Thầy trò Park Hang-seo về nước, quyết thắng UAE và Thái Lan

Đội tuyển chia hai nhóm về sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài trong sự đón tiếp niềm nở của giới hâm mộ. HLV Park Hang-seo đáp chuyến bay sớm hơn với các học trò, dù rất mệt mỏi trở về từ Bali nhưng nụ cười lúc nào cũng nở trên môi.

Ông thầy người Hàn Quốc nhìn nhận chiến thắng Indoneisa 3-1 là hoàn toàn xứng đáng với đội tuyển Việt Nam: “Chúng tôi có trận đấu tốt và mọi thứ đều nằm trong tính toán. Các cầu thủ đã tuân thủ triệt để chiến thuật do tôi đưa ra. Nỗ lực của các cầu thủ là rất lớn và tôi muốn dành tặng chiến thắng này cho họ, bởi đá trên sân khách luôn không dễ dàng”.

Các tuyển thủ Việt Nam về đến sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: ANH PHƯƠNG

HLV Park Hang-seo không đánh giá thấp Indonesia. Theo VFF, đội chủ nhà có nhiều xáo trộn về nội bộ nhưng vẫn có động lực thi đấu và chiến thắng của tuyển Việt Nam là không dễ dàng.

“Ai cũng biết Indonesia không đầu hàng số phận. Họ vẫn chiến đấu kiên cường đến tận phút cuối cùng. Chính vì thế, lối đá của họ ngay từ đầu trận là khó chịu nhưng đội tuyển Việt Nam đã biết vượt qua khó khăn để ghi những bàn thắng. Tôi vui vì các cầu thủ đã có trận đấu thành công về mặt tỉ số” - HLV Park Hang-seo chia sẻ.

HLV Park Hang-seo rất vui sau trận thắng đậm 3-1 của tuyển Việt Nam trên đất khách Indonesia. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Khi nhắc về bàn thua cuối trận, ông Park bảo vệ học trò: “Bóng đá là một trò chơi khó dự đoán vì sai số rất nhiều. Bàn thua không phải là vấn đề nghiêm trọng. Dĩ nhiên, khi thua ở thời điểm đó cuối trận là đáng tiếc. Nhưng chúng tôi có thể xem lại băng hình và điều chỉnh ổn thôi. Đó không phải là vấn đề lớn”.

Về hai trận đấu tiếp theo, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh: “Trận nào cũng quan trọng. Thái Lan và UAE là hai đội đang cạnh tranh khốc liệt cho ngôi đầu bảng G. Chúng tôi cần phải thật nỗ lực. May mắn là cả hai trận sắp tới chúng tôi chơi trên sân nhà. Nếu chuẩn bị chu đáo và cẩn thận, chúng tôi hoàn toàn có thể giành thắng lợi”.

Chùm ảnh mới nhất thầy trò Park Hang-seo về đến sân bay Tân Sơn Nhất:

Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng đón và tặng hoa cho đội trưởng Quế Ngọc Hải cùng lời chúc mừng bàn thắng vào lưới Indonesia trên chấm 11 m với điệu nhảy chân sáo điệu nghệ.

Lão tướng Anh Đức 34 tuổi lớn nhất đội dù không ra sân vẫn luôn là một chân sút không thể thiếu dưới thời ông thầy người Hàn Quốc.

Nhóm cầu thủ của Hà Nội mặc dù vừa trải qua vòng chung kết AFC Cup 2019 liên khu vực rất khắc nghiệt và mệt mỏi vẫn chơi rất hay, đóng góp nhiều công sức cho hai trận thắng Malaysia 1-0 và Indonesia 3-1.

Hồng Duy vui vẻ trước sự chào đón của người yêu bóng đá...

... trong khi Quang Hải nhiệt tình ký tặng người hâm mộ có thú vui sưu tầm chữ ký ngộ nghĩnh.

Chân sút trẻ của Hà Nội có bàn thắng duy nhất thật đẹp vào lưới Malaysia và được một công ty thưởng riêng 200 triệu đồng.

HLV Park Hang-seo và các học trò nhận thưởng 800 triệu đồng từ VFF, bên cạnh các doanh nghiệp tặng thưởng 1,8 tỉ đồng.

Văn Thanh thân thiện với người hâm mộ và hậu vệ của HA Gia Lai luôn là một cái tên được săn đón dù không có nhiều thời gian ra sân ở trận thắng Indonesia 3-1.

Tiền vệ Tuấn Anh bị chấn thương không nặng nhưng thầy Park vẫn rất cẩn trọng không đăng ký anh vào danh sách thi đấu để vết đau hồi phục hoàn toàn.

Trung vệ Quế Ngọc Hải rất bản lĩnh và dũng mãnh trên sân cỏ nhưng ngoài đời vẫn ngại ngùng khi đứng trước ống kính.

Thầy trò Park Hang-seo hiện đứng nhì bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, sau Thái Lan và trên UAE.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm