HLV Park Hang-seo 'giải cơn khát' HCV SEA Games 30?

Hiện nay HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang làm thuyền trưởng U-22 Việt Nam chuẩn bị cho giải vô địch U-22 Đông Nam Á tại Campuchia khai mạc vào ngày 17-2.

Trận giao hữu U-22 VN- Ulsan Hyundai hòa 0-0 chiều 26-1

Đây là lực lượng chính để chuẩn bị chinh phục SEA Games 30 diễn ra vào tháng 11 ở Philippines. Năm nay U-22 Việt Nam ngoài SEA Games còn có nhiệm vụ dự vòng loại Olympic 2020.

Liệu HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt tuyển quốc gia lẫn U-22?

Năm nay là năm “bản lề” cho các giải đấu lớn, theo đó vào tháng ba thì bắt đầu khởi tranh vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cùng với đó là vòng loại U-23 châu Á và sau đó là vòng loại Olympic 2020.

Năm 2019, U-22 mang nhiều sứ mệnh khác nhau

Theo lịch thì U-23 Việt Nam dự vòng loại U-23 châu Á với tư cách là bảng trưởng bảng K, trong bảng còn có Indonesia, Thái Lan và Brunei. Vòng chung kết U-23 châu Á diễn ra tại Thái Lan vào năm 2020, tại đó cũng xác định ba suất đầu dành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020…

Thành phần của U-23 châu Á chính là thành phần U22 mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang làm HLV trưởng.

Hiện U-22 Việt Nam đang nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho giải vô địch U-22 Đông Nam Á được coi như giải Tiền SEA Games vào cuối năm nay diễn ra ở Philippines, mà có lẽ U-22 Việt Nam cũng phải tiếp tục giải cơn khát vô địch cho bóng đá Việt Nam.

Những Đoàn Văn Hậu, Quang Hải... còn tuổi để dự SEA Games 30

Thực tế thì trước đây Đông Nam Á quyết đưa độ tuổi bóng đá nam SEA Games từ U-23 xuống còn U-22 là để phù hợp với sự chuẩn bị cho các nước Đông Nam Á chuẩn bị tốt hơn theo kiểu “2 trong 1” của đội tuyển trẻ khi vừa tham dự giải Đông Nam Á và cùng tham dự vòng loại Olympic cho cùng một thành phần đội tuyển.

Hiện nay nhiều tuyển thủ Việt Nam còn trong độ tuổi U-22 sẽ tham dự vòng loại Olympic và SEA Gammes 30 như Quang Hải, Hồ Tấn Tài, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, Tiến Linh… cùng với đó là những gương mặt trẻ của thành phần U-22 hiện nay đang chuẩn bị cho giải U-22 Đông Nam Á.

HLV Park Hang-seo xem trận U-22 VN- Ulsan Huyndai.  

HLV Park Hang-seo năm nay sẽ tiếp tục một năm bận rộn với các đội tuyển, từ đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại World Cup 2022 cho đến vòng loại U-23 châu Á mà Việt Nam làm bảng trưởng thi đấu từ ngày 22 đến 26-3.

Với Đông Nam Á không chỉ riêng gì Việt Nam mà cả các đội khác cũng thế, thành phần U-22 tham dự giải Đông Nam Á vào tháng hai tới đây cũng là thành phần dự vòng loại U-23 châu Á, rồi là cũng thành phần dự SEA Games 30.

Với U-22 Việt Nam, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 này là vòng loại châu Á và sau đó là tiếp tục nhiệm vụ giải cơn khát vô địch SEA Games.

Và tất nhiên HLV Park Hang-seo lại lĩnh án tiên phong?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm