Ronaldo lại phá kỷ lục khó tin của Messi chỉ sau 24 giờ

Thực tế chỉ ra rằng, Quỷ đỏ vẫn chưa thi đấu tốt như kỳ vọng, nhưng họ vẫn còn đó chủ nhân năm Quả bóng vàng. Trong cuộc tiếp đón Atalanta, Man United đã bị dẫn trước tới 2 bàn khi kim đồng hồ mới chỉ điểm sang phút 28.

Nguyên nhân Lukaku sa sút trầm trọng
Nguyên nhân Lukaku sa sút trầm trọng
(PLO)- Việc Romelu Lukaku tịt ngòi hơn 6 trận liên tục khiến người hâm mộ Chelsea lo sốt vó suốt thời gian vừa qua đã biến chân sút đắt giá người Bỉ dần biến thành quả bom “xịt” mà Chelsea từng tốn nhiều công lao mang về.

Thế nhưng, nỗ lực của Marcus Rashford, Harry Maguire và đặc biệt là Cristiano Ronaldo đã đưa MU một lần nữa ngược dòng thành công ở mùa giải năm nay. Trận thắng quý hơn vàng đã giúp chiếc ghế của HLV Solskjaer đỡ lung lay sau những chỉ trích khiến ông vuốt mặt không kịp và một lần nữa lại cảm ơn CR7.

Nhận định cùa nhà cầm quân người Na Uy về đồng nghiệp cũ một thời là đừng bao giờ buông xuôi khi thời gian vẫn còn và khi Ronaldo đứng trên sân chưa lỗi thời.

Cú đánh đầu của Ronaldo vào lưới Atalanta mang về 3 điểm quý hơn vàng cho Man United. Ảnh: CGI.

Cú đánh đầu không thể cản phá của siêu sao người Bồ Đào Nha ở phút 82 cũng giúp anh lập nên một cột mốc vĩ đại khác, chỉ 24 giờ sau khi Lionel Messi giúp Paris Saint-Germain (PSG) chiến thắng tại Champions League.

Cristiano Ronaldo đã đáp lại đại kình địch của anh bằng cách vượt mặt Messi về kỷ lục. Cầu thủ người Argentina đã ghi hai bàn vào lưới RB Leipzig để nâng tổng số bàn thắng của anh trong mùa này lên con số ba và vượt qua đối thủ Ronaldo trong bảng xếp hạng những tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại tại Champions League.

Trong khi đó, cú đánh đầu ấn định thắng lợi 3-2 cho Man United rạng sáng 21-10 là bàn đầu tiên của Ronaldo vào lưới Atalanta tại Champions League. Chân sút 36 tuổi không chỉ cân bằng thành tích ba bàn thắng của Messi ở mùa giải này, mà pha ăn bàn của anh vào lưới Atalanta có nghĩa là Ronaldo hiện đã ghi bàn vào lưới 39 đội ở Champions League, hơn một đội so với Messi.

Ronaldo và Messi đã thay phiên phá kỷ lục này trong thời gian qua. Chính xác Messi là người đầu tiên ghi bàn vào lưới 35, rồi 36 đội bóng ở Champions League. Còn Ronaldo là cầu thủ đầu tiên chọc thủng lưới 37 rồi 38 đội.

Tuổi 36 của chân sút người Bồ Đào Nha vẫn hừng hực lửa. Ảnh: CGI.

Ronaldo cũng gia tăng cách biệt với Messi về số bàn thắng quyết định ở Champions League, nhờ cú đánh đầu quý giá trước đội khách Atalanta. Tiền đạo 36 tuổi đã ghi 42 bàn và đem về chiến thắng cho đội nhà, nhiều hơn ba bàn so với Messi.

Đây được cho là màn trình diễn tốt nhất của Ronaldo cho Manchester United kể từ khi trở lại CLB vào mùa hè này. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng ghi bàn bằng đầu lần thứ 140 trong sự nghiệp. "Ronaldo đúng là cầu thủ tấn công đánh đầu giỏi nhất lịch sử bóng đá thế giới” - cựu tiền đạo Gary Lineker viết lên Twitter.

Với ba bàn sau ba trận ở Champions League, Ronaldo góp công lớn đưa Man United lên đỉnh bảng. Họ sẽ tái ngộ Atalanta rạng sáng ngày 3-11 trên sân Gewiss. Nhưng trước đó, Man United và Ronaldo sẽ nhắm đến một chiến thắng khác trước đối thủ khốc liệt Liverpool vào cuối tuần này. Sau đó, họ làm khách trên sân Tottenham cũng ở giải Ngoại hạng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm