Ronaldo sa sút vì Rangnick bỏ qua lời khuyên của Zidane

Huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane biết chính xác làm cách nào tạo nên một Cristiano Ronaldo hiệu quả nhất trên sân.

Biểu tượng của tuyển Pháp này từng là thầy của Ronaldo khi cả hai còn làm việc chung ở Real Madrid. Bất chấp Ronaldo là một siêu sao không thể thiếu, Zidane vẫn không cho cầu thủ người Bồ Đào Nha thi đấu trong mọi trận của Real Madrid.

Và tờ Mirror (Anh) đã dẫn lời bình luận trước kia của Zidane để cho rằng Rangnick đã không nghe theo lời khuyên của Zidane trong việc sử dụng Ronaldo khiến ngôi sao này sa sút.

Liệu Zidane có sử dụng Ronaldo hợp lý hơn Rangnick? ẢNH: MIRROR

Phát biểu sau trận Real Madrid đá derby với Atletico Madrid cách đây 4 năm ở La Liga, Zidane giải thích: “Cristiano vẫn là Cristiano, cả đời này cậu ấy là cầu thủ, ghi 50 bàn mỗi mùa. Đúng là không ai khác có thể làm được điều đó.

Nhưng những cầu thủ khác cũng có thể ghi bàn và gần đây họ đã làm được. Chúng ta phải nghĩ về những mặt tích cực. Nhưng tốt hơn hết là đội nên có Cristiano Ronaldo ở bên cạnh.

Đó chỉ là việc để cậu ấy nghỉ ngơi. Chúng tôi có nhiều trận đấu, chỉ vậy thôi. Đôi khi cậu ấy cần nghỉ ngơi. Những ngày này, Ronaldo cần điều đó. Cậu ấy cảm thấy tốt hơn mỗi ngày, bạn có thể thấy điều đó”.

Những nhận xét của Zidane hoàn toàn trái ngược với thực tế của Ronaldo ở Old Trafford hiện tại. Trong số 23 trận đấu của Ronaldo ở Premier League mà anh có thể thi đấu kể từ khi trở lại MU, đội trưởng 37 tuổi của tuyển Bồ Đào Nha đá chính đến 20 trận.

Đó là những trận MU được dẫn dắt bởi Ole Gunnar Solskjaer và bây giờ là Ralf Rangnick. Chỉ tính riêng dưới thời của chiến lược gia 63 tuổi người Đức Ralf Rangnick, Ronaldo đã đá chính 10 trong số 12 trận ở Premier League.

Sử dụng Ronaldo như thế nào cho hợp lý là điều khó khăn với mọi HLV thời điểm hiện tại. ẢNH: GETTY

Trong thời gian này, Ronaldo chơi ít nhất hơn 70 phút mỗi trận và vào sân từ ghế dự bị trong khoảng thời gian ngắn ở 3 trận còn lại. Điều này đặt ra câu hỏi Ronaldo có thể thi đấu hiệu quả liên tục hay không trong môi trường khắc nghiệt đòi hỏi nhiều thể lực ở Premier League, đặc biệt khi Ronaldo đã 37 tuổi.

Hàng công MU không thiếu những ngôi sao trẻ tài năng. 9 bàn thắng của Ronaldo ở Premier League mùa này cho thấy anh là cầu thủ không thể thiếu của Rangnick, nhưng Ronaldo lại thường xuyên tịt ngòi trong những trận gần đây.

Vài tuần trước, Ronaldo đã chấm dứt cơn hạn bàn thắng 6 trận liên tục bằng pha lập công vào lưới Brighton. 6 trận liền không ghi bàn là “thành tích” tệ hại nhất của Ronaldo kể từ năm 2010. Kể từ bàn thắng đó, Ronaldo có hai màn trình diễn nhạt nhòa trước Leeds United và Watford.

Trận MU hòa 0-0 trước Watford ngay trên sân nhà Old Trafford đã khắc họa rõ nét nhất sự sa sút của Ronaldo khi anh bỏ qua nhiều cơ hội ngon ăn. Như vậy, tính từ đầu năm 2022 đến nay, Ronaldo chỉ có duy nhất 1 pha lập công cho MU.

Rangnick đã để Ronaldo đá chính 10 trong 12 trận ở Premier League. ẢNH: GETTY

Sau trận Manchester United hòa thất vọng trước Watford ở Premier League, Ralf Rangnick đã được hỏi truyền thông hỏi về thời lượng ra sân của Ronaldo và nó có ảnh hưởng đến phong độ của Ronaldo hay không.

HLV Ralf Rangnick trả lời: “Có, nhưng Manchester United phải chơi với những cầu thủ có sẵn. Tôi đã nói chuyện với Cristiano Ronaldo vào thứ sáu (trước trận gặp Watford) vào trước buổi tập. Ronaldo nói với tôi rằng cậu ấy hoàn toàn đủ sức khỏe để ra sân thi đấu. Đó là lí do tại sao tôi quyết định để Ronaldo đá chính ngay từ đầu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm