Bầu Đức: ‘Tôi không giữ cầu thủ chưa đá đã hỏi tiền thưởng’

Bầu Đức nổi tiếng là người thẳng thắn, không né tránh bất cứ vấn đề gì, kể cả những vấn đề tưởng rằng tế nhị làm ông ngại đề cập.

. Phóng viên:Thưa ông, tôi cho rằng ông là một người khai hoang bóng đá Việt Nam nhưng ông phá cũng không ít. Chẳng hạn mùa 2016, ông đuổi tất cả một đội lúc đó để đưa lứa cầu thủ khóa 1 học viện vào đá V-League.

+ Bầu Đức: Nhiều năm qua tôi vẫn chịu điều tiếng này rất nhiều. Nhiều người nói tôi không biết làm bóng đá. Nhưng bây giờ có dịp tôi nói luôn. Tôi rất ghét cầu thủ chưa đá đã hỏi tiền thưởng bao nhiêu. Và thế là có dịp tôi cho nghỉ hết luôn. Tôi không muốn giữ họ vì sẽ ảnh hưởng lớn đến những cầu thủ trẻ. Tôi luôn tưởng thưởng xứng đáng nhưng không bao giờ chấp nhận những cầu thủ cứ đặt vấn đề tiền bạc rồi mới đá.

Bầu Đức tự hào với hình ảnh Kiatisak thăng hoa trong màu áo HA Gia Lai. Ảnh: CTV- A.MINH

. Năm 2006, khi có được những Agostinho, Lee Nguyen, Thonglao cùng nhiều cầu thủ nội nổi tiếng khác, ông lại bảo đội này ai làm mà vô địch không được. Cuối cùng thì đội hình toàn sao đấy lại có thành tích rất tệ?

+ Con người ai cũng có những sai lầm, lúc đó tôi sai lầm. Không sai lầm đâu phải con người. Là thánh à? Nhưng nhìn chung lại, tôi đã làm được nhiều điều rất tốt cho bóng đá Việt Nam đấy chứ!

. Lần này mang Kiatisak về lại HA Gia Lai với vai trò HLV trưởng, ông kỳ vọng gì?

+ Trước mắt, tôi tin chắc rằng mùa tới có Kiatisak, có Công Phượng..., sân Pleiku và các sân V-League lại sẽ đông nghẹt khán giả. Thế cũng là tín hiệu tích cực, là thành công rồi và lời to rồi còn gì.

. Ông vừa nói chuyện lời lỗ, mùa dịch COVID-19 các CLB hàng đầu thế giới cũng lỗ nặng. Nay ông trả lương cho thầy ngoại vào thời điểm dịch lại thêm một gánh nặng?

+ Nặng gì? Chả nặng gì cả! Cái tên Kiatisak vừa rộ lên vài ngày, tôi đã lời to, đình đám trở lại rồi đấy. Các anh nhìn lên tivi đi, đưa tin Kiatisak ra rả cả ngày cùng HA Gia Lai. Thông tin trên các báo mạng cũng thế. Chuyện của Việt Nam, của HA Gia Lai mà báo Thái Lan cũng ào ào vào cuộc săn tin. Đấy là thương mại, là lời to đấy.

. Quân tốt, thầy tốt, ông phải mơ đến ngôi vô địch chứ “đá cho vui” hoài sao được?

+ Ai lại không mơ vô địch nhưng rất khó, làm sao đá nổi với Hà Nội... Nhưng điều đấy không quan trọng, cái chính là mùa tới HA Gia Lai lại kéo khán giả đến sân rất đông. Nó sẽ là động lực cho nhiều thứ. Đòi hỏi nhiều thứ hoàn hảo cùng lúc không được, phải từ từ. Các bạn có biết nhờ HA Gia Lai mà tỉnh Gia Lai rất nổi tiếng về du lịch đấy. Những đoàn du lịch đến Gia Lai là đòi đến Học viện HA Gia Lai tham quan. Họ còn nói chưa đến học viện thì chưa đến Gia Lai.

. Thời điểm này, Kiatisak ở Thái Lan không huấn luyện CLB nào nhưng Dusit lại đang rất thành công cùng Pathum Utd, đang dẫn đầu Thai-League rất ấn tượng, sao ông không gọi Dusit?

+ Tôi cũng nghĩ đến Dusit rồi nhưng anh ta đang dẫn dắt CLB đang rất thành công nên mình không thể phá họ. Tôi cũng khẳng định Dusit tôi mời sang HA Gia Lai lúc nào cũng được nhưng bây giờ cậu ấy đang thành công ở Thai-League với CLB cậu ấy đang gắn bó thì mình không nên quấy rầy.

. Nói như ông thì Kiatisak trở lại HA Gia Lai, đời lại tươi?

+ Tươi, rất tươi, mùa tới V-League lại rất hấp dẫn. Dẫu Kiatisak dẫn quân HA Gia Lai mà có rớt hạng, tôi cũng không sa thải cậu ấy vì nhiều mặt tích cực mà Kiatisak sẽ mang đến cho HA Gia Lai và cho V-League.

. Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi này!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.