Tin đồn và sự thật cuộc chia tay của ông Park với bóng đá VN

Hơn ba năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc đang cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống và sự nghiệp ở miền đất mới. Đấy là nội dung thông tin HLV Chung Hae-soung – bạn thân của ông Park từng có thời gian cầm quân HA Gia Lai và CLB TP.HCM tiết lộ.

Trước những đồn đoán có nhiều nơi tiếp cận, chính ông Park đã phủ nhận và khẳng định hiện tại ông đang tập trung mọi tâm sức cho bóng đá Việt Nam ở các đấu trường lớn trong năm 2021.

HLV Park Hang-seo đạt nhiều thành công rực rỡ với làng bóng Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG.

Lời đồn phát ra cũng gây xao động VFF bởi hợp đồng với HLV Park Hang-seo sẽ cạn vào cuối năm nay, dù vẫn có thêm điều khoản gia hạn một năm nữa khi cả hai bên còn cảm thấy cần nhau.

Thật ra đây là thời điểm tế nhị mà một HLV chuyên nghiệp khi còn đang gắn bó với chặt chẽ và hòa thuận với đối tác thì không ai muốn bộc lộ hết suy nghĩ về tương lai của mình. Hơn nữa, bóng đá Việt Nam rất biết ơn ông Park và ngược lại, thầy Hàn cũng có nhiều tình nghĩa ở vùng đất mới giúp gầy dựng lại tên tuổi ngỡ như đã bị lãng quên ngay chính quê hương ông.

Có lần ông Park tâm sự, sau khi không hoàn thành mục tiêu dẫn dắt đội tuyển Olympic Hàn Quốc vô địch ASIAD cách đây gần 20 năm và phải chia tay, tên tuổi ông bị che mờ rất lâu. Đến nỗi ông có cảm giác cánh cửa bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc đã đóng sập trước mắt.

Bầu Đức tìm và mời ông Park về dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam...

... thậm chí còn hứa hẹn với nhau nếu chia tay VFF sẽ tiếp tục gắn bó đào tạo trẻ. Ảnh: CCT. 

Cơ duyên đến với HLV Park Hang-seo vào tháng 10-2017, khi bầu Đức thông qua nhà môi giới Lee Dong-jun cũng là người đại diện của tiền vệ Xuân Trường lúc chơi bóng ở Hàn Quốc, hai bên đã gặp gỡ rồi nhanh chóng gắn bó với nhau.

Chính ông Park cũng bất ngờ với những thành công của mình với bóng đá Việt Nam khi liên tiếp chinh phục nhiều đỉnh cao như á quân U-23 châu Á 2018, bán kết ASIAD 18, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019, vô địch SEA Games 30.

Trong hai năm đầu tiên bầu Đức trả lương cho HLV Park Hang-seo mỗi tháng không dưới 30.000 USD. Còn hai năm tiếp theo, các nhà tài trợ giúp VFF trả lương tháng cho thầy Park khoảng 50.000 USD.

Thầy Park đang cảm thấy hạnh phúc với các học trò. Ảnh: NGỌC DUNG.

Điều quan trọng hơn là tài năng và tên tuổi của thầy Hàn hâm nóng trở lại ở quê nhà, và rất sốt tại Việt Nam với những bản hợp đồng quảng cáo lẫn tài trợ cao giá. Cho nên việc ông Park nếu có lời mời của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc hay các CLB đang chơi giải V-League là hết sức bình thường.

Cái chính là nhà cầm quân 62 tuổi nhấn mạnh ông đang toàn tâm toàn ý cho bóng đá Việt Nam và chưa phải lúc ông tính toán điều gì khác cho tương lai. Nhiệm vụ của ông Park sắp tới rất nặng nề khi phải đưa đội tuyển Việt Nam giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á với ba trận còn lại gặp Indonesia, Malaysia, UAE trong tháng 6.

Tiếp đó, ông Park cùng các học trò U-23 Việt Nam chơi vòng loại U-23 châu Á với mục tiêu đá vòng chung kết và bảo vệ ngôi vô địch SEA Games 31 ngay trên sân nhà. Giải đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam là tiếp tục đăng quang AFF Cup bị dời từ cuối năm 2020 sang cuối năm 2021.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.