Ramos và những căng thẳng ở PSG

Trung vệ người Tây Ban Nha gia nhập Les Parisiens dưới dạng cầu thủ tự do trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sau khi hết hạn hợp đồng với Real Madrid.

Ronaldo chiêu dụ Haaland cập bến MU
Ronaldo chiêu dụ Haaland cập bến MU
(PLO)- Những bình luận của Cristiano Ronaldo về Erling Haaland của Borussia Dortmund đã được lan truyền trên mạng xã hội giữa những tin đồn về việc chân sút người Na Uy sẽ chuyển đến Manchester United.

Cầu thủ người Tây Ban Nha không phải là duy nhất gia nhập PSG, nơi thủ môn Gianluigi Donnarumma, tiền vệ Georginio Wijnaldum, các hậu vệ cánh Achraf Hakimi và Nuno Mendes, cùng với Lionel Messi là những người đến cùng với Ramos trong một mùa hè bận rộn của gã nhà giàu nước Pháp.

Tuy nhiên, mọi thứ đã trở nên tồi tệ với Ramos kể từ khi chuyển đến PSG khi đã có những dự định cho rằng CLB Pháp không kiên nhẫn được với những chấn thương của cựu đội trưởng Real bằng cách chấm dứt hợp đồng của cầu thủ này. Ramos chỉ chơi một trận cho đội bóng của Mauricio Pochettino ở Ligue 1 và Champions League mùa này do các vấn đề liên quan đến chấn thương của anh.

Giám đốc Leonardo và Chủ tịch PSG khó xử với trường hợp của trung vệ Ramos. Ảnh: CGI. 

Hậu vệ tài hoa này đã giành được 22 danh hiệu đáng kinh ngạc trong thời gian thi đấu cho Los Blancos, bao gồm 5 chức vô địch La Liga và 4 cúp Champions League, ghi được 101 bàn thắng đáng kể trong khoảng thời gian đó.

Hợp đồng của anh sẽ đáo hạn vào mùa hè với một câu chuyện kéo dài giữa CLB và cầu thủ, như một canh bạc được phát trên các phương tiện truyền thông với việc Ramos từ chối nhượng bộ hợp đồng một năm với các điều khoản giảm bớt. Ramos chơi chỉ 7 trận đấu cho CLB trong năm dương lịch và chỉ hai lần trong nước kể từ tháng 1 và mỗi lần trở lại Ramos mang lại một thất vọng mới cho đội nhà.

Thể lực không đảm bảo cũng khiến hậu vệ 35 tuổi bị HLV Luis Enrique gạt khỏi đội tuyển Tây Ban Nha dự vòng chung kết Euro 2021. Vì thế, anh đã đặt bút ký hợp đồng hai năm tại PSG sau khi rời Real Madrid và hầu như phải trải qua cả mùa giải cho đến nay với tư cách là một khán giả thất vọng.

PSG đã chi rất nhiều tiền cho các tân binh ngôi sao và lương bổng cho họ. Ảnh: CGI.

Giám đốc thể thao của PSG, Leonardo nói trong một cuộc phỏng vấn với Le JDD và Europe1: “Chúng tôi không ngờ chấn thương của Ramos kéo dài trong bốn hoặc năm tháng. PSG biết rõ anh ấy bị chấn thương từ mùa giải trước và chúng tôi phải điều trị.

Đúng là đã có những điều bất ngờ. Có một số căng thẳng, chúng tôi buộc mình phải chuẩn bị với anh ấy trong đội. Nhưng Ramos thực sự đang đi đúng hướng khi chọn PSG. Sẽ thực sự quan trọng nếu có anh ấy với chúng tôi trong nửa sau của mùa giải".

So với Ramos, Lionel Messi - siêu sao cũng gia nhập PSG trong hè vừa qua - ra sân nhiều hơn. Nhưng đóng góp của tiền đạo Argentina vẫn bị cho là chưa tương xứng với kỳ vọng. Messi mới chỉ ghi một bàn qua 10 trận Ligue 1.

Chấn thương của Ramos khiến anh rất hiếm hoi có suất ra sân cho PSG. Ảnh: CGI.

Tuy nhiên, Leonardo vẫn kiên quyết bảo vệ chủ nhân Quả bóng vàng 2021. Ông chia sẻ: "Không thể tranh cãi về vị thế của Messi. Nếu bạn tranh cãi về anh ấy, chứng tỏ bạn không biết gì về bóng đá. Thông số của Messi thật đáng kinh ngạc. Messi và Kylian Mbappe góp công vào hầu hết các bàn của PSG.

Messi tạo ra khác biệt, và đã chơi như vậy gần 20 năm qua. Mọi thứ thay đổi khi PSG có những tân binh, nhưng Messi đã thích nghi rất nhanh bởi anh ấy là thiên tài".

Ngày 22-12, PSG sẽ làm khách của Lorient tại vòng 19 Ligue I. Đội bóng thủ đô nước Pháp hiện đứng đầu với 45 điểm, hơn Marseille 13 điểm, nhưng đá nhiều hơn một trận.

Thái Lan tìm mọi cách bắt bài ông Park
Thái Lan tìm mọi cách bắt bài ông Park
(PLO)- Một ngày trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020, ông thầy trẻ 45 tuổi Polking cho các tuyển thủ Thái Lan tập bài sút cầu môn ở mọi tư thế và mọi hướng vì ông cho rằng học trò còn dứt điểm kém.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm