Chelsea ‘hủy diệt’ MU với tỉ số 6-1 ngay trên sân khách

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam

Đêm qua (26-9), đội bóng nữ Chelsea đã “hủy diệt” Manchester United với tỉ số 6-1 ngay trên sân khách Leigh Park Village ở vòng 3 giải vô địch bóng đá nữ Anh - FA Women’s Super League (WSL).

Vì con trai, Ronaldo muốn làm HLV MU
Vì con trai, Ronaldo muốn làm HLV MU
(PLO)- Cristiano Ronaldo muốn “treo giày” ở Manchester United, sau đó anh mong đợi sẽ huấn luyện cậu con trai cả Cristiano Jr ở các đội trẻ “quỷ đỏ”.

Trận đấu này chứng kiến Fran Kirby đạt cột mốc 50 bàn tại WSL với pha lập công mở tỉ số trận đấu. Các bàn thắng còn lại của Chelsea được ghi do công của ngôi sao Sam Kerr (cú đúp), Pernille Harder, Spence và Fleming. Bàn danh dự của đội nữ MU được ghi bởi Russo.

Về bóng đá nữ, Chelsea đang vươn lên trở thành một thế lực của Anh và thế giới khi vào chung kết Champions League mùa trước thua Barcelona 0-4. Trong khi đó, MU mới vừa gia nhập vào nhóm các đội bóng nữ mạnh của Anh.

MU dường như không cùng đẳng cấp với Chelsea. ẢNH: THE SUN

Ở trận đấu này, đội trưởng tuyển Đan Mạch Pernille Harder đã có pha solo tuyệt vời ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Chia sẻ về Pernille Harder, HLV Emma Hayes của Chelsea hết lời ca ngợi: “Pernille đến với mùa giải năm nay với một thái độ tuyệt vời và cách tiếp cận đáng kinh ngạc cùng sự chuyên nghiệp trong mỗi trận đấu của cô ấy.

Pernille tìm ra những khoảng trống theo cách rất tuyệt vời và cô ấy đã tạo nên sự thay đổi không thể tin được cho đội. Cô ấy giúp Chelsea giành quyền kiểm soát trận đấu và bàn thắng là phần thưởng cho chính cô ấy.

Đối với tôi, đây là thông điệp rất quan trọng. Pernille Harder đã tạo ra những thay đổi không thể tin được với những gì cô đang làm. Tôi thật sự rất hạnh phúc cho cô ấy”.

Pernille Harder (áo xanh) ghi một bàn thắng tuyệt đẹp cho Chelsea trong hiệp 1. ẢNH: GETTY

Chelsea đã khiến đội chủ nhà MU choáng váng ngay phút thứ hai khi Kirby ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. MU cố gắng đáp trả với pha tấn công ở phút 15 khi Ona Batlle vượt qua Niamh Charles và đánh đầu bị trung vệ Millie Bright cản phá.

Ngay khi MU có vẻ tạo được thế trận ổn định và lấn lướt thì Chelsea “dội cho quỷ đỏ nữ thêm 1 gáo nước lạnh” với pha lập công của Harder. The Blues tiếp tục gia tăng sức ép và thiết lập lợi thế dẫn trước 3 bàn trước khi hiệp 1 kết thúc sau pha dứt điểm tung lưới MU của siêu sao người Úc Sam Kerr.

Ngay đầu hiệp hai, siêu dự bị Alessia Russo vừa vào sân trong hiệp 2 được 3 phút đã ghi bàn rút ngắn tỉ số còn 1-3, đồng thời thắp nên hi vọng cho MU. Nhưng niềm vui của MU chỉ kéo dài được 3 phút khi Kerr lập cú đúp trong trận đưa Chelsea tái lập lợi thế dẫn 3 bàn. Dù có vẻ Kerr đã rơi vào thế việt vị nhưng pha lập công của cô vẫn được công nhận.

Các cầu thủ nữ MU phải "chạy theo đuôi" Chelsea. ẢNH: PA

Có được khoảng cách an toàn, Chelsea thực hiện nhiều sự thay đổi với Jonna Anderson, Jessie Fleming, Beth England, Jorja Fox và Spence lần lượt vào sân thay cho Niamp Charles, Harder, Kirby, Reiten và Kerr.

Dù xáo trộn đội hình nhưng Chelsea vẫn ghi thêm 2 bàn nữa ở những phút cuối trận nhờ công của hai siêu dự bị Fleming (phút 87) và Spence (phút 90+2) để hoàn tất thắng lợi “hủy diệt” 6-1 trước MU.

Sau trận đấu, HLV Skinner của MU thừa nhận đội nhà thua tâm phục khẩu phục. Skinner cho biết mình ngưỡng mộ CLB Chelsea và mong muốn MU có thể đạt tới đẳng cấp của đội bóng thành London.

HLV Skinner thừa nhận đẳng cấp của Chelsea là điều MU đang hướng tới. ẢNH: REUTERS

Skinner nói: “Mọi CLB đều muốn trở thành một đội bóng như Chelsea, nơi họ đang cạnh tranh liên tục cho danh hiệu Champions League. Những gì Manchester United phải làm là đảm bảo rằng chúng tôi hiểu được những gì đang xảy ra trong giai đoạn này.

Và đó là những gì Manchester United sẽ làm. Bạn không phải đối đầu với những Sam Kerr, Fran Kirby và Pernille Harder mỗi tuần. Vậy khi nào bạn phải thi đấu với những ngôi sao như vậy. Tôi đang sử dụng điều này để “tiếp thêm nhiên liệu” để các cầu thủ của tôi có thể “lái xe” về phía trước”.

Chiến thắng hoành tráng này giúp Chelsea vượt qua chính Manchester United trên bảng xếp hạng WSL sau 3 vòng đấu. Cả hai đội có cùng 6 điểm nhưng The Blues xếp thứ 4, còn “quỷ đỏ” tụt xuống thứ 6.

Alessia Russo ghi bàn thắng danh dự cho MU. ẢNH: GETTY

Hai đội bóng thành London Arsenal và Tottenham đang lần lượt đứng ở vị trí số 1 và số 2 WSL với cùng 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận. Aston Villa xếp thứ ba có 7 điểm.

Bảng xếp hạng FA Women's Super League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm