Futsal Việt Nam nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Chiều nay (16-2), tại khách sạn Rex (TP.HCM), LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tổ chức Lễ trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đội tuyển Futsal Việt Nam và các cá nhân đã thi đấu xuất sắc tại VCK World Cup Futsal 2021.

Theo đó, tập thể đội tuyển Futsal Việt Nam, HLV trưởng Phạm Minh Giang, đội trưởng Trần Văn Vũ và thủ môn Hồ Văn Ý đã nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tại VCK World Cup Futsal vào tháng 9-2021, Futsal Việt Nam vượt qua vòng bảng và chỉ chịu thua ứng viên vô địch Nga 2-3 ở vòng 1/8. Ở kỳ World Cup 2015, Futsal Việt Nam thua Nga đến 0-7 cũng ở vòng này.

Ông Trần Anh Tú, Ủy viên thường trực VFF, Trưởng ban Futsal VFF phát biểu tại buổi lễ. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Tại buổi lễ, ông Trần Anh Tú, Ủy viên thường trực VFF, Trưởng ban Futsal VFF và cũng là Trưởng đoàn Futsal Việt Nam ở World Cup 2021 đã chia sẻ về quá trình tập huấn, chuẩn bị dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh giữa lúc đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh.

Ông Trần Anh Tú cho biết: “Về lí do dẫn đến thành công của Futsal Việt Nam ở World Cup, trước hết là sự quan tâm của Tổng cục, Bộ và Trung tâm 2 đã tạo điều kiện hết sức cho đội trong việc tập huấn giữa dịch COVID-19 đầy khó khăn.

Tôi cũng muốn nói về vai trò lãnh đạo của VFF. Để thắng được 2 trận play-off giành vé dự World Cup, đó là nhờ lãnh đạo VFF có phương pháp làm việc với LĐBĐ châu Á (AFC). Nếu không có những buổi làm việc với AFC thì có lẽ chúng ta đã không có 2 trận play-off tại UAE.

Tiếp theo để đi tập huấn nước ngoài ở đâu, thời gian như thế nào tất nhiên là do đề xuất của ban huấn luyện, nhưng phải nói rằng, lãnh đạo VFF đã cân nhắc rất cẩn thận và tính toán rất kỹ để có quyết định chuẩn cho đội, đặc biệt là quá trình làm việc với LĐBĐ Tây Ban Nha (nơi đội tập huấn)…”.

HLV Phạm Minh Giang chia sẻ về quá trình thi đấu của Futsal Việt Nam. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Trong khi đó, HLV trưởng Phạm Minh Giang chia sẻ về quá trình thi đấu của đội: “Về hai trận play-off thời điểm đó, đội gặp rất nhiều khó khăn. Thứ nhất là việc dịch COVID-19 bùng phát, việc tập luyện của đội diễn ra khép kín và theo quy trình bong bóng. Vì thế, để tìm một trận giao hữu nâng cao trình độ chuyên môn cho đội rất là khó.

Thứ hai, thời gian tập trung của đội rất ít, tầm khoảng hơn 2 tuần. Vì thế, việc xây dựng lối chơi và vận hành lối chơi của đội chưa được nhuần nhuyễn. Thứ ba là về đối thủ Lebanon, họ thay đổi HLV trưởng nên việc tìm kiếm thông tin, các dữ liệu về họ rất khó. Họ là ẩn số với đội.

Ở trận lượt đi, Việt Nam là chủ nhà, mình xây dựng lối chơi rình rập, thăm dò và đặt mục tiêu là hòa tỉ số không bàn thắng và cuối cùng đội làm được điều đó. Trận lượt về, chúng ta hiểu rõ hơn về đối phương nên xây dựng được lối chơi chủ động hơn.

Đặc biệt bàn thắng của Châu Đoàn Phát cũng nằm trong sự tính toán của đội. Nhưng chúng ta gặp khó khăn trong 2 phút cuối khi bị đối phương gỡ hòa. Bằng tất cả nỗ lực và tinh thần thi đấu, chúng ta đã giữ được tỉ số đó và giành vé dự World Cup 2021”.

Đội tuyển Futsal Việt Nam tại buổi lễ nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Ông Phạm Minh Giang nói thêm về VCK World Cup: “Trận đầu tiên chúng ta gặp Brazil, đội đứng thứ 2 thế giới và chúng ta thua 1-9. Trận này hầu như toàn đội chơi không tốt và tâm lý chưa vững vàng.

Sau trận, tinh thần của toàn đội giảm sút rất nhiều. Nhưng may mắn Trưởng đoàn Trần Anh Tú với kinh nghiệm của mình cùng với sự cố gắng của ban huấn luyện đã vực dậy tinh thần toàn đội.

Ở 2 trận tiếp theo, chúng ta chơi tốt hơn, gặp Panama ta thắng 3-2 và trận cuối hòa Czech 1-1 để giành tấm vé vào vòng knock-out. Trận gặp Nga, một đối thủ rất mạnh từng thắng chúng ta 7-0 ở World Cup trước, nhưng trận này chúng ta chỉ thua sát nút 2-3 và suýt chút nữa cầm hòa được họ. Để có được kết quả này là cả một quá trình và sự nỗ lực của rất nhiều bộ phận...”.

Tập thể đội Futsal Việt Nam và 3 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Sắp tới, tuyển Futsal Việt Nam sẽ chuẩn bị tham dự SEA Games trên sân nhà vào tháng 5. VFF thông tin, để chuẩn bị cho giải này, đội Futsal nam Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm