Thầy Chung 'điểm mạch đội tuyển Việt Nam thu nhỏ'

19 giờ ngày 27-4, vòng 7 V-League sẽ diễn ra trận cầu đinh giữa hai đội đầu bảng CLB TP. HCM và Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Kẻ thắng lên ngôi nhất bảng, còn TP.HCM hòa cũng duy trì ngôi đầu.

Vinicius và lão tướng Huỳnh Kesley là linh hồn của CLB TP. HCM

CLB TP.HCM đang là một hiện tượng kể từ đầu giải khi họ duy trì ngôi đầu liên tục. Sau đó họ bị Hà Nội qua mặt một vòng rồi “giật” lại ngôi đầu một cách thuyết phục khi đánh bại Viettel 2-0.

Tuy nhiên trong trận thắng Viettel trên sân Thống Nhất, TP.HCM cũng trả giá đắt khi hai trụ cột bị chấn thương rất nặng, đó là ngoại binh Matias (tuyển thủ Palestine gốc Nam Mỹ) và Ngô Hoàng Thịnh.

Nhà vô địch V-League còn phải "phân thân" hai chiến trường.

Việc mất hai trụ cột này sẽ là một tổn thất không nhỏ cho TP. HCM. Tuy nhiên, các ngoại binh khác của TP.HCM như Vinicius đang có phong độ ghi bàn cực cao, cùng với đó Epassi và lão tướng Huỳnh Kesley vẫn có đó lối chơi rất khó lường, những pha dứt điểm đầy chất kỹ thuật.

Cũng cần phải kể đến thủ môn Thanh Thắng, “chốt chặn” cuối cùng của CLB TP.HCM đang hưng phấn cùng chuỗi trận bất bại của đội nhà, trong đó có năm chiến thắng và một trận hòa. Thủ môn Thanh Thắng đang là chỗ dựa vững chãi nơi hàng phòng ngự.

TP.HCM đang chứng tỏ là một tập thể có chiều sâu và lòng khát khao.

Nói về trận làm khách cuối tuần này trước “đội tuyển Việt Nam” thu nhỏ, Hà Nội, HLV Chung Hae-seong của TP. HCM chỉ ra: “Hà Nội không phải là không có những điểm yếu, tôi biết họ có nhiều tuyển thủ quốc gia, nhưng qua trận hòa 0-0 với S. Khánh Hòa và trận ngay cả trận họ thắng Hải Phòng cũng cho thấy sức mạnh của họ đang gặp vấn đề.

Họ phải bung sức ra cho cả hai mặt trận V-League và AFC Cup, trong khi đó TP.HCM của tôi chỉ tập trung vào một giải V- League. Chúng tôi có thể thiếu vắng hai trụ cột nhưng còn nhiều cầu thủ khác thay thế mà khi được ra sân, họ cũng chẳng thua kém ai”.

Chân sút Hoàng Vũ Samson đang có phong độ cao.

Nhiều nhà chuyên môn nhận thấy rằng, CLB TP.HCM dưới thời HLV Chung Hae-seong có điều đặc biệt là ai được tung vào sân đá cũng hay. Đó là một khối thống nhất, có chiều sâu, cách ghi bàn đa dạng, tấn công biên, đặc biệt là những pha lật bóng đánh đầu, tấn công trung lộ, chuyền dài vượt tuyến để Vinicius dùng tốc độ bứt phá.

Hiện TP.HCM đang có 16 điểm giữ ngôi nhất bảng, Hà Nội xếp thứ nhì với 14 điểm sau vòng 6 V-League.

Cuộc chạm trán của hai đội cuối tuần này hứa hẹn một trận cầu đỉnh cao, quan trọng hơn là kiểm tra bản lĩnh, liệu TP.HCM có đủ phẩm chất của một nhà vô địch V-League hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm