Vòng 1/8 Champions League, Inter Milan – Liverpool (0-2)

Liverpool hạ gục Inter Milan, Bayern Munich hòa hú hồn

Rạng sáng nay (17-2), Liverpool đối đầu với Inter Milan ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân khách Giuseppe Meazza.

Hai đội nhập cuộc với tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao. Liverpool chủ động chơi pressing ngay phần sân đối phương từ đầu trận khiến Inter Milan gặp khó khăn trong việc đưa bóng lên.

Liverpool đặt 1 chân vào tứ kết Champions League sau chiến thắng 2-0 trước Inter Milan. ẢNH: GETTY

Nhưng với lối chơi chắc chắn trong từng đường chuyền, đội chủ nhà Inter không cho Liverpool có cơ hội đoạt được bóng tấn công bên phần sân của mình. Không những thế, cơ hội rõ ràng của hiệp đấu thuộc về Inter với pha dứt điểm cận thành trúng xà ngang của Calhanoglu.

Phần sân bên kia, Liverpool có nhiều lần áp sát khung thành Handanovic nhưng không thể làm gì hơn vì vấp phải hàng thủ chơi lăn xả và cực kỳ tập trung của Inter Milan. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, Inter Milan bất ngờ mới là đội chơi hay hơn và tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió trước khung thành Alisson. Dzeko đã đưa được bóng vào lưới Liverpool nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Firmino đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho Liverpool. ẢNH: GETTY

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 75 khi tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Firmino đánh đầu tung lưới Handanovic sau quả đá phạt góc ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Liverpool.

Đến phút 83, Liverpool có bàn thứ hai sau pha nhanh chân dứt điểm từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm Inter Milan của Salah. Thắng trận 2-0 ngay trên sân khách, Liverpool có lợi thế cực lớn trước trận lượt về với 2 bàn thắng làm vốn.

Salah dứt điểm ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool. ẢNH: REX

Ở trận đấu còn lại ở vòng 1/8 Champions League là cuộc chiến giữa hùm xám Bayern Munich hùng mạnh và đội bóng kèo dưới Salzburg. Bayern Munich kiểm soát hoàn toàn trận đấu với hàng loạt cơ hội mười mươi được tạo ra.

Tuy nhiên, đội chủ nhà Salzburg làm nên bất ngờ khi chính là đội có bàn mở tỉ số trước. Phút 21, từ pha phản công nhanh bên phần sân nhà, sau vài đường chuyền, cầu thủ vào sân thay người bất đắc dĩ Chukwubuike Adamu tung cú sút hạ gục thủ môn Sven Ulreich ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Salzburg.

Những phút còn lại của trận đấu, Bayern Munich dồn ép Salzburg dữ dội với rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng không thể xuyên thủng mành lưới đối phương.

Coman ăn mừng bàn thắng đúng phút 90 giúp Bayern Munich thoát thua Salzburg. ẢNH: REUTERS

Đúng phút 90, Bayern Munich mới có bàn gỡ hòa sau pha dứt điểm cận thành của Coman. Hòa hú hồn Salzburg 1-1, Bayern Munich có chút lợi thế khi được đá trận lượt về trên sân nhà.

Đội hình ra sân của hai đội:

INTER MILAN (3-5-2): Handanovic 6; Skriniar 7, De Vrij 7 (Ranocchia 87min), Bastoni 7 (Dimarco 90); Dumfries 7 (Darmian 87), Vidal 6 (Gagliardini 87), Brozovic 6, Calhanoglu 8, Perisic 7; Martinez 6 (Sanchez 70, 5), Dzeko 7.

HLV: Simone Inzaghi 7.

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson 7; Alexander-Arnold 7.5, Konate 8, Van Dijk 8.5, Robertson 7; Thiago 6 (Milner 86), Fabinho 8 (Henderson 59, 7), Elliott 7 (Keita 59, 7); Salah 7, Jota 6 (Firmino 46, 7), Mane 6 (Diaz 59, 7).

Bàn thắng: Firmino 75, Salah 83. 

HLV: Jurgen Klopp 7. 

Trọng tài: Szymon Marciniak (Poland) 6.

Khán giả: 37,918.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm