Sterling ngồi dự bị vì mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola

Mùa giải này, Sterling không được ưu ái dưới thời Guardiola khi anh mới chỉ có 3 lần thi đấu ở Premier League và Champions League cho đến nay. Còn ở đội tuyển Anh, sau một kỳ Euro 2020 đầy sôi nổi, Sterling vẫn là trụ cột trong kế hoạch của Gareth Southgate và bắt đầu ở vòng loại World Cup gặp tuyển Hungary.

HLV Solskjaer luôn được bào chữa mỗi khi MU thất bại
HLV Solskjaer luôn được bào chữa mỗi khi MU thất bại
(PLO)- Cầu thủ cũ của Liverpool Jamie Carragher nhận định Neville và Keane đã thi đấu cùng với HLV của Manchester United lâu năm tại Old Trafford nên rất thường bào chữa không đáng có cho những thất bại của Solsa.

HLV của Tam Sư nói về Sterling: “Anh ấy là một cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi. Các bàn thắng của Sterling cho tuyển Anh là những sự khác biệt trong suốt thời gian dài và chúng tôi luôn có niềm tin vào anh ấy”.

Nhưng thật tiếc vị thế của Sterling ở đội Man City là một câu chuyện khác. Man xanh đã chi 100 triệu bảng cho Jack Grealish vào mùa hè, người chơi ở cùng vị trí với anh. Có những nghi ngờ Sterling xích mích với HLV Pep Guardiola và đấy là lý do tại sao anh không được thi đấu nhiều.

Grealish đã chiếm chỗ của Sterling ở đội Man City. Ảnh: CGI.

Cựu cầu thủ MU Keane dự đoán: "Sterling chắc chắn phải có một số mâu thuẫn với Pep. Có điều gì đó đã xảy ra khi họ mang về Grealish. Một HLV hàng đầu và các CLB lớn khi muốn cạnh tranh những danh hiệu trong một chặng đường dài rất cần có niều cầu thủ chất lượng để xoay vòng họ, tránh mất sức. Thế mà không hiểu sao Sterling chỉ là một siêu dự bị và mọi thứ không suôn sẻ với anh ấy, dù năng lực đã kiểm chứng”.

Về phần HLV Pep Guardiola, khi được hỏi về việc Sterling thiếu những trận đấu vào tháng trước, ông đã khen ngợi anh nhưng giải thích rằng anh phải trở lại phong độ tốt nhất để thi đấu. "Bạn có biết chúng tôi đã có bao nhiêu thành công đáng kinh ngạc trong những mùa giải vừa qua không?" - Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ - "Man City không thể thiếu Raheem Sterling. Anh ấy là một cầu thủ quan trọng và đạt tiêu chuẩn mà chúng tôi cần. Nhưng lúc này tôi cần Raheem trở lại phong độ vốn có”.

Truyền thông Anh từng đưa tin Man City để ngỏ khả năng bán Sterling trong mùa hè, sau khi mua được Jack Grealish. Tuy nhiên, việc thất bại trong việc chiêu mộ thêm tiền đạo khiến Man City phải giữ lại Sterling.

HLV Pep Guardiola không còn nhiều kế hoạch sử dụng Sterling. Ảnh: CGI. 

Tuần trước, báo Tây Ban Nha Sport khẳng định Barca quan tâm đến Sterling. Họ muốn chiêu mộ cầu thủ 26 tuổi để bù đắp việc Ousmane Dembele và Sergio Aguero thường xuyên chấn thương, còn Antoine Griezmann đã rời đi. Bên cạnh Sterling, tiền đạo Dani Olmo của Leipzig cũng là mục tiêu của Barca trong kỳ chuyển nhượng tháng 1-2022.

Trong khi nhiều đội muốn có Sterling thì anh lại ngồi dự bị nhiều ở Man City mùa này, không chỉ vì sự góp mặt của Grealish. HLV Guardiola ngày càng tin tưởng tài năng trẻ Phil Foden, đồng thời thử nghiệm thành công việc đẩy Gabriel Jesus từ trung phong ra cánh.

Tháng 3-2021, Man City và Sterling từng thất bại trong đàm phán gia hạn hợp đồng khi tuyển thủ Anh đòi nâng lương từ 375.000 lên 437.000 USD/tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm