Tình tiết mới có giúp Djokovic lật ngược thế cờ?

Sự vụ của tay vợt số 1 thế giới thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế. ẢNH: GETTY

Trước khi hủy thị thực và đưa Djokovic vào một trung tâm giam giữ, hải quan Úc đã câu lưu tay vợt người Serbia tám tiếng tại sân bay Melbourne (Úc).

Trong bản kháng cáo quyết định về thị thực 32 trang sẽ được đệ trình dài tại phiên tòa liên bang diễn ra vào ngày mai (10-1), luật sư cho biết: “Ngày xét nghiệm PCR COVID dương tính đầu tiên được ghi nhận vào ngày 16-12-2021”.

Các luật sư lập luận, Djokovic được liên đoàn quần vợt và chính phủ Úc bảo đảm miễn tiêm vaccine bởi anh đã có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 vào 16-12, điều kiện để anh ấy được phép nhập cảnh.

Tuy nhiên, những hình ảnh được liên đoàn quần vợt Belgrade chia sẻ vào năm ngoái đang chống lại tình tiết mới nêu trên. Theo hình ảnh này, Djokovic đã xuất hiện tại một giải đấu dành cho các tay vợt trẻ vào ngày 17-12, tức chỉ sau một ngày anh có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Thông tin từ liên đoàn cho biết, Djokovic đã tham gia trao cúp và giải thưởng cho các tay vợt trẻ xuất sắc nhất năm 2021. Cùng với đó là một số bức ảnh tay vợt số 1 thế giới chụp chung với các quan chức và khoảng 20 tay vợt trẻ. Tuyệt nhiên không một ai đeo khẩu trang phòng dịch.

Hiện tại, hầu hết người nước ngoài vẫn bị cấm đến Úc và những người được cấp visa phải được tiêm phòng đầy đủ COVID-19 hoặc được miễn trừ y tế.

Cảnh sát Úc trấn áp người biểu tình đòi trả tự do cho Djokovic. ẢNH: GETTY

Mặc dù Djokovic đã thắng lệnh trục xuất tức thì nhưng chưa rõ, liệu tay vợt người Serbia có thể tranh tài giải Úc mở rộng, diễn ra từ ngày 17 đến 30-1 hay không.

Nguồn tin từ chính phủ Úc cho biết, sau một ngày bị tạm giam vì bị hủy visa tương tự Djokovic, tay vợt nữ chuyên đánh đôi người Czech - Renata Voracova đã lên máy bay rời khỏi nước Úc.

Việc Djokovic bị giam giữ làm dấy lên sự chú ý của quốc tế, trong khi chính phủ Serbia đòi giải thích.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Serbia cho biết: “Djokovic không phải là tội phạm, khủng bố hay dân di cư bất hợp pháp, nhưng đã bị chính quyền Úc đối xử như vậy. Điều này có thể hiểu đã gây ra sự phẫn nộ của CĐV của anh ấy lần công dân Serbia”.

Trước đó thủ tướng Úc - Scott Morrison đã bảo vệ việc thu hồi thị thực của Djokovic. Ông nói: “Quy tắc là quy tắc và không có trường hợp đặc biệt”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?