Công Phượng bị “nhốt”, HA Gia Lai lại tịt ngòi

Khán đài sân Pleiku trống rỗng do không đón khán giả để phòng chống dịch bệnh COVID-19 có lẽ phần nào làm giảm hưng phấn của các học trò HLV Kiatisak. Nhưng nó không phải là cái cớ bao biện cho những yếu kém của nhà vô địch nửa mùa trước. Bầu Đức ngồi trên khán đài cổ vũ đội nhà vẫn không thể giúp cầu thủ chơi bốc lửa hơn.

Jefferson (95) chơi mờ nhạt và sau đó Công Phượng vào sân
cũng không khá gì hơn. Ảnh: ANH HỮU

Người xem có cảm giác cầu thủ HA Gia Lai nhợt nhạt hơn so với chính mình, dù luôn có những cái tên ăn khách thường xuyên ăn cơm đội tuyển quốc gia. HLV Kiatisak sau trận hòa không bàn thắng Nam Định trận khai mạc đã rất khao khát giúp bầu Đức “cười nhiều hơn” nên tung đội hình rất mạnh, với hai tiền đạo ngoại cao kều Brandao và Jefferson, buộc con cưng Công Phượng phải làm quen ghế dự bị.

Tiếc cho chủ sân Pleiku cầm bóng vượt trội khoảng 2/3 thời lượng trận đấu và kiểm soát phần lớn cuộc chơi nhưng không làm sao tìm ra cách phá lưới Hà Tĩnh. Cơ hội dứt điểm cho HA Gia Lai đã hiếm hoi mà các chân sút lại phung phí nhiều quá. 13 lần sút cầu môn so với bốn lần của đội khách cho thấy sự nhạt nhòa của học trò HLV Kiatisak.

Đội bóng của bầu Đức chơi lấn lướt đối thủ yếu hơn mình suốt cả trận nhưng thời cơ đột nhập vòng cấm Hà Tĩnh không có nhiều. Trong khi đó, các học trò HLV Nguyễn Thành Công đá phòng thủ chặt, chấp nhận nhường sân cho chủ nhà với mục tiêu rõ ràng là chia điểm. Tuy nhiên, hàng thủ của HA Gia Lai vẫn luôn rất cảnh giác với chân sút cắm Oliveira.

Đá trên chân đội khách nhưng các học trò của cựu tiền đạo số một Đông Nam Á Kiatisak vô cùng bế tắc để mở khóa cầu môn Hà Tĩnh. Có bao nhiêu vốn, Zico Thái lần lượt tung ra hết, như khi đưa Công Phượng và Tuấn Anh vào sân từ giữa hiệp 2 để cầu mong có một sự đột biến nào đó. Trung vệ Mauricio cũng nôn nóng nhào lên đá thay tiền đạo cho đồng đội vẫn bất lực.

180 phút không ghi nổi một bàn thắng thì khó mà tưởng tượng ứng cử viên vô địch HA Gia Lai về đích V-League an toàn. HLV Kiatisak còn quá nhiều việc phải làm để giúp các tuyển thủ quốc gia và ngoại binh đắt giá hiểu rõ lẫn chứng tỏ hơn giá trị của mình.

Một trận hòa mờ nhạt khác trong chiều 2-3 diễn ra trên sân Hòa Xuân, chủ nhà SHB Đà Nẵng đã không thể qua mặt CLB TP.HCM. Với tân HLV Trần Minh Chiến ở trận đầu tiên cầm quân TP.HCM, 1 điểm là đạt yêu cầu.•

 

Chỉ có một đội chủ nhà biết thắng

Trong khi tất cả đội chủ nhà từ hòa đến thua ở vòng 2 V-League, duy nhất Hải Phòng có chiến thắng trên sân Lạch Tray trước đội khách Nam Định 2-1. Tiền vệ Triệu Việt Hưng giúp Hải Phòng dẫn sớm ở phút thứ 4 và mãi đến phút 86, đội khách Nam Định mới gỡ hòa trên chấm phạt đền do công của Marcio. Nhưng phút bù giờ cuối cùng, Joseph ghi bàn thắng vàng và với chiến thắng thứ hai, Hải Phòng bất ngờ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League. Các trận đấu khác vòng 2 V-League: Thanh Hóa - B. Bình Dương 0-1, SL Nghệ An - Bình Định 1-2. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm