Chelsea bùng nổ chia tay Abramovich, Liverpool áp sát Man City

Vòng 28 Premier League, Chelsea đến làm khách trên sân Turf Moor của Burnley. Trước trận đấu các fan Chelsea đã hô vang tên chủ tịch Roman Abramovich sau khi tỉ phú người Nga này quyết định bán Chelsea vì chịu áp lực bởi cuộc chiến giữa Nga và Ukraina.

Chelsea đã có hiệp đầu tiên vô cùng bế tắc dù chỉ đá với một Burnley đang nằm trong khu vực rớt hạng. Mãi đến phút 15, Chelsea mới có pha dứt điểm đầu tiên, người chăm sút bóng nhất bên phía Chelsea trong 45 phút hiệp 1 lại là trung vệ Rudiger.

Chelsea giành chiến thắng hoành tráng trước Burnley. ẢNH: DAILY MAIL

Phía chủ nhà Burnley có đến 2 cơ hội mười mươi có thể ghi bàn mở tỉ số nhưng đều bỏ qua đáng tiếc. Đầu tiên là pha dứt điểm trong vòng cấm của Weghorst bị Silva phá bóng ngay trên vạch vôi, sau đó McNeil sút bóng vọt xà trước khung thành trống. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Nếu hiệp 1 Chelsea chơi tệ hại và bế tắc bao nhiêu thì hiệp hai họ lại đá bùng nổ bấy nhiêu. Chỉ trong 10 phút đầu hiệp 2, thầy trò Tuchel đã 3 lần chọc thủng lưới chủ nhà Burnley.

Kai Havertz lập cú đúp trong trận. ẢNH: PA

Phút 47, James xử lý tinh tế trong vòng cấm Burnley rồi tung cú sút chéo góc chính xác ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Chelsea. 5 phút sau, Pulisic tạt bóng như đặt cho Kai Havertz đánh đầu cận thành khiến thủ môn Nick Pope chỉ biết đứng nhìn bóng chui vào lưới. 2-0 cho Chelsea.

Đến phút 55, từ đường căng ngang của James, Kai Havertz dù lỡ đà nhưng vẫn kịp dùng chân đẩy bóng vào lưới trống lập cú đúp trong trận, đồng thời nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea.

Pulisic ghi bàn đóng đinh trận đấu. ẢNH: REUTERS

Đến phút 69, Pulisic tận dụng sai lầm của hàng thủ Burnley dễ dàng sút bóng vào lưới từ cự ly gần ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea. Thắng trận hoành tráng 4-0, Chelsea giữ vững vị trí thứ 3 Premier League với 53 điểm sau 26 trận đã đấu.

Ở trận sau đó, Liverpool đã giành chiến thắng cực kỳ quan trọng 1-0 trước đội bóng khó chịu West Ham trên sân nhà Anfield. Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi do công của Sadio Mane ở phút 27.

Liverpool hạ West Ham 1-0 để áp sát ngôi đầu bảng của Man City. ẢNH: DAILY MAIL

Chiến thắng này giúp Liverpool rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Premier League là Man City xuống còn đúng 3 điểm. Man City có 66 điểm, còn Liverpool có 63 điểm sau 27 trận đấu. Ở vòng này, Man City sẽ đối đầu với Manchester United.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm