Man. City lội ngược dòng bằng set tennis, sao Nhật lập cú đúp cho Liverpool

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Liverpool và Man. City đều thuận lợi khi dễ dàng giành chiến thắng tại lượt trận mở màn Carabao Cup (EFL Cup), “The Kop” đánh bại chủ nhà Norwich với tỷ số 3-0 còn Man. City thắng đậm đội bóng ở giải hạng nhì là Wycombe Wanderers 6-1. 

Dù chơi trên sân Carrow Road của Norwich City, nhưng thầy trò HLV Jurgen Klopp sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 4 do công của tiền đạo người Nhật Minamino. Từ tình huống phạt góc, tiền đạo Origi bật cao đánh đầu đưa bóng tìm đến vị trí của Minamino, chân sút người Nhật xoay người dứt điểm để mở tỷ số 1-0 cho Liverpool. 

Minamino lập cú đúp với bàn mở tỷ số và bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool. Ảnh: Reuters. 

Phút 42, Norwich City có cơ hội gỡ hòa khi hậu vệ cánh phải Conor Bradley bên phía Liverpool phạm lỗi với Giannoulis trong vòng cấm dẫn đến phạt đền. Tuy nhiên trên chấm 11 mét, Tzolis không thể đánh bại được thủ môn Kelleher bên phía Liverpool. Kết thúc hiệp một đội khách tạm dẫn trước Norwich City 1-0.

Norwich City có cơ hội gỡ hòa, nhưng Tzolis sút hỏng phạt đền. Ảnh: PA. 

Đầu hiệp hai, Liverpool có bàn thắng nhân đôi cách biệt bằng pha đánh đầu của Origi ở phút 50. Hậu vệ cánh Tsimikas có pha dâng cao tấn công bên cánh trái rồi thực hiện đường tạt bóng cho Origi đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. 

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Origi. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 80, Liverpool có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 khi trong tình huống Conor Bradley nỗ lực cướp bóng, tiền vệ Chamberlain nhanh chân kiến tạo để cho Minamino thoát xuống vòng cấm ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool.

Wycombe bất ngờ vượt lên dẫn trước Man. City ở phút 22. Ảnh: AP. 

Còn trận đấu tại sân Etihad giữa Man. City và Wycombe Wanderers, đội khách dù được đánh giá yếu hơn rất nhiều nhưng lại có bàn thắng mở tỷ số ở phút 22 do công của tiền đạo Hanlan. Từ tình huống phạt góc bóng được các hậu vệ Man. City phá ra, một cầu thủ của Wycombe băng vào dứt điểm đưa bóng chạm người hậu vệ Man. City tìm đến vị trí của tiền đạo Hanlan và cầu thủ số 18 tung cú sút chéo góc để đưa Wycombe dẫn trước 1-0. 

de Bruyne, Mahrez và Foden cùng ghi bàn giúp Man. City khép lại hiệp một khi dẫn trước đối thủ 3-1. Ảnh: REX. 

Dù nhận bàn thua bất ngờ, nhưng Man. City cũng sớm đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 29, Foden có pha chọc khe cho De Bruyne thoát xuống vòng cấm rồi dứt điểm vào góc xà gỡ hòa 1-1 cho “Man Xanh”. Những phút cuối hiệp một, lần lượt Mahrez và Foden cùng nhau ghi bàn ở phút 43 và phút bù giờ để Man. City khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 3-1. 

Ba bàn thắng trong hiệp 2 của Man. City được ghi do công của Ferran Torres, Mảhez và Cole Palmer. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, Wycombe cố gắng cầm cự nhưng cũng không thể ngăn nổi Man. City ghi thêm 3 bàn ở 20 phút cuối trận đấu. Phút 71, Ferran Torres có pha làm bàn dễ dàng khi đệm bóng cận thành để nâng tỷ số lên 4-1 cho Man. City

Đến phút 78, Sterling làm rung lưới đối thủ, nhưng bàn thắng của chân sút người Anh không được công nhận do lỗi việt vị. Hai bàn thắng còn lại của Man. City được ghi trong 10 phút cuối trận đấu do công của Mahrez ở phút 83 và Cole Palmer ở phút 88 để ấn định chiến thắng 6-1 cho Man. City. 

Vòng 3 Carabao Cup sẽ tiếp tục vào rạng sáng 23-9 với các cặp đấu đáng chú ý như: Arsenal-AFC Wimbledon, Chelsea-Aston Villa, MU-West Ham, Milwall-Leicester City và Wolverhampton-Tottenham. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm