Lượt đi bán kết 2 AFF Cup 2020, Việt Nam - Thái Lan (0-2)

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi

Vào lúc 19h30 hôm nay (23-12), đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020 trên sân vận động quốc gia Singapore.

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 1
Thái Lan và Việt Nam là hai đội tuyển mạnh nhất AFF Cup 2020 nhưng phải sớm loại nhau ở bán kết. ẢNH: AFF CUP

Đây được coi là trận siêu kinh điển – El Clasico bóng đá Đông Nam Á và là trận chung kết sớm của AFF Cup 2020. Tuyển Thái Lan kết thúc bảng A với ngôi đầu cùng 4 trận toàn thắng. Trong khi đó, ĐKVĐ Việt Nam chỉ đứng thứ hai bảng A sau Indonesia vì thua hiệu số bàn thắng bại. Việt Nam đá 4 trận vòng bảng thắng 3 hòa 1 và là đội duy nhất ở AFF Cup 2020 chưa thủng lưới bàn nào.

Bóng đá Việt Nam và Thái Lan được xem là hai đại kình địch của nhau ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, trong quá khứ, Thái Lan thường dễ dàng đánh bại tuyển Việt Nam. Có thời kỳ, các cầu thủ Việt Nam rất kỵ Thái Lan và đá đâu thua đó. Bây giờ mọi thứ đã khác dưới thời HLV Park Hang-seo.

Tuyển Việt Nam tiến bộ vượt bậc trong 4 năm gần đây và đã soán ngôi số 1 khu vực Đông Nam Á của người Thái. Việt Nam cũng bất bại trước Thái Lan dưới thời HLV Park Hang-seo với 1 thắng và 2 hòa. Người Thái rất muốn đòi lại ngôi vương khu vực từ tay Việt Nam, còn thầy trò HLV Park Hang-seo muốn bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

Ai sẽ thắng trong trận chung kết sớm này?

HLV Park Hang-seo (Việt Nam): Chúng ta đều biết Thái Lan là đội bóng mạnh và ở giải nào họ cũng là ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch. Họ có đội hình chất lượng. Tất nhiên, chưa có gì quá nổi bật ở Thái Lan, nhưng không thể nói họ không phải là đội bóng mạnh. Việt Nam luôn tôn trọng Thái Lan.

Giải này, tuyển Việt Nam luôn nỗ lực hết sức. Tất nhiên nỗ lực này có thể chưa thoả mãn hết người hâm mộ, nhưng chúng tôi luôn nỗ lực. Không khẳng định 100%, nhưng Việt Nam có thể giành chiến thắng.

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 2
HLV Park Hang-seo mong đợi 1 chiến thắng cho tuyển Việt Nam. ẢNH: VFF

HLV Mano Polking (Thái Lan): Việt Nam là nhà ĐKVĐ AFF Cup và Thái Lan là đội giành nhiều danh hiệu AFF Cup nhất so với bất cứ quốc gia nào. Vì thế, đó là áp lực lớn đối với cả hai đội tuyển. Tôi chắc chắn rằng, đây sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn giữa hai đội bóng giỏi. Chúng tôi dự đoán Thái Lan sẽ cầm bóng trong thời gian nhiều hơn Việt Nam và Việt Nam phải phòng ngự nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục chơi thứ bóng đá tấn công.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh: Vòng loại thứ ba World Cup 2022 là một giải đấu khắc nghiệt. Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng đấu này. Chúng tôi rất tự hào bởi đó là đấu trường mà bất cứ đội bóng nào cũng đều muốn tham dự. Thực tế, chúng tôi đã có những trải nghiệm tốt khi thi đấu tại Vòng loại World Cup.

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 3
Đỗ Duy Mạnh sẽ làm mọi cách để ngăn Thái Lan ghi bàn. ẢNH: VFF

AFF Suzuki Cup là giải đấu cao nhất của khu vực Đông Nam Á và chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất mình có. Chúng tôi đã có kết quả tốt tại vòng bảng và giành quyền vào bán kết. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để đạt được mục tiêu đề ra.

Tuyển Việt Nam và Thái Lan gặp nhau 17 lần trong quá khứ. Đội bóng xứ chùa vàng có thành tích vượt trội so với Việt Nam. Theo đó, “Voi chiến” thắng 9 trận, hòa 6 và chỉ thua 2 trước “Những chiến binh sao vàng”.

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 4
Các cầu thủ Việt Nam phải dè chừng đội trưởng tuyển Thái Lan Chanathip. ẢNH: CTV

Nếu tính riêng ở AFF Cup, Thái Lan thắng đến 6 trận, hòa 4 và chỉ thua đúng 1 trận trước Việt Nam trong 11 lần đối đầu. Tuy nhiên, dưới thời HLV Park Hang-seo từ năm 2017 đến nay, Việt Nam bất bại trước Thái Lan ở mọi cấp độ, tính rộng ra, Việt Nam chưa thua bất kỳ đội bóng Đông Nam Á nào dưới thời ông thầy người Hàn Quốc.

Trong 3 trận đối đầu với tuyển quốc gia Thái Lan, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã thắng 1 (King Cup) và hòa 2 (cùng tỉ số 0-0 ở vòng loại thứ hai World Cup 2022).

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Duy Mạnh, Thành Chung, Ngọc Hải, Văn Thanh, Hồng Duy, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn

Thái Lan: Chatchai Budprom, Theerathon Bunmathan, Manuel Tom Bihr, Sarach Yooyen, Narubadin Weerawatnodom, Thanawat Suengchitthawon, Phitiwat Sukjitthammakul, Kritsada Kaman, Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Teerasil Dangda

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 5
Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam. ẢNH: VFF

Trước trận đấu này, trung vệ Bùi Tiến Dũng bất ngờ bị loại trong danh sách đăng ký thi đấu của tuyển Việt Nam vì chấn thương. Tương tự là trường hợp của Đình Trọng.

HLV Park Hang-seo vừa công bố đội hình chính thức 11 cầu thủ ra sân trong trận gặp Thái Lan với nhiều bất ngờ. Theo đó, Văn Toàn thay cho Văn Đức đá chính ở trận này. Thủ môn Nguyên Mạnh cũng trở lại khung gỗ tuyển Việt Nam thay Tấn Trường.

Bộ ba trung vệ của Việt Nam là đội trưởng Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Thành Chung. Bộ đôi ở hành lang cánh Việt Nam vẫn là Hồng Duy và Văn Thanh.

Tiến Linh đá dự bị ở trận này, đồng nghĩa Công Phượng sẽ thi đấu cao nhất trên hàng công Việt Nam. Hỗ trợ cho Công Phượng sẽ là Quang Hải, Văn Toàn, Hoàng Đức và Tuấn Anh.

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 6

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 7

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 8

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 9

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 10

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 11

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 12
Các CĐV Việt Nam đã có mặt trên sân vận động quốc gia Singapore cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo. ẢNH: KENT NGUYEN

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 13

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 14

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 15

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 16

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 17

Các cầu thủ Việt Nam và Thái Lan đang khởi động trước trận đấu. ẢNH: KENT NGUYEN

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 18
ẢNH: KENT NGUYEN

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 19
ẢNH: KENT NGUYEN

Trọng tài Saoud Al-Abda người Qatar thổi còi cho trận đấu bắt đầu. 

Phút 4, cầu thủ Thái Lan có pha chọc khe rất hay nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã kịp lao ra ôm gọn bóng.

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 20
Nguyên Mạnh lao ra ôm gọn bóng trước khi Supachok kịp dứt điểm. ẢNH: GETTY

Phút 5, tuyển Việt Nam có pha dứt điểm đầu tiên với cú sút xa của Quang Hải nhưng bóng đi ngay vào tay thủ môn Chatchai.

Phút 7, tiền đạo Supachok của Thái Lan bị đau nằm sân sau pha tranh chấp bóng với Quế Ngọc Hải.

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 21
Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ đầu. ẢNH: KENT NGUYEN

Phút 14, từ pha phản công nhanh của Thái Lan, Hồng Duy trượt chân phá hụt bóng để Chanathip thoát xuống dứt điểm qua người thủ môn Nguyên Mạnh mở tỉ số 1-0 cho Thái Lan.

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 22
Chanathip dứt điểm qua người Nguyên Mạnh mở tỉ số. ẢNH: KENT NGUYEN

Phút 17, từ quả đá phạt góc của Công Phượng, cầu thủ Việt Nam đánh đầu nguy hiểm, hậu vệ Thái Lan phá bóng ngay trên vạch vôi.

Phút 23, Thái Lan có pha phối hợp một chạm rất hay xuyên thủng hàng phòng ngự Việt Nam để Chanathip thoát xuống dễ dàng dứt điểm hạ gục Nguyên Mạnh nâng tỉ số lên 2-0 cho Thái Lan.

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 23
Chanathip dứt điểm ghi bàn thứ hai cho Thái Lan. ẢNH: KENT NGUYEN

Phút 31, Văn Toàn ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với Manuel Tom Bihr nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.
Phút 33, Quang Hải có pha đá phạt trực tiếp rất đẹp đưa bóng đi chạm cột dọc khung thành Thái Lan bật ra.
Phút 38, Quang Hải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Theerathon Bunmathan. Đầu trận đấu, Tuấn Anh cũng đã nhận thẻ vàng.

Phút 43, thủ môn Chatchai Budprom lao ra khỏi vòng cấm phạm lỗi ngăn cản cơ hội ghi bàn của Văn Toàn nhưng thủ môn của Thái Lan chỉ nhận thẻ vàng chứ không phải thẻ đỏ. Văn Thanh phản đối trọng tài phải nhận thẻ vàng.

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 24

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 25

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 26Thủ môn Thái Lan lao ra khỏi vòng cấm phạm lỗi với Văn Toàn để ngăn cơ hội ghi bàn nhưng chỉ nhận thẻ vàng. ẢNH: GETTY, KENT NGUYEN

Phút 44, từ quả đá phạt bên cánh phải, Quang Hải tạt bóng vào cho Duy Mạnh đánh đầu nhưng hậu vệ Thái Lan đã kịp can thiệp.
Hiệp 1 có 3 phút bù giờ
Phút 45+1, Hoàng Đức đi bóng nỗ lực rồi tung cú sút xa bóng chạm người cầu thủ Thái Lan bật ra.

Trọng tài Saoud Al-Abda người Qatar thổi còi kết thúc hiệp 1, Thái Lan tạm dẫn trước Việt Nam 2-0 với cú đúp của Chanathip.

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 27
Các cầu thủ Thái Lan ghi 2 bàn chóng vánh trong hiệp 1. ẢNH: GETTY

Trọng tài Saoud Al-Abda người Qatar thổi còi cho hiệp 2 bắt đầu.

Ngay đầu hiệp hai, Việt Nam có liên tiếp hai sự thay đổi người khi Tiến Linh và Văn Đức đã được HLV Park Hang-seo tung vào sân thay Tuấn Anh và Văn Toàn.

Phút 47, nỗ lực của Tiến Linh giúp Văn Thanh có cơ hội nhưng cú sút xa của anh đưa bóng đi không chính xác.
Phút 48, Văn Thanh chuyền về quá nhẹ, rất may là thủ môn Nguyên Mạnh kịp băng ra phá bóng ngay trước khi Supachok kịp ập vào.
Phút 53, Quang Hải tung cú sút xa rất mạnh nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Phút 57, Chanathip có bóng trống trải trong vòng cấm tung cú dứt điểm ngay, thủ môn Nguyên Mạnh đã đứng nhìn nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 28
Hai đội đang thi đấu kèn cựa nhau. ẢNH: GETTY

Phút 58, Đức Chinh vào sân thay cho Công Phượng.
 
Phút 64, Văn Thanh tung cú sút xa nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 68, Quang Hải tung cú sút xa đưa bóng đi bật xà ngang bật ra.

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 29
Quang Hải sút xa bật xà. ẢNH: KENT NGUYEN

Phút 71, Quang Hải chuyền đẹp cho Đức Chinh dứt điểm không thắng được thủ môn Thái Lan. Trọng tài đã thổi việt vị nhưng đây là pha bóng Đức Chinh không rơi vào thế việt vị.
Phút 76, Văn Thanh ra nghỉ nhường chỗ cho Tấn Tài.
Phút 80, Quang Hải chuyền bóng rất đẹp cho Văn Đức thoát xuống dứt điểm chéo góc ra ngoài trong gang tấc.
Phút 83, Duy Mạnh phá bóng trong chân Sarachat và cầu thủ Thái Lan lăn ra ngã trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.
Phút 85, trên chấm 11m, Chanathip tung cú sút vào chính giữa, Nguyên Mạnh đã phán đoán xuất sắc không đổ người và đẩy bóng ra.

Phút 90, Xuân Mạnh vào sân thay Duy Mạnh bị chấn thương.

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 30
Duy Mạnh phải rời sân trên cáng. ẢNH: KENT NGUYEN

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ
Phút 90+2, Quang Hải bị Tristan Do đẩy ngã trong vòng cấm, sau đó một cầu thủ Thái Lan để bóng chạm tay rất rõ trong vòng cầm nhưng cả hai tình huống trọng tài đều từ chối cho Việt Nam hưởng 11m.

Trọng tài Saoud Al-Abda người Qatar thổi còi kết thúc trận đấu, kết quả chung cuộc Thái Lan thắng Việt Nam 2-0 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 với cú đúp của Chanathip.

Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cầu có quá nhiều tranh cãi ảnh 31
Thái Lan giành lợi thế lớn trước Việt Nam sau trận bán kết lượt đi. ẢNH: GETTY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm