Rashford rơi nước mắt vì tình cảm của người hâm mộ

Vào khoảng 3 giờ sáng, khi cảnh sát Manchester nhận được tin báo về bức tranh tường của Rashford ở phía nam thành phố bị phá hoại, thì cách đó vài giờ, Rashford cùng các đồng đội Jadon Sancho và Bukayo Saka đã sút hỏng quả luân lưu quyết định và đánh mất cúp Euro vào tay người Ý.

Khốn khổ cho ba cầu thủ da màu đã phải đối mặt với một làn sóng lạm dụng phân biệt chủng tộc trên các tài khoản mạng xã hội của họ (cảnh sát đã bắt giữ bốn người). Bức tranh tường vẽ Rashford ở vùng ngoại ô Manchester, cách sân Old Trafford khoảng 4 km bị bôi bẩn.

Bức tranh tường của Rashford không ngờ trở thành một kiểu trang trí thật đẹp. Ảnh: CGI.

Buổi sáng sau trận chung kết, những dòng chữ và miếng dán hình trái tim ủng hộ Rashford che nhiều vết loang lổ trên bức tranh. Không lâu sau, đám đông người hâm mộ lần lượt trao gửi yêu thương lên tường. Hình ảnh bức tranh với hàng ngàn thông điệp chạy dọc theo chiều dài bức tường thật ấn tượng.

Đêm đó, hàng trăm người biểu tình chống phân biệt chủng tộc đã quỳ gối trước bức tranh tường. Một người cha cho biết ông đã thực hiện chuyến đi kéo dài hai giờ từ Birmingham để cho hai con trai của mình thấy rằng: “Không phải ai cũng nghĩ giống như những kẻ lạm dụng và phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội”. Gần đó, cha mẹ của một cậu bé khoảng 5 tuổi đang giải thích rằng những ghi chú trên tường nói lên những điều tốt đẹp về những cầu thủ bóng đá bị phân biệt vì màu da của họ.

Một người viết: “Bạn là nguồn cảm hứng cho tôi và tất cả những người da đen trẻ tuổi ở Manchester. Đừng để sự căm ghét đến với bạn vì bạn là một hình mẫu tuyệt vời. Hãy tiếp tục làm những gì bạn đang làm”. Một tấm thiệp khác viết: “Anh hùng của chúng tôi”.

Tuyển thủ Anh bị phân biệt chủng tộc sau khi sút hỏng quả luân lưu...

... nhưng Rashford đã nhận lại rất nhiều thông điệp tình cảm của người yêu bóng đá chân chính. Ảnh: CGI.

Thực sự Rashford là một anh hùng. Anh có bằng MBE, đã được cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama khen ngợi và từng giành Giải thưởng về Dịch vụ tại ESPYS năm 2021 vì những công việc tuyệt vời của anh cho cộng đồng. Rashford đạ thực hiện chiến dịch cung cấp bữa ăn miễn phí trong kỳ nghỉ học cho trẻ em, với kinh phí tài trợ 120 triệu bảng và giúp quyên góp hơn 20 triệu bảng cho thực phẩm từ thiện trong thời gian bùng phát COVID-19.

Một tin nhắn từ Reggie, 6 tuổi, có nội dung đơn giản: “Cảm ơn anh vì tất cả bữa ăn tối”. Rashford xúc động viết trên Instagram: “Những tin nhắn an ủi khiến tôi rơi nước mắt. Cộng đồng luôn vòng tay ôm tôi và tiếp tục nâng đỡ tôi”.

Trong một bài chia sẻ khác, Rashford viết: “Tôi đã rất cố gắng mang bóng đá đến với tất cả mọi người. Tôi có thể bị chỉ trích về màn trình diễn của mình suốt ngày, về quả 11 mét hỏng, bởi lẽ ra nó phải được thực hiện tốt hơn. Nhưng tôi luôn tự hào về màu da của mình. Tôi sẽ không bao giờ xin lỗi vì tôi biết tôi là ai và tôi đến từ đâu. Tôi là Marcus Rashford, 23 tuổi - Người đàn ông da đen đến từ Withington và Wythenshawe, Nam Manchester. Xin cảm ơn tất cả những lời nhắn tốt đẹp. Tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn”.

Mỗi ngày đều có những người hâm mộ trao gửi yêu thương đến Rashford. Ảnh

Withington Walls, người đã đặt bức tranh tường của nghệ sĩ đường phố Akse vào năm ngoái để đánh dấu chiến dịch bữa ăn ở trường của Rashford, lên kế hoạch lưu giữ và hiển thị càng nhiều thông điệp càng tốt. Họ cũng hy vọng sẽ quyên góp được 40.000 bảng Anh để sửa chữa bức tranh tường và lắp đặt camera quan sát để đảm bảo nó vẫn an toàn.

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra nhưng Withington Walls khẳng định bức tranh tường và những thông điệp ủng hộ Rashford cùng các đồng đội của anh có tác động lớn hơn bất kỳ hình phạt nào mà tòa án có thể đưa ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm