Quyền sinh, quyền sát ở CLB TP.HCM

Lộ trình đấy được UBND TP.HCM giao cho LĐBĐ TP.HCM (HFF) thực hiện từ thời ông Lê Hùng Dũng còn làm chủ tịch HFF. Sang đến thời ông Trần Anh Tú làm chủ tịch HFF thì đội bóng đấy thăng hạng chuyên nghiệp. Và trong khi đội chuyên nghiệp TP.HCM đang được các chuyên gia ở HFF làm đề án chuyển Sở VH-TT TP.HCM thì đùng một cái đội bóng được giao cho một đơn vị mà ngay cả HFF cũng ngỡ ngàng.

Dài dòng chuyện xuất xứ của một CLB vì nhiều người ở HFF và cả Sở VH-TT tuy mặt thì tươi cười với sự đổi mới và những sự kiện đình đám của CLB TP.HCM nhưng trong lòng thì khó chịu vì con mình nuôi lớn lại bị… “ông nội” gả.

Nhiều người thấy sự phát triển về mặt hình thức của CLB TP.HCM hay nhắc đến Công Vinh bởi những cú đột phá như làm phòng thay đồ theo phiên bản MU hay sửa nhà vệ sinh ở sân Thống Nhất… Gần hơn là phòng truyền thống gom cả những cái cúp của Cảng Sài Gòn về thật rình rang và nhiều động thái khiến cái tên Sài Gòn FC có lúc bị xem như con ghẻ.

Tất nhiên Công Vinh có nhiều ý tưởng quanh cái CLB mà Vinh được trao quyền lớn nhưng đằng sau Vinh mới là những cái tên để nhiều người “nể”. Nói như một số quan chức là Vinh có sáng kiến, rồi Vinh “lệnh” có lúc nhiều người phải chạy bở hơi tai vì ngại “sếp” và cấp trên của Vinh.

Mùa 2018, CLB TP.HCM lại có cú đột phá lớn với cái tên Miura từ Nhật sang và hàng loạt cầu thủ gạo cội từ cái nôi Nghệ An đầu quân về CLB TP.HCM dưới bàn tay đạo diễn của Công Vinh. Và cái tên CLB TP.HCM lại tiếp tục nổi đình nổi đám theo một hướng khác với kiểu nhà vô địch Quảng Nam, hay hút người hâm mộ kiểu lò HA Gia Lai, nổi bật với đào tạo trẻ như lò Hà Nội, Viettel, PVF…

Bây giờ thì đùng một cái Quyền Chủ tịch Công Vinh từ chức để lại với CLB TP.HCM nhiều dang dở. Thậm chí những lời hứa hẹn với người hâm mộ rằng hãy cho Công Vinh và CLB TP.HCM thêm thời gian giờ chỉ còn một vế.

Công Vinh rời CLB TP.HCM với quan điểm là anh cùng lãnh đạo CLB không đi chung một con đường nên “chia tay sớm bớt đau khổ”. Có thể đó cũng chỉ là một cách nói bởi việc xây dựng đội bóng theo hướng “Nghệ hóa” hay làm mới, làm đẹp đội bóng trước rồi làm chuyên môn sau mang “công nghệ” của Công Vinh rất nhiều.

Bây giờ thì điều nhiều người lo cũng là điều mà HLV Miura và nhiều cầu thủ đã chọn CLB TP.HCM làm “bến đậu” vì Vinh cũng lo. Đó là Công Vinh từng tâm huyết và có rất nhiều ý tưởng theo hướng đầu tư của lãnh đạo CLB, nay phải bỏ dở vì không cùng một hướng.

Cái hướng mà hơn ai hết những người từng làm đề án dang dở và những người “làm lớn” phải chạy theo Vinh hiểu hơn bao giờ hết.

Bóng đá TP.HCM không vì thiếu Công Vinh mà dở dang, nhưng việc Vinh ra đi lại làm nhiều người nghĩ đến một mảnh đất đang bị xới lên sau khi mọi người tưởng rằng đã sắp chỗ và sắp hàng đâu vào đấy rồi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.