Rượt đuổi gay cấn và đại tiệc bàn thắng ở Copa Ameria

Peru và Colombia có màn tái đấu trong trận tranh hạng 3 của giải, sau lần hai đội chạm mặt nhau tại vòng bảng.

Khi đó, học trò ông Ricardo Gareca thi đấu nổi trội hơn và đánh bại Colombia 2-1. Vì lẽ đó, người Peru hoàn toàn tự tin đội nhà dễ dàng lặp lại lịch sử, nhưng Colombia đã đến nước này cũng không muốn ra về trắng tay.

Cả hai đội thi đấu cởi mở ngay từ những phút đầu khiến tốc độ trận đấu bị đẩy nhanh đến chóng mặt. Đôi bên đều tạo ra rất nhiều pha hãm thành nguy hiểm nhưng vẫn chưa bên nào đạt được mục tiêu.

Căng thẳng và quyết liệt trong cuộc đụng độ Colombia - Peru. Ảnh: CGI.

Mãi đến phút 45, thế quân bình mới bị phá vỡ, sau khi Colombia tấn công bất thành đã bị dính đòn hồi mã thương. Cueva đi bóng mạnh mẽ bên cánh trái, căng ngang vừa tầm để Yotun dứt điểm gọn gàng đưa Peru vươn lên dẫn trước.

Sang hiệp hai, Colombia không cam phận thất bại. Họ dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Sau 10 phút loay hoay, điều họ cần đã đến khi đội trưởng Juan Cuadrado thể hiện đẳng cấp bằng cú sút phạt xuyên hàng rào không cho thủ môn Gallese bên phía đội bạn có cơ hội cản phá.

Có bàn gỡ giải tỏa tâm lý, các cầu thủ Colombia càng chơi càng hay. Họ tấn công dồn ép đến nghẹt thở. Peru trong lần phản kháng đã tung cú sút hiền đưa bóng nằm gọn trong tay thủ thành Vargas. Ngay lập tức, thủ môn này nắm bắt thời cơ tung pha phát bóng rất dài để tận dụng tốc độ của tiền đạo Diaz. Số 14 của Colombia dốc bóng thẳng vào trung lộ rồi tung cú đặt lòng chân phải chuẩn xác, bóng nằm gọn trong lưới, 2-1 cho Colombia.

Người hùng Luis Diaz của bóng đá Colombia. Ảnh: CGI.

Vượt lên dẫn trước, Colombia chơi cố thủ. Nhưng chỉ một lần hớ hênh  ở phút 82, trung phong Lapadula bật cao đánh đầu san bằng tỷ số  2-2. Trận đấu dần đến hồi kết, Colombia không muốn phải giải quyết trên chấm luân lưu. HLV Rueda chơi canh bạc tất tay khi dồn toàn lực tổng tấn công đối thủ.

Phút bù giờ cuối cùng đã điểm, Luis Diaz có pha đi bóng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Peru. Anh lạnh lùng tung cú sút như nã đại bác từ khoảng cách 25m, thủ môn Gallese dù chạm được tay vào bóng nhưng cũng không thể ngăn chặn bàn thua. Cú đúp cho Luis Diaz trong ngày rực sáng. Colombia chiến thắng chung cuộc 3-2 và cán đích ở vị trí thứ 3 Copa America 2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm