Siêu cúp Quốc gia, TP.HCM - Hà Nội (16 giờ 30 ngày 1-3):

Lý thuyết và thực tế

Về mặt lực lượng, TP.HM thật khó có cửa so sánh với Hà Nội nhưng mùa này, TP.HCM đã trải qua ba trận đấu ở AFC Cup 2020, cùng loạt trận tập huấn với các CLB Hàn Quốc.

Trong khi đó, CLB Hà Nội được xem là đội bóng “vô đối” ở V-League trong vài năm trở lại đây và sẽ kéo dài nữa.

Phi Sơn (10, trắng) - người có ba lần "dọn cỗ" cho đồng đội ghi bàn ở trận thắng Hougang 3-2. Ảnh: NGỌC TRÂM

Mùa 2020, TP.HCM đã xuất quân ba trận đấu các giải châu lục chính quy, đó là trận play off Champions League làm khách ở Chang Arena trước Buriram Utd (thua 1-2) và tiếp theo là hai trận bảng F, AFC Cup đều đá sân khách trước Yangon Utd (hòa 2-2) và Hougang Utd (thắng 3-2).

Trên lý thuyết TP.HCM chuẩn bị cho mùa này rất chu đáo và cụ thể trước khi bước vào trận Siêu cúp tiếp Hà Nội vào chiều nay, TP.HCM đã trải qua sáu trận đấu với các CLB nước ngoài (ba trận với các CLB Hàn Quốc). Trong khi đó, Hà Nội chỉ tập chay và có vài trận đá tập trên sân Hàng Đẫy.

Trận Siêu cúp chiều nay vắng khán giả nhưng hứa hẹn hấp dẫn và có thể "ngựa về ngược". Ảnh: NGỌC TRÂM

Tuy nhiên, Hà Nội là “tuyển Việt Nam” thu nhỏ với dàn cầu thủ trẻ tuổi nhưng tràn trề kinh nghiệm quốc tế. Đó là thực tế mà chiều nay, thầy trò HLV Chung Hae-seong đối mặt thử thách cực lớn.

Quan trọng hơn nữa dàn cầu thủ “tuyển Việt Nam” thu nhỏ ấy chơi cùng nhau qua các tuyến trẻ và lên cấp độ đội tuyển rất ăn ý.

Phía TP.HCM cũng có nhiều gương mặt sáng như Công Phượng, Phi Sơn, Hoàng Thịnh, thủ môn Bùi Tiến Dũng.

TP.HCM (đỏ) mùa 2020 này đã trải qua ba trận thi đấu nước ngoài nên lợi thế về cảm giác thi đấu. Ảnh: NGỌC TRÂM

Tuy nhiên, thủ môn Bùi Tiến Dũng thì có vẻ như còn bất ổn trong việc tìm lại chính mình sau những lỗi lầm cá nhân mà “người hùng Thường Châu” này mắc phải ở SEA Games 30, rồi đến trận thắng Hougang Utd vừa qua ở Singapore.

Dù đá sân Thống Nhất nhưng “kèo trên” là đội khách Hà Nội. Mặt sân Thống Nhất rất đẹp với loại cỏ chỉ tương tự như sân Hàng Đẫy của Hà Nội, dàn cầu thủ Hà Nội giàu bản lĩnh nên yếu tố sân khách chẳng thể “ngán đường” được các học trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Đã vậy, nhằm ngăn chặn và phòng ngừa dịch COVID-19, sân Thống Nhất hạn chế tối đa việc cho khán giả vào xem. Điều này là mất đi lợi thế sân nhà, tâm lý cho các học trò HLV Chung Hae-seong.

Nhìn cách TP.HCM thắng 3-2 trước Hougang Utd chiều 25-2 trên sân Jalan Besar ở Singapore cho thấy còn nhiều bất ổn lắm. Đó là sự khinh địch, tâm lý thi đấu của CLB TP.HCM còn lắm vấn đề.

Khi TP.HCM dẫn sâu Hougang Utd 3-0 thì các cầu thủ lập tức có thái độ thi đấu chểnh mảng để trong vòng ba phút, đối phương rút ngắn hai bàn. Thái độ này nếu không cải thiện sẽ rất khó đi sâu bất kỳ giải nào.

Đối đầu với nhà vô địch Hà Nội, không có chỗ cho sai lầm với thầy trò HLV Chung Hae-seong, mọi sai lầm nhỏ nhất đều có thể trả giá.

Yangon Utd, Hougang Utd không bằng Hà Nội bởi đơn giản Hà Nội là CLB thuộc đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á.

Hà Nội mạnh ở dàn hỏa lực, sức tấn công, TP.HCM cũng mạnh ở tấn công nhưng xét về con người, TP.HCM không đồng bộ như Hà Nội.

Tuy nhiên, chiều nay sẽ là những khoảnh khắc tỏa sáng của những cá nhân như Công Phượng, Amido Balde, Phi Sơn.

Dự đoán TP.HCM sẽ thắng 1-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm