Sao Liverpool bị chỉ trích nặng sau trận hòa Chelsea

Các bàn thắng của Sadio Mane và Mohamed Salah giúp đội khách Liverpool dẫn trước hai bàn trong 30 phút đầu. Tuy nhiên, Mateo Kovacic đã ghi một cú vô lê tuyệt đẹp trước khi Christian Pulisic ghi thêm một bàn thắng nữa để khôi phục thế trận ngang ngửa cho Chelsea trước khi hiệp một kết thúc.

Tuy nhiên, một trong những điểm đáng chú ý của hiệp một, bên cạnh bốn bàn thắng là sự tiểu xảo của Mane đối với Cesar Azpilicueta trong vài giây đầu tiên.

Cả Mane và Azpilicueta tranh chấp bóng trên không và điều đáng chú ý là khi cầu thủ người Senegal đánh cầu thủ người Tây Ban Nha bằng một cánh tay vào mặt. Trọng tài Anthony Taylor đã rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ Liverpool.

Trọng tài chỉ phạt thẻ vàng Mane vì hành vi chơi xấu đáng phải nhận thẻ đỏ. Ảnh: CGI.

Thế nhưng các cầu thủ và người hâm mộ Chelsea cho rằng pha bóng lộ liễu và đầy thách thức này xứng đáng với một chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Hậu vệ “nạn nhân” Azpilicueta nói chuyện với Sky Sports sau trận đấu về tình huống đó: “Đó nên là một chiếc thẻ màu đỏ rõ ràng. Tôi không bận tâm khi nó chỉ mới có 5 giây của cuộc chơi. Cái chính hành động chơi xấu đầu tiên này cần lên án và nó cần được trừng trị nghiêm khắc hơn”.

Muối càng xát thêm vào vết thương của Chelsea khi chính “thủ phạm” Mane ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool sau một sai lầm phòng ngự của trung vệ Trevoh Chalobah. Nhưng cuối cùng, đội chủ nhà đã quay trở lại trò chơi và hoàn toàn xứng đáng với số điểm từ trận đấu.

Hai ông lớn Liverpool đụng độ Chelsea là một trận đấu đáng xem cho tất cả người hâm mộ bóng đá với những bàn thắng tuyệt đẹp. Các cầu thủ di chuyển với tốc độ chóng mặt, với nhiều pha dàn xếp đẳng cấp đẹp mắt và tạo một số cơ hội đáng nhớ cho nhau. Trong khi cả hai vắt sức để không thua nhau thì những người chiến thắng chính trong trận hòa này là Manchester City.

Thầy trò Pep Guardiola kéo dài ngôi đầu bảng lên 10 điểm khi hơn đội nhì bảng Chelsea. Họ cũng hơn đội xếp thứ 3 là Liverpool tới 11 điểm. Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ vẫn nắm trong tay 1 trận chưa đá và có nguy cơ vượt mặt cả Chelsea.

Salah không ăn mừng vàn thắng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Ảnh: CGI.

Chelsea đã bị giáng một đòn lớn trong những tuần gần đây với chấn thương và COVID-19 buộc phải vắng mặt một số cầu thủ. Những gương mặt trụ cột như Mateo Kovacic, N'Golo Kante, Timo Werner, Reece James và Ben Chilwell đã bỏ lỡ nhiều trận đấu trong mùa giải này. Chilwell dự kiến sẽ phải nghỉ hết mùa giải sau khi phẫu thuật đầu gối.

Trong khi đó, Liverpool sẽ không có bùa hộ mệnh Mohamed Salah và Sadio Mane trong tháng này. Cả hai cầu thủ sẽ nghỉ thi đấu ở AFCON. Chelsea sẽ vắng thủ môn Edouard Mendy vì lý do tương tự.

Do đó, có vẻ như Manchester City sẽ kéo dài vị trí dẫn đầu hơn nữa trong những tuần tới và cuối cùng được dự đoán sẽ giành chức vô địch Premier League. Hãy chờ xem ai đủ sức ngáng chân thầy trò Pep Guardiola.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm