Sốc: Man United ký hợp đồng với Ronaldo trong sân vườn

Một trong những động thái nổi bật của mùa hè này là việc Ronaldo chuyển từ Juventus đến Old Trafford, đánh dấu sự trở lại Quỷ đỏ của CR7 trong hơn một thập kỷ sau khi anh dứt áo và đầu quân cho Real Madrid.

Bản hợp đồng này gây bất ngờ bởi trước đó, Man City được xem là điểm đến tiềm năng của tiền đạo Bồ Đào Nha. Nhưng sau khi quá trình đàm phán giữa Juventus và Man City đổ vỡ, Man United đã nhanh chóng nhảy vào để đưa tiền đạo 36 tuổi trở lại sau 12 năm rời sân Old Trafford.

Trong một cuộc trò chuyện mới đây, Lineker tiết lộ rằng ít nhất một phần các cuộc đàm phán đã được thực hiện bởi Woodward từ vườn sau của cựu tiền đạo Tottenham: “Tôi sẽ cởi mở khi tiết lộ những chuyện như thế này. Ed Woodward là một người bạn tốt của tôi và anh ấy là hàng xóm của tôi.

Cựu tuyển thủ Anh Lineker tiết lộ chuyện vui về Ronaldo ký hợp đồng ở sân vườn. Ảnh: CGI.

Ed Woodward đã ký hợp đồng với Ronaldo khi anh ấy ở trong vườn của tôi. Điều đó thật tuyệt vời. Tôi biết khi anh ấy bước vào và đang nói chuyện với Jorge Mendes, người đại diện của Ronaldo. Tôi hy vọng là mình đã không tiết lộ quá nhiều. Tôi có một bức ảnh tuyệt vời chụp Woodward đang ngồi nghe điện thoại và một ngày nào đó, tôi sẽ chia sẻ nó với sự cho phép của anh ấy”.

Cựu tiền đạo Alan Shearer cũng cho rằng: "Theo tôi, Man United và Ronaldo đã đùa giỡn với Man City. Họ sẽ không bao giờ để Ronaldo đầu quân cho Man City. Man United không mất nhiều công sức để ký với Ronaldo. Họ không thể thất bại trong tình huống này. Họ bán Daniel James với giá 34 triệu USD và mua Ronaldo cũng với mức giá đó".

Có những hoài nghi về đóng góp của Ronaldo trong lần trở lại Man United. Anh đã 36 tuổi và trải qua ba năm thi đấu không như kỳ vọng tại Juventus. Tuy nhiên, từ khi ra mắt ở trận thắng Newcastle 4-1, Ronaldo đã ghi năm bàn qua sáu trận.

Shearer nhận xét: "Man United không thể cạnh tranh danh hiệu trong vài năm qua. Nhưng với Ronaldo, bên ngoài sẽ nhìn họ với con mắt khác. Họ đã sẵn sàng để tranh chấp danh hiệu".

Ronaldo đã mang đến làn gió mới cho Man United sau 12 năm trở lại. Ảnh: CGI.

Bất chấp sự bổ sung những tài năng cùng với Ronaldo, Man United đã phải vật lộn để đạt được phong độ cao nhất trong mùa giải này. Trận thua 1-2 trước Young Boys tại Champions League được tiếp nối với chiến thắng muộn màng không thuyết phục trước Villarreal, trong khi trận thua ở Carabao Cup dưới tay West Ham cũng bị ảnh hưởng.

Quỷ đỏ đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng Premier League sau 7 trận đã đấu, nhưng những câu hỏi hiện đang được đặt ra về khả năng của đội bóng trong cuộc đua giành danh hiệu sau thất bại trước Aston Villa hoặc một trận hoà với Everton tại Old Trafford. Nếu thất bại hoặc hòa trước Atalanta trong trận đấu tiếp theo của lượt đi vòng bảng Champions League sẽ khiến cho chiếc ghế của Solsa càng lung lay dữ dội.

Nhà cầm quân người Na Uy mới đây đã cho Ronaldo ngồi trên băng ghế dự bị, và bị người thầy cũ Sir Alex Ferguson nghi vấn quyết định về của ông khi loại cầu thủ người Bồ Đào Nha ra khỏi đội hình xuất phát. Solskjaer sẽ có cơ hội để chứng minh tài năng thực sự sau những lời chỉ trích của cánh truyền thông.

Với trận thi đấu vòng bảng cúp châu Âu khi phải đụng độ Atalanta cùng với các cuộc chạm trán ở giải Ngoại hạng Anh với Leicester, Liverpool và Tottenham.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm