Xót xa cuộc đời bi thảm của cựu sao PSG bị hôn mê suốt 39 năm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chấn thương luôn là một phần tất yếu của bóng đá và các cầu thủ khi đã quyết định dấn thân theo đuổi quả bóng thì phải chấp nhận những rủi ro có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Cậu bé Jean-Pierre Adams sinh ra ở Dakar, Senegal vào năm 1948. Lên 10 tuổi, Adams chuyển đến Pháp để theo đuổi giấc mơ làm cầu thủ. Ở nơi đất khách, Adams phải làm nhiều công việc để chờ ngày được thỏa mãn đam mê, từ quét dọn các con phố đến nhân viên của một công ty sản xuất cao su. Mãi cho đến khi 22 tuổi, tài năng của Adams mới được các tuyển trạch viên phát hiện.

Jean-Pierre Adams lao vào tập luyện chăm chỉ. Anh luôn là người siêng năng nhất trong các buổi tập. Tài năng cùng sự khổ luyện giúp Adams trở thành nhân tố chính trong đội hình Nimes về nhì ở giải hạng nhất và giành được nhiều danh hiệu ở các giải đấu cúp của bóng đá Pháp.

Một thời trai trẻ hào hùng của Jean-Pierre Adams. Ảnh: CGI.

Adams khi đó rất nổi tiếng với biệt danh “The Rock Black” (tảng đá đen), nhờ thể hình vạm vỡ cùng phong cách phòng ngự đầy sức mạnh. Anh được gọi vào đội tuyển Pháp lần đầu tiên vào năm 1972, và hợp cùng huyền thoại Marius Tresor tạo thành cặp trung vệ xuất sắc của gà trống Gaulois lúc bấy giờ.

Sự nghiệp thăng tiến nhanh, Jean-Pierre Adams được Paris Saint-Germain (PSG) chiêu mộ vào năm 29 tuổi. Trong hai năm ở đội bóng thủ đô, Adams để lại ấn tượng với 42 lần ra sân, cùng 2 bàn thắng, qua đó khẳng định tầm quan trọng của mình đội bóng trong thập kỷ đầu thành lập CLB.

Tất cả đều tin rằng không gì có thể cản bước chàng chiến binh Jean-Pierre Adams vươn đến những thành công tiếp theo của sự nghiệp, thì một bi kịch đã xảy ra khiến cuộc đời cựu danh thủ rẽ lối.

Người bạn đời Bernadette luôn ở bên cạnh Adams trong cuộc chiến với tử thần. Ảnh: CGI.

Năm 1982, Jean-Pierre Adams sau một tình huống va chạm trên sân đã dính chấn thương đầu gối. Adam được chuyển đến điều trị ở bệnh viên Herriot ở Lyon. Bác sĩ chẩn đoán đây chỉ là  một chấn thương không quá nghiêm trọng, Adams sẽ trải qua một ca phẫu thuật và dự kiến xuất viện trong vài tháng tới.

Tuy nhiên, tai họa đã ập đến khi một bác sĩ do sai xót đã cho Adams uống nhầm thuốc khiến anh bị co thắt phế quản dẫn đến não thiếu oxy. Sự việc này khiến Jean-Pierre Adams bị hôn mê sâu và sống đời sống của thực vật. Theo chia sẻ của vợ anh - bà Bernadette, Adams không thể giao tiếp và bộc lộ cảm xúc nhưng anh ấy còn thở, tôi và các con vẫn hy vọng một ngày anh ấy sẽ tỉnh lại.

Đã 39 năm trôi qua, hy vọng của người vợ tội nghiệp vẫn chỉ là hy vọng. Adams vẫn chưa tỉnh lại. Một vài lời khuyên cho rằng, bà Bernadette nên giải thoát cho chồng để ông ấy được rời cõi tạm và không còn phải chịu những đau đớn hành hạ thể xác.

Bà Bernadette cũng thở dài: “Tôi đã từng nghĩ đến điều đó. Nhưng tôi không đủ cam đảm để rút ống thở và ngừng đút thức ăn cho chồng tôi. Tôi vẫn hy vọng vào điều kỳ diệu. Dù anh ấy không thể nói chuyện, nhưng tôi vẫn cảm nhận được sự yêu thương từ trái tim đang đập từng nhịp yếu ớt”.

Cựu ngôi sao PSG bạc mệnh. Ảnh: CGI.

Có lẽ tình yêu đã khiến cho bà Bernadette không có được sự minh khiết, cho đến khi nhận được lời khuyên từ ông Tresor - đối tác ăn ý trên sân cỏ của chồng bà. Tresor nói: “Tôi đã mất rất nhiều thời gian để có đủ can đảm đến nhìn Adams sau tai họa. Bernadette à, tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta để Adams về với chúa.

Tôi giả sử, nếu anh ấy có tỉnh lại, nhưng trong tình trạng không nhận ra bất kì ai, tâm hồn như một đứa trẻ thơ, thì liệu cuộc đời đó có đáng sống hay không? Tôi đã nói với vợ mình, nếu tôi là người bị nạn như Adams, cô ấy đừng để tôi sống trên đời theo cách như vậy, hãy hóa kiếp cho tôi!”.

Dù vậy, bà Bernadette vẫn không thôi nuôi những giấc mơ vào một ngày phép màu xảy ra. Bà cùng các con vẫn bên cạnh Adams cho đến những giây phút sắp xa đời. Ông đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 6-9-2021, kết thúc một cuộc đời đầy những đau thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm