HLV Arnold: ‘Tuyển Việt Nam đánh mất lợi thế, Úc sẽ giành 3 điểm’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Lúc 19h ngày (7-9), đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với tuyển Úc ở lượt trận thứ hai bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình.

Ở lượt trận đầu tiên, trong khi Úc dễ dàng đánh bại Trung Quốc 3-0 tại Doha (Qatar) thì tuyển Việt Nam thua ngược đáng tiếc 1-3 trước chủ nhà Saudi Arabia.

Tuyển Việt Nam nhận thất bại ngược 1-3 trước Saudi Arabia. ẢNH: AN

Dù Úc đánh bại Trung Quốc 3-0 với các bàn thắng của Awer Mabil, Martin Boyle và siêu dự bị Mitch Duke để kéo kỷ lục toàn thắng ở vòng loại World Cup 2022 lên con số 9 trận nhưng HLV Graham Arnold vẫn kỳ vọng đội nhà tiếp tục cải thiện thành tích. Ông Arnold gửi lời thách thức đến tuyển Việt Nam bằng tuyên bố mục tiêu của Úc là 3 điểm.

HLV Graham Arnold của Úc nói: “Tôi tin rằng tuyển Úc sẽ ngày càng tốt hơn khi chúng tôi thi đấu nhiều với nhau. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần với kỳ vọng ra sân giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Trận đối đầu với Việt Nam vào thứ ba tuần tới cũng không gì khác ngoài mục tiêu đó”.

Thủ môn đội trưởng của tuyển Úc Mat Ryan cảnh báo các đồng đội cần cải thiện khả năng dứt điểm hơn trước các đối thủ rất mạnh tại bảng B.

Tuyển Úc không có ngôi sao nhưng thi đấu rất ổn định. ẢNH: ALELAIDE

Mat Ryan nói với Network 10: “Tôi hơi thất vọng khi chúng tôi không thể ghi thêm bàn thắng vào lưới Trung Quốc từ những cơ hội của mình. Tuyển Úc sẽ tận hưởng chiến thắng này nhưng chúng tôi còn một chặng đường dài để đi đến cái đích mà chúng tôi mong muốn”.

Trong khi đó, HLV Graham Arnold khẳng định lợi thế sân nhà của thầy trò HLV Park Hang-seo đã không còn vì khán giả không được phép vào sân Mỹ Đình cổ vũ do dịch COVID-19

HLV của Socceroos nói: “Tôi tin rằng đây là lợi thế cho đội khách khi đối đầu với đội chủ nhà không có khán giả, sẽ không có quá đông khán giả ở Việt Nam. Điều quan trọng nhất đối với tôi là giúp cả đội phục hồi tốt sau trận đấu với Trung Quốc. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cả về mặt tinh thần cho trận đấu với Việt Nam. Chúng tôi đến đó và sẽ giành được 3 điểm".

HLV Graham Arnold tự tin giành 3 điểm trước Việt Nam. ẢNH: AFC

Không có gì ngạc nhiên khi Úc khởi đầu trận đấu chậm chạm trước Trung Quốc vì họ thiếu thời gian chuẩn bị, tập luyện để gắn kết đội hình. Nhưng bàn thắng mở tỉ số ở phúc 24 của Mabil đã giúp đội nhà hưng phấn và bắt nhịp với trận đấu.

Chỉ 2 phút sau, Boyle đã nhân đôi cách biệt cho Úc sau khi tận dụng tối đa cơ hội mà ngôi sao của Celtic, Tom Rogic kiến tạo cho anh. Bàn thắng phút 70 của Duke đã ấn định chiến thắng 3-0 xứng đáng cho Úc và đưa đội vượt qua Saudi Arabia chiếm ngôi đầu bảng B.

Cầu thủ ghi 5 bàn sau 18 trận chơi cho Úc Mabil cho biết: “Tôi thật sự rất vui và thích thú khi được chơi cho tuyển Úc. Chúng tôi chỉ có 1 mục tiêu, đó là giành chiến thắng. Đối với tuyển Úc, đó là tâm lý mỗi khi chúng tôi ra sân, chúng tôi phải giành chiến thắng”.

Úc có khởi đầu hoàn hảo ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. ẢNH: AFC

Một tin vui nữa cho Socceroos khi ứng viên số 1 của bảng B là Nhật Bản chịu cú sốc khi nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Oman.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm