Ronaldo lại san bằng kỷ lục của huyền thoại MU

Mùa hè vừa qua, bộ đôi Messi - Ronaldo một lần nữa cùng nhau khuấy đảo làng bóng thế giới khi cả hai đều trải qua những thương vụ chuyển nhượng điên rồ. Với Messi, anh khiến hàng triệu khán giả phải rơi lệ tiếc nuối khi buộc phải rời Barcelona sau 21 năm dài gắn bó. Còn với Ronaldo, anh lại khiến tất cả đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác.

Theo những thông tin ban đầu được đưa ra, gần như chắc chắn Ronaldo sẽ khoác áo Manchester City trong mùa giải mới, thế nhưng chỉ sau đó 1 ngày, Manchester United bằng nhiều nỗ lực mới là đội thành công sở hữu Ronaldo.

Về mái nhà xưa sau 12 năm xa cách, CR7 rất hy vọng sẽ lại một lần nữa đưa MU trở lại với những vinh quang mà từ lâu họ đã đánh mất. Lần trở lại này, Ronaldo với tư cách là một huyền thoại, một đàn anh dìu dắt các cầu thủ đàn em. Anh không trở lại để tìm kiếm những miền kí ức tươi đẹp, mà là để vẽ nốt bản họa về một sự nghiệp vĩ đại.

Ronaldo ở tuổi 36 vẫn chạy tốt và ghi bàn đều đặn. Ảnh: CGI.

Nhiều sự hoài nghi hướng về phía chân sút người Bồ Đào Nha khi đã có những ý kiến cho rằng ở tuổi 36, Ronaldo đã quá già để có thể chơi bóng ở môi trường khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, CR7 đã chứng mình điều ngược lại, anh chơi cực kì thăng hoa và đang là đầu tàu của bầy Quỷ đỏ. Thế mới nói, Ronaldo xứng với câu gừng càng già càng cay!

Ở đấu trường Champions League, Ronaldo đã bỏ túi cho mình 2 bàn thắng cho đến thời điểm hiện tại. Nổi bật hơn cả là cú dứt điểm tung lưới Vilarreal ở những phút bù giờ, đem lại chiến thắng 2-1 đầy kịch tính cho Man United.

Không những hay ở các giải đấu cúp, mà ở giải vô địch quốc gia, cầu thủ này cũng thể hiện một phong độ ấn tượng. Vừa qua, Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh vừa chính thức công bố người chiến thắng trong cuộc  bầu chọn danh  hiệu cầu thủ xuất  tháng 9 là Cristiano Ronaldo của Manchester United.

CR7 vượt qua các đối thủ nặng kí như Mohamed Salah của Liverpool, Antonio Rudiger của Chelsea, hay Allan Saint Maximin của Newcatle United.

CR7 đã san bằng kỷ lục của Rooney. Ảnh: CGI.

Trong tháng 9, Ronaldo đã có 3 pha lập công cho MU chỉ sau ba trận đấu. Đỉnh cao nhất là cú đúp trước Newcatle khiến các khán giả chứng kiến trận đấu như vỡ òa. Bàn thắng còn lại là cú đệm bóng vào lưới Westham thuộc vòng 5 của giải đấu.

Đây là lần thứ 5 Ronaldo có vinh dự nhận giải thưởng này trong sự nghiệp, qua đó chính thức cân bằng thành tích của đồng đội cũ Wayne Rooney. Trước đó, trong giai đoạn đầu tiên khoác áo MU, CR7 cũng từng 4 lần đoạt Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Ngoại hạng Anh lần lượt vào tháng 11 và 12-2006, tháng 1 và 3-2008.

Gần như chắc chắn, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ vượt qua Rooney trong bộ sưu tập giải thưởng này vì anh vẫn còn rất nhiều cơ hội để ra sân trong màu áo Quỷ đỏ, ngược lại Rooney đã treo giày và hiện là HLV của CLB Derby Country.

Messi chọn Quả bóng vàng gây sốc
Messi chọn Quả bóng vàng gây sốc
(PLO)- Ngôi sao của Paris Saint-Germain (PSG) Lionel Messi đã tiết lộ anh sẽ bỏ phiếu cho ai trong cuộc đua giành giải thưởng Quả bóng vàng 2021 nhưng không tự chọn mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm