Pháp tái diễn trận chung kết World Cup, Ronaldo có thêm kỷ lục

Tuyển Pháp và ĐKVĐ Bồ Đào Nha tiếp tục giành được chiến thắng tại lượt trận thứ hai thuộc nhóm 3 Nations League. Tuyển Pháp tái lập lại chiến thắng trong trận chung kết World Cup với tỉ số 4-2 trước Croatia, trong khi đó Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Điển với tỉ số 2-0 nhờ “cú đúp” của đội trưởng Ronaldo.

Tuy không có sự phục vụ của tiền đạo Mbappe do chân sút của PSG dương tính với COVID-19, nhưng hàng công của “Gà Trống” vẫn đủ mạnh khi bộ đôi tiền đạo Griezmann và Martial được ra sân đá chính ngay từ đầu.

Lovren dứt điểm trong vòng cấm giúp Croatia vươn lên dẫn trước. Ảnh: Getty Images. 

Croatia mặc dù được đánh giá yếu hơn, nhưng đội bóng của HLV Zlatko Dalic lại là đội có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 17. Từ tình huống các cầu thủ của Croatia đá phạt góc, hậu vệ của Pháp đánh đầu phá bóng thiếu lực, để bóng đến chân trung vệ Lovren trong vòng cấm. Cựu cầu thủ của Liverpool thực hiện động tác kỹ thuật rồi dứt điểm đưa bóng đi vào góc xa khung thành, giúp Croatia vươn lên dẫn trước 1-0.

Để đối thủ dẫn bàn, tuyển Pháp liên tục gia tăng sức ép nhưng phải đến khoảng thời gian cuối hiệp một, đội bóng của HLV Deschamps mới có được hai bàn thắng liên tiếp để lội ngược dòng. Phút 43 tuyển Pháp có được bàn thắng quân bình tỉ số do công của tiền đạo Griezmann. Từ tình huống tấn công nhanh trước vòng cấm của Croatia, bóng đến chân Martial để cho chân sút của Man. United thực hiện đường căng ngang cho Griezmann dễ dàng ghi bàn trong tư thế đệm bóng cận thành.

Hai bàn thắng liên tiếp giúp tuyển Pháp kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-1. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút bù giờ của hiệp một, tiền đạo Ben Yedder có đường căng ngang bên cánh phải cho Martial đệm bóng cận thành, thủ môn Livakovic bắt bóng không chính xác giúp tuyển Pháp kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-1.

Sang hiệp hai, Croatia có được bàn thắng gỡ hoà 2-2 ở phút 55, do công của Brekalo bằng pha đi bóng dứt điểm trong vòng cấm. Nhưng 10 phút sau, tuyển Pháp tiếp tục lập lại thế dẫn bàn do công của Upamecano. Từ tình huống phạt góc, hậu vệ của “Gà Trống” bật cao đánh đầu giúp tuyển Pháp vươn lên dẫn trước 3-2.

Bàn thắng của Giroud giúp tuyển Pháp ấn định chiến thắng 4-2 trước Croatia. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 76 tiền vệ Brozovic phạm lỗi trong vòng cấm giúp tuyển Pháp được hưởng phạt đền, trên chấm 11 mét tiền đạo Giroud không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn giúp “Gà Trống” ấn định chiến thắng 4-2.

Ở cặp đấu khác của nhóm 3 ĐKVĐ Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Thụy Điển với “cú đúp” của đội trưởng Ronaldo. Với đội hình mạnh trên hàng công, nhưng Bồ Đào Nha phải đợi đến những phút cuối hiệp một mới có được bàn thắng mở tỉ số.

Từ tình huống đá phạt trước vòng cấm, Ronaldo sút phạt đẹp mắt giúp Bồ Đào Nha mở điểm. Bàn thắng này cũng đánh dấu cột móc mới cho ngôi sao đang khoác áo Juventus khi ghi được 100 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Trước khi để Ronaldo “xé lưới” từ tình huống đá phạt, Thuỵ Điển cũng rơi vào thế khó khi thi đấu thiếu người do tiền vệ Svenson bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 44.

Ronaldo có được bàn thắng thứ 100 trong màu áo tuyển quốc gia bằng pha sút phạt đẹp mắt. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, các cầu thủ của Bồ Đào Nha tiếp tục “bắn phá” khung thành Thuỵ Điển. Phút 60, từ đường căng ngang bên cánh trái của Guerreiro, tiền vệ Bruno Fernandes dứt điểm cận thành, nhưng cú sút của anh lại đi trúng xà ngang.

Đến phút 72 từ đường kiến tạo của Joao Felix, Ronaldo mặc dù bị nhiều hậu vệ của Thụy Điển vây quanh nhưng anh vẫn tung ra được cú dứt điểm trước vòng cấm đưa bóng găm vào góc cao khung thành giúp Bồ Đào Nha nhân đôi cách biệt.

Siêu sao người Bồ lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Điển với tỉ số 2-0. Ảnh: Getty Images. 

Giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Thụy Điển, ĐKVĐ Bồ Đào Nha duy trì ngôi đầu nhóm 3 với 6 điểm. Tuyển Pháp mặc dù có cùng điểm số nhưng xếp vị trí thứ hai do thua về mặt hiệu số.

BXH nhóm 3 Nations League A:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm