Châu Á rầm rộ các trận đánh thử cho tháng 6

Từ Oman, Ấn Độ, Kuwait, Saudi Arabia... đến Jordan đều lên lịch cho những trận giao hữu. Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được xem là giải đấu “2 trong 1” vì 12 đội đứng đầu ngoài việc vào vòng loại World Cup thứ ba sẽ tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Vì thế mà các đội đều đầu tư mạnh.

UAE cũng ráo riết chuẩn bị cho các trận giao hữu với nhiều đối thủ
đến Dubai tập luyện. Ảnh: NGỌC DUNG

Dễ nhìn thấy các đội sốt sắng với các trận giao hữu hiện nay khi dịch COVID-19 có dấu hiệu khả quan là những đội nhất, nhì hoặc đang ở vị trí triển vọng để vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup.

Bên cạnh đó, số phận của nhiều HLV ngoại cũng sẽ được định đoạt vào tháng 6 nên việc tìm “quân xanh” đá giao hữu càng gấp rút hơn. Chẳng hạn như HLV Branko Ivanovic của Oman nhận chỉ thị của LĐBĐ nước này là phải vào giai đoạn 3. Mà hiện nay Oman đang đứng thứ nhì bảng E, thua đội nhất bảng Qatar đến 4 điểm nhưng đá ít hơn một trận. Tương tự là HLV Herve Renard của Saudi Arabia, đội đang đứng thứ nhì bảng D. LĐBĐ Saudi Arabia đã lên lịch giao hữu với Uzbekistan và Ấn Độ.

Có điều trùng hợp là hầu hết các đội Tây, Nam và Trung Á hiện nay đang đóng quân tại UAE nên hầu như các trận giao hữu diễn ra ở Abu Dhabi và Dubai. Nơi đó có cả đối thủ của tuyển Việt Nam tại bảng G và chủ nhà UAE tha hồ lựa chọn “quân xanh” cọ xát. Việc UAE được xem như điểm hội quân của các đội cũng đáng chú ý cho hai đội cùng bảng G với UAE là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm