Tuyển Việt Nam trả giá đắt sau chiến thắng Indonesia

Đêm qua (7-6), đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Indonesia 4-0 ở lượt trận thứ 7 bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á thi đấu tập trung tại UAE. 4 bàn thắng của Việt Nam được ghi do công của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh.

Chiến thắng này giúp Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 14 điểm, theo sau là UAE 12 điểm, Thái Lan và Malaysia cùng 9 điểm, còn Indonesia mới có 1 điểm đã bị loại.

Các cầu thủ Indonesia thi đấu rất thô bạo. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Điều đáng lo là đội tuyển Việt Nam chịu tổn thất lực lượng nghiêm trọng sau chiến thắng trước Indonesia. Các cầu thủ Indonesia đã chọn cách tiếp cận trận đấu đầy bạo lực, họ không ngần ngại đá rát, đá rắn nhằm làm chùn chân các học trò của HLV Park Hang-seo.

Kết quả là đá chưa hết hiệp 1, tiền vệ Tuấn Anh phải tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Xuân Trường. Sang hiệp hai, Văn Toàn cũng bị đau rời sân. Ngoài ra, Quang Hải nhận thẻ vàng trong trận đấu với Indonesia sẽ bị treo giò trong trận đấu tới gặp Malaysia. Quang Hải đã nhận hai thẻ vàng từ đầu giải và theo quy định, anh sẽ vắng mặt ở trận tiếp theo.

Bình luận về lối đá thô bạo của Indonesia, HLV Park Hang-seo của Việt Nam chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, “Đúng là Indonesia có thiên hướng chơi phạm lỗi. Nhưng ở vị trí của mình, tôi không muốn bình luận gì thêm. Các quyết định của trọng tài cũng vậy. Việc BHL hai đội có phản ứng cũng là chuyện thường tình trong bóng đá”.

Quang Hải ghi bàn nhưng vắng mặt ở trận sau vì án treo giò. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Về những tổn thất nhân sự, ông Park khẳng định vắng Quang Hải là thiệt thòi cho tuyển Việt Nam nhưng ông cùng BHL đã có phương án thay thế, bởi tuyển Việt Nam luôn có 2 lựa chọn cho 1 vị trí trên sân.

Ông Park nói, “Quang Hải nghỉ sẽ là cơ hội cho cậu ấy tập trung vào trận đấu cuối với UAE. Đây cũng là dịp để Quang Hải có thể trạng tốt nhất cho cuộc đối đầu với UAE để cùng tuyển Việt Nam hướng đến kết quả tốt nhất”.

Thầy Park tự tin có lực lượng dày đủ sức thay thế các cầu thủ vắng mặt. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Trong khi đó, tham dự họp báo cùng thầy Park, Quang Hải cho biết, “Hôm nay đội tuyển hướng đến trận đấu với sự quyết tâm và chuẩn bị tốt. Đây là chiến thắng xứng đáng của toàn đội.

Chúng tôi xin tặng chiến thắng này cho tất cả người dân Việt Nam luôn dõi theo và động viên đội tuyển. Chúng tôi sẽ lấy đó là động lực để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo”.

Hiện chấn thương của Tuấn Anh và Văn Toàn vẫn chưa rõ mức độ nặng nhẹ thế nào và có kịp hồi phục cho trận đấu với Malaysia hay không. Tuấn Anh thì nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận đấu với Malaysia. Tuy nhiên, Việt Nam cũng đón nhận tin vui với sự trở lại của Trọng Hoàng và Đình Trọng sau án treo giò.

Tiến Linh ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Chia sẻ về màn trình diễn của Tiến Linh, người ghi bàn mở tỉ số trận đấu, HLV Pak Hang-seo đã dành lời khen, “Cậu ấy có bản năng sát thủ ở vị trí tiền đạo cắm và hôm nay đã thể hiện được điều đó. Tôi tin trận tới Tiến Linh sẽ tiếp tục thể hiện bản năng săn bàn của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm