MU phải ‘xóa sổ và sao chép Liverpool’ trong 2 năm tới

“Quỷ đỏ” Manchester United đang kém kình địch Lữ đoàn đỏ Liverpool “hàng dặm” trong cuộc đua giành chiếc cúp bạc Premier League và các giải đấu khác.

Theo Sun Sport (Anh), huyền thoại đội chủ sân Old Trafford Rio Ferdinand tin rằng Manchester United cần phải “hạ mình” bỏ đi làm lại và “sao chép công thức” của Liverpool để đạt thành công trở lại.

Ferdinand cho rằng MU phải sao chép Liverpool khi họ cho Klopp thời gian xây dựng đội bóng. ẢNH: SUN SPORTS

Liverpool đang hơn MU đến 13 điểm trên bảng xếp hạng Premier League và còn 1 trận chưa đấu. Không những thế, đội chủ sân Anfield vừa mới hạ Chelsea đăng quang League Cup, trong khi MU trắng tay trong suốt 5 mùa giải qua.

Ferdinand, 43 tuổi tin rằng, để thu hẹp khoảng cách, đội bóng cũ của anh cần cho người kế nhiệm HLV Ralf Rangnick khoảng thời gian 2 năm để xây dựng lại đội hình và chấp nhận rằng MU không thể giành cúp ngay lập tức.

Trong chương trình Vibe with Five của mình, Rio Ferdinand chia sẻ: “Vấn đề tôi muốn đề cập là Ralf Rangnick đã đến MU nhưng rồi CLB cũng phải thay đổi một lần nữa với phong cách khác từ một HLV khác.

Đó là sự biến động, một phong cách mới sẽ được truyền đạt và các cầu thủ MU đều hiểu điều đó. Cá nhân tôi nghĩ rằng, MU phải quên đi việc giành danh hiệu trong tối thiểu 1 hoặc 2 năm tới.

Rio Ferdinand là huyền thoại Man Utd dưới thời Sir Alex Ferguson. ẢNH: AFP

Hãy nói rằng “Chúng tôi sẽ xây dựng lại, chuyển nhượng phù hợp và có một phong cách chơi bóng riêng cố định dưới thời người quản lý mới mà chúng tôi sẽ đi cùng và anh ấy sẽ có thời gian để giải quyết ổn thỏa. Sẽ có những sai lầm, một vài sai sót xảy ra nhưng chúng tôi sẽ gắn bó với anh chàng này và cho anh ta tối thiểu 2 năm để khắc phục”.

Và hãy chờ xem sự tiến bộ và phát triển của đội xảy ra như thế nào. Quá trình này sẽ mất nhiều thời gian và bạn không thể giành chiến thắng trong quá trình xóa đi làm lại đó.

Nó sẽ không xảy ra. Liverpool đã không làm được điều đó? Jurgen Klopp đã mất bao lâu để giành chiến thắng? Đôi khi bạn phải hạ mình và nghĩ về thực tế, đó là nơi chúng ta đang ở”.

Ronaldo thất vọng trong trận Man United hòa Watford 0-0. ẢNH: GETTY

Bình luận của Rio Ferdinand được đưa ra sau trận hòa thất vọng của MU trước Watford ngay trên sân nhà Old Trafford ở Premier League. MU hiện vẫn đang đứng thứ 4 Premier League nhưng nhiều khả năng sẽ mất vị trí này vào tay Arsenal hay Tottenham, hai đội đang đá ít hơn MU từ hai đến ba trận.

Việc MU mua Jadon Sancho, Raphael Varane và đặc biệt là Cristiano Ronaldo vào mùa hè năm ngoái đã khiến nhiều người tin rằng “quỷ đỏ” sẽ là thế lực thách thức tất cả ở mùa này dưới thời Ole Gunnar Solskjaer.

Nhưng một MU thi đấu tệ hại đã khiến người hâm mộ chứng kiến Solskjaer mất ghế HLV trưởng, còn người thay thế Ralf Rangnick vẫn đang vật lộn tìm cách ổn định đội bóng. Rio Ferdinand cho rằng “dàn bộ sậu” MU cần phải nhìn vào thực tế xem CLB hiện đang đứng ở đâu.

Thành tích của MU còn tệ hơn dù có sự góp mặt của Ronaldo. ẢNH: REX

Rio Ferdinand nói thêm: “Những bản hợp đồng mới đã “thổi phồng” sự kỳ vọng của tôi, “thổi phồng” người hâm mộ Manchester United. Rồi thực tế đã ập đến và bạn phải ngồi lại xem chúng ta thực sự đang ở đâu.

Bây giờ, Manchester United không phải là nơi giành chiến thắng các danh hiệu lớn như Champions League và Premier League. Tôi chỉ cảm thấy đôi khi bạn phải chấp nhận vị trí hiện tại của mình.

Manchester United đã sống trong thành công từ quá khứ quá lâu. Đây không phải là Manchester United của 12 – 15 năm trước. Manchester United trong lịch sử được tạo nên từ thách thức nhưng hiện tại chúng tôi đang nằm ở đâu?”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm