Từ kết quả bốc thăm AFF Cup 2020:

Ông Park, ông Tan và Shin ‘oan gia ngõ hẹp’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hai thuyền trưởng Tan Cheng Hoe của Malaysia và Shin Tae-yong của Indonesia  “mắc nợ” HLV Park Hang-seo. Nay cả ba cùng vào một bảng đấu (bảng B) ở AFF Cup 2020.

Ông Shin Tae-yong đã từng ghi nợ đồng hương Park Hang-seo bằng một trận đấu cực kỳ xấu xí thua Việt Nam 0-4 tại Dubai ở vòng loại World Cup 2022. Các học trẻ của ông Shin đá bóng như “trẻ trâu đi đánh lộn”. Trước trận đó, HLV người Hàn Quốc này đòi đánh bại đồng hương Park Hang-seo nhưng cuối cùng thua 0-4 cùng một thứ bóng đá xấu xí. Sau trận đấu ông Shin nói với báo chí là ông không hề dạy học trò chơi thứ bóng đá bạo lực đó.

Tuyển VN từng đánh bại tuyển Indonesia do HLV Shin Tae-yong dẫn dắt ở Dubai trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022.   Ảnh: CTV

Lần đầu tiên gặp đồng hương Park Hang-seo, ông Shin đã thua đậm. Bây giờ, hai vị chiến lược gia khá nổi tiếng ở Hàn Quốc lại “oan gia ngõ hẹp” ngay ở vòng bảng AFF Cup 2020 này.

Chẳng phải vô cớ mà đài truyền hình Hàn Quốc KBS mua sóng trực tiếp giải đấu này để phủ sóng khắp Hàn Quốc khi họ có hai nhà chiến lược Park Hang-seo và Shin Tae-yong dẫn dắt các đội Việt Nam và Indonesia.

Malaysia lại tái đấu với tuyển VN.    Ảnh: CTV

Nhưng ông Shin không có “mối thâm thù” với ông Park nặng như ông Tan Cheng Hoe. Từ ngày ông Tan dẫn dắt tuyển Malaysia đá AFF Cup 2018 đến nay, cứ hễ dẫn quân gặp thầy Park là ông Tan toàn thua.

Malaysia chỉ có một trận hòa duy nhất trước Việt Nam ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Bukit Jalil mà thôi. Lần đó tuyển Việt Nam dẫn trước 2-0 nhưng rồi bị gỡ hòa 2-2. Đó là lần có điểm duy nhất của HLV Tan Cheng Hoe khi dẫn quân đối đầu HLV Park Hang-seo. Rồi từ đó đến vòng loại World Cup 2022 (giai đoạn 2) thì từ Mỹ Đình đến Dubai, ông Tan đều thua ông Park.

 Hai bảng đấu AFF Cup 2020.

Nay ông Tan gặp lại ông Park đúng nghĩa là “oan gia ngõ hẹp” cho vị HLV Malaysia. Một kỳ AFF Cup hứa hẹn nhiều cuộc chạm trán lắm duyên nợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm