Trước khi gặp tuyển Việt Nam, Malaysia dọa bỏ AFF Cup

Đăng ký 23 cầu thủ và bốn cầu thủ dính COVID-19, HLV Tan Cheng Hoe dọa kiện nếu AFF không cho họ bổ sung lực lượng.

Trong số bốn trụ cột nhiễm COVID-19 của Malaysia có cầu thủ chạy cánh chơi cực hay và ghi bàn vào lưới tuyển Campuchia là Akhyar Rashid, thủ môn Khairulazan Khalid, hậu vệ Quentin Cheng và tiền vệ Faisan Halim.

Trong khi đó nhiều cầu thủ chưa thể về nhập đội thi đấu dù đã đăng ký trong danh sách cho ban tổ chức, điển hình như trung vệ Dion Cools đang chơi bóng tại Đan Mạch. Đến lượt trận cuối cùng bảng B, Cools mới có thể về khoác áo tuyển Malaysia.

Akhyar Rashid chạy cánh cực hay, anh vắng mặt 10 ngày do phải cách ly vì nhiễm COVID-19.   Ảnh: NST

HLV Tan Cheng Hoe cho biết ông sẽ kiện lên AFF nếu không cho Malaysia bổ sung quân vì dịch bệnh COVID-19 không thể chủ động được. Ông Tan tin là mình sẽ thắng kiện vì những nguyên nhân rất khách quan này. Trong khi đó, một diễn tiến khác cho biết, Malaysia thậm chí có thể bỏ giải AFF Cup.

Hiện nay, Malaysia chỉ còn 19 cầu thủ lành lạnh trong đội hình. Tuy nhiên, ông Tan đang rất lo lắng chẳng biết ngày mai ra sao vì dịch COVID-19 vẫn tiếp tục rình rập đội tuyển.

Bốn cầu thủ nhiễm COVID-19 của Malaysia có Akhyar Rashit chơi cực hay ở hành lang cánh trái của Malaysia. Akhyar cùng ba cầu thủ khác phải cách ly 10 ngày. Đó là mất mát không hề nhỏ của Malaysia ở các trận vòng bảng, trong đó có trận chạm trán với VN ngày 12-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm