Sốc: Brazil cấm thi đấu 8 ngôi sao Premier League

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Điều này sẽ buộc các CLB của Premier League vào cuối tuần này phải ra sân mà không có cầu thủ Brazil của họ. Đáng chú ý những CLB như Liverpool và Manchester City phải gánh chịu thiệt thòi nhiều nhất.

Quy tắc hạn chế năm ngày bắt đầu sau khi đội tuyển quốc gia Brazil chơi trận đấu quốc tế cuối cùng của họ, với trận thắng Peru 2-0 va2p rạng sáng 10-9. Vì vậy, trong trường hợp quy định của Brazil, các cầu thủ Premier League từ Selecao sẽ không thể chơi cho CLB của họ từ ngày 10-9 đến hết ngày 14-9.

Những hạn chế này thay cho lệnh trừng phạt có tác động rất lớn đến Premier League vào cuối tuần này. Liverpool sẽ không có Alisson Becker, Fabinho và Roberto Firmino trong khi Leeds bị mất Raphinha.

Jesus sẽ không thế chơi bóng cho Man xanh vào cuối tuần này khi gặp Leicester City. Ảnh: CGI. 

Manchester City không thể cho Ederson và Gabriel Jesus ra sân. Còn Manchester United và Chelsea không có sự hiện diện của Fred và Thiago Silva.

Hạn chế đã được áp dụng khi các CLB Premier League nói trên đã ngăn cản các cầu thủ của họ tham gia vào lần tập trung thi đấu quốc tế. Nguyên do Brazil nằm trong danh sách đỏ ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 theo các quy tắc di chuyển của Vương quốc Anh và nếu tập trung rồi trở lại sẽ phải cách ly theo quy định y tế nghiêm ngặt trong 14 ngày.

Các hạn chế này chắc chắn sẽ gây ra mâu thuẫn lớn giữa các CLB Premier League và LĐBĐ Brazil sau một kỳ du đấu quốc tế gây tranh cãi ở Nam Mỹ. Trận đấu giữa Brazil và Argentina đã bị hủy bỏ chỉ sau 6 phút, khi các cầu thủ Premier League bao gồm Cristian Romero, Giovani Lo Celso, Emi Martinez và Emi Buendia bị giam giữ vì vi phạm các quy tắc kiểm dịch COVID-19.

Theo Daily Mail, các quốc gia Nam Mỹ khác có thể học theo cách hành xử của LĐBĐ Brazil trong việc áp đặt hạn chế này. 8 cầu thủ Brazil sẽ bỏ lỡ các trận đấu quan trọng ở Premier League cho đội bóng của họ tương ứng với lệnh ngăn cấm ra sân năm ngày khi áp dụng luật này.

Lão tướng Thiago Silva bỏ lỡ một trận ở Premier League và một trận Champions League. Ảnh: CGI.

Theo đó, các ngôi sao ở đội Liverpool sẽ bỏ lỡ chuyến hành quân đến sân Leeds United, trong khi Manchester City sẽ không có hai chân sút Ederson và Jesus cho trận gặp Leicester City.

Liverpool sẽ bất đắc dĩ phải chấp nhận đặt sự tin tưởng vào thủ môn trẻ Caoimhin Kelleher khi thiếu vắng người gác đền số một Alisson Becker. Dễ thở hơn một chút là  Manchester City may mắn có đầy đủ chiều sâu đội hình để đối phó “Bầy cáo” mà không có hai siêu sao người Brazil của họ.

Với những hạn chế này, Fred của Manchester United và Thiago Silva của Chelsea là những cầu thủ không may mắn nhất, bởi họ buộc phải ngồi ngoài không chỉ các trận đấu ở Premier League mà còn cả trận mở màn Champions League ngay từ đầu tuần sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm