và giúp đỡ CLB tạo nên triều đại mới".

Trước trận đấu với Liverpool cách đây hai tuần, Ronaldo đưa ra phát biểu mang tính úy lạo đồng đội: "MU đang trong giai đoạn có những thay đổi. MU cần thời gian để thích nghi với hệ thống mới, nhưng tôi nghĩ tất cả phải tư duy rằng mọi thứ đều có thể. Tôi không chỉ nói đến thành tích cá nhân, mục tiêu tập thể luôn là số một. Giành danh hiệu với tập thể luôn khó hơn. Tôi nghĩ MU có thể hướng tới điều ấy lúc này".

Đáng tiếc Quỷ đỏ thua 0-5 trước Liverpool ngay tại Old Trafford và bước vào cuộc khủng hoảng lớn. HLV Ole Solskjaer suýt bị sa thải nhưng vẫn đang được Ban lãnh đạo MU tin tưởng, ít nhất là cho đến trận đấu với Watford vào ngày 20-11.

Những trận thua gần đây của Quỷ đỏ trước đại đối thủ Liverpool và Man City khiến cho Man United khó lònng cạnh tranh ngôi vua giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: CGI. 

Trong 12 trận mùa này, Ronaldo đã ghi chín bàn. Bốn trong số đó là những bàn thắng quyết định trong các trận thắng Villarreal, thắng và hòa Atalanata ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, tại giải Ngoại hạng Anh, Man Utd đang sa sút đáng kể. 6 trận gần nhất, Ronaldo và các đồng đội chỉ thắng được Tottenham, còn lại là 4 trận thua trước Aston Villa 0-1, Leicester 2-4, Liverpool 0-5 và mới nhất là Man City 0-2.

Lần gần nhất Man Utd vô địch Premier League là mùa giải 2012-2013. Đó cũng là mùa giải cuối cùng của cựu HLV Alex Ferguson. Trong tám mùa giải tiếp theo, thành tích tốt nhất của họ là vị trí thứ hai trong các mùa giải 2017-2018 và 2020-2021.

Man Utd hiện đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh. Đội á quân mùa trước chỉ kiếm được 17 điểm sau 11 vòng đấu, kém đội xếp thứ 4 là Liverpool 5 điểm.

Man United còn kiên nhẫn với Solskjaer đến bao giờ?
Man United còn kiên nhẫn với Solskjaer đến bao giờ?
(PLO)- Việc liên tục để thua các đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch Premier League năm nay khiến Manchester United bị bỏ lại phía sau, trong khi HLV Ole Gunnar Solskjaer lạc lõng giữa muôn vàn lời chỉ trích sau chuỗi thành tích tệ hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm