Ngược dòng thắng á quân AFF Cup, HLV Marwijk nói gì?

Lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2022 chủ nhà Malaysia gặp UAE, ngay phút thứ nhất, “kèo trên” UAE đã bị đối phương tung một đòn bất ngờ bằng bàn thắng của Syafiq Ahmad. UAE loạng choạng và Malaysia thừa thắng xông lên chơi rất manh mẽ và mạch lạc. UAE sau giây phút loạng choạng cũng kịp tìm lại chính mình và ngược dòng vất vả thắng Malaysia chung cuộc 2-1.

Chiến lược gia Marwijk khen sân Bukit Jalil hoành tráng

Sau trận đấu, HLV của UAE, ông Van Marwijk, người từng đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 2010 và World Cup 2018 dẫn dắt tuyển Úc đã nói gì về chiến thắng của đội nhà?

Van Marwijk… hú hồn trước tinh thần chiến đấu và sự quật khởi của Malaysia. Nhờ sự tỏa sáng kịp thời của Al Mabkhout với cú đúp vào các phút 43 và 75 mới giúp UAE thắng ngay trận đầu ra quân.

Syafiq Ahmad (20), người mở bàn cho Malaysia ngay phút thứ nhất

Marwijk khen cái sân Bukit Jalil thật tuyệt vời, không khí cuồng nhiệt, nó mang lại bầu không khí bóng đá rất hoành tráng. Chiến lược gia Hà Lan quả quyết đấy là một trong những cái sân đẹp nhất thế giới,… nhưng mặt cỏ quá xấu chưa tương đương với bề thế của cái sân này.

"Bề thế của một cái sân, không còn nghi ngờ gì nữa" - Marwijk quả quyết, "Nó thật tuyệt vời, đẹp về kiến trúc, đẹp về thẩm mỹ và hoành tráng với bầu không khí bóng đá, nhưng mặt cỏ thì rất… tệ".

...Nhưng sau đó thì UAE ngược dòng đánh bại Malaysia

Chiến lược gia 67 tuổi người Hà Lan này cho rằng mặt sân cỏ Bukit Jalil rất dễ gây chấn thương cho cầu thủ, mặt khác nó không phù hợp với bóng đá hiện đại. Bóng đá hiện đại đòi hỏi cỏ ngắn, mượt quà, để bóng nảy, di chuyển nhanh mới tốt cho cầu thủ. Mặt cỏ sân Bukit Jalil nặng khiến bóng đi chậm…dẫn đến cầu thủ đá chậm, đá chủ quan, khi ra gặp mặt sân chuẩn, cầu thủ chới với và không chơi bóng nhanh được.

Marwijk nói thêm: “Tôi chúc mừng các bạn đã có một cái sân bóng quá đẹp, một trong những sân đẹp nhất thế giới. Chỉ có mặt cỏ quá tệ khiến các cầu thủ không thể chơi nhanh được…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm