Thầy Park ‘cạn lời’ với màn ra mắt của học trò

Trước khi bước vào trận đấu gặp U-23 Đài Loan, đội tuyển trẻ Việt Nam được đánh giá cao hơn và cũng được mong đợi sẽ giành chiến thắng với tỷ số cách biệt để tạo ưu thế lớn ở bảng I. Theo VFF, thực tế các học trò HLV Park Hang-seo đã phải trải qua những phút thi đấu khó khăn trước sự kiên cường của đội bạn và gần cuối trận mới có bàn thắng.

Khi được hỏi cảm nghĩ về điều này, ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ: “Trong bóng đá, chúng ta không thể dự đoán trước điều gì. Tôi nghĩ không có gì quan trọng hơn việc chúng tôi đã giành 3 điểm. Với tôi đó mới là điều cần suy nghĩ”.

Một trong những yếu tố được cho là cản trở đến lối chơi của đội tuyển U-23 Việt Nam đó là chất lượng mặt sân. Tuy vậy, HLV Park Hang-seo cho rằng đây là khó khăn của các đội chứ không phải là khó khăn riêng của học trò. “Về trận đấu này, dưới tư cách HLV trưởng, tôi cảm thấy hơi thất vọng” – ông Park thật lòng.

HLV Park Hang-seo hơi thất vọng với màn ra quân của các tuyển thủ U-23 Việt Nam ở giải châu Á. Ảnh: AN.

Thầy Hàn không nói nhiều về các tuyển thủ trẻ nhưng ai cũng thấy họ chơi không như mong đợi trước đối thủ dưới cơ. Cầu thủ U-23 Việt Nam đá không thanh thoát, với nhiều đường chuyền hỏng, hay đỡ bóng sai kỹ thuật. Đá dồn ép các sinh viên gần như suốt trận nhưng học trò ông Park chỉ có mỗi bàn thắng muộn của Văn Xuân ở phút 82.

Chắc chắn thầy Park và các cộng sự phải rút kinh nghiệm nhiều cho lứa cầu thủ trẻ này, sau hơn một năm không đá giải quốc tế bởi ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, trong khi bản thân họ không có nhiều cơ hội ra sân ở giải quốc nội.

HLV Park Hang-seo cho biết, mục tiêu đầu tiên của U-23 Việt Nam là vượt qua vòng loại, sau đó mới tính đến kế hoạch tiếp theo. Đã qua một trận thắng, thầy trò ông Park đưa ra cái đích sẽ thắng tiếp U-23 Myanmar để giành suất vào vòng chung kết U-23 châu Á với tư cách nhất bảng I.

Lần đầu tiên đá giải quốc tế sau hơn 1 năm bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 khiến nhiều cầu thủ trẻ Việt Nam gặp trạng thái căng thẳng. Ảnh: AN. 

Thật ra đây là mục tiêu không quá khó, sau hai kỳ vòng loại giải này dưới thời ông Park đều giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, cũng có nhiều so sánh về lứa cầu thủ trẻ hiện tại so với các đàn anh và ông Park chỉ nhắn nhủ: “Các cầu thủ bây giờ chưa thể là một tập thể hoàn thiện.

Họ đang trong quá trình trưởng thành và chúng tôi luôn cố gắng để các cầu thủ phát triển tốt nhất. Theo tôi, thay vì so sánh lứa cầu thủ trước đây với lứa hiện tại, chúng ta hãy tin tưởng và hãy động viên để U-23 Việt Nam thi đấu có kết quả tốt nhất”.

Sau trận thắng nhẹ U-23 Đài Loan, đội tuyển U-23 Việt Nam có năm ngày chuẩn bị cho trận đấu mang tính quyết định gặp U-23 Myanmar. Theo đánh giá của HLV Park Hang-seo, việc có nhiều ngày nghỉ hơn đối thủ chưa chắc là lợi thế.

Các học trò ông Park sẽ đụng độ đối thủ khó hơn U-23 Myanmar vào ngày 2-11. Ảnh: AN.

Ông Park phân tích: “Theo tôi, việc này có hai mặt tích cực và tiêu cực. Việc nghỉ lâu đôi khi làm các cầu thủ mất cảm giác. Còn lại thì tôi thấy rằng việc chúng tôi có thể quan sát Myanmar thi đấu cũng là một lợi thế. Tuy nhiên, điều này không phải là yếu tố quyết định đến chuyện thắng thua”.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Lê Văn Xuân cho biết, những điểm còn hạn chế trong lối chơi của đội sẽ được Ban huấn luyện chỉ bảo và toàn đội cố gắng khắc phục để thi đấu tốt hơn trong trận đấu kế tiếp.

Bệnh dứt điểm yếu!
Bệnh dứt điểm yếu!
(PLO)- Đá trên chân U-23 Đài Loan suốt cả trận và gần như thủ môn đội trưởng Văn Toản không có nhiều việc làm nhưng các chân sút Việt Nam dù sút nhiều mà vẫn không có bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.