Vô tình lộ chuyện bại tướng thầy Park từ chức

Chuyên gia Chin Aun, huyền thoại bóng đá Malaysia, trưởng ban đánh giá và tư vấn của LĐBĐ Malaysia nói với báo chí, HLV trưởng tuyển Malaysia sắp tới có toàn quyền quyết định.

Câu nói này của ông Chin Aun đã làm lộ ra việc HLV Tan Cheng Hoe bị áp lực từ chức và trước đó là áp lực gọi cầu thủ lên tuyển cũng như con số chỉ đăng ký 24 cầu thủ ở AFF Cúp vừa qua. Đây là những thông tin mà dư luận Malaysia đang “chờ và soi”. Liệu ông Tan có bị áp lực cực lớn từ LĐBĐ Malaysia trong danh sách 24 cầu thủ đá AFF Cup và cả loại những cầu thủ giỏi trước giải đấu này?

HLV Tan Cheng Hoe là "vật tế thần" phải từ chức vì có quá nhiều người can thiệp vào đội tuyển Malaysia?   Ảnh: NST

Chung quy lại dư luận vẫn muốn soi và phê phán nhất chuyện những thế lực can thiệp vào chuyên môn của HLV Tan Cheng Hoe trong danh sách danh cầu thủ đăng ký lẫn việc loại những cầu thủ giỏi.

Ông Chin Aun nói với báo chí: “Người thay thế HLV Tan Cheng Hoe dẫn dắt tuyển Malaysia sắp tới sẽ được toàn quyền quyết định nhân sự cho đội tuyển”.

Câu hỏi suy ra của dư luận Malaysia, vậy từ lâu nay, ông Tan không phải là người chọn lựa và gút danh sách cầu thủ, hay nói khác đi là các phòng ban của FAM đã can thiệp thô bạo vào chuyên môn dẫn đến tuyển Malaysia thất bại thảm tại AFF Cup vừa qua. Và ông Tan tuyên bố từ chức là “vật hiến tế” cho dư luận? Câu chuyện này sẽ tiếp tục nóng trong những ngày tới.

Dư luận Malaysia cay bởi trước đó, hai trận vòng loại World Cup 2022, bảng G, Malaysia thắng Indonesia cả lượt đi và về, đến AFF Cup thì thua thảm lại đối thủ. Tuyển Malaysia lại không có thành phần mạnh nhất lẫn thiếu quân...khi nhiều cầu thủ bị nhiễm COVID-19...

Ba ứng viên ngồi ghế nóng tuyển Malaysia.    Ảnh: NST

Ba HLV ngoại đang là ứng viên ngồi ghế nóng tuyển Malaysia là HLV Brad Maloney đang dẫn dắt U-23 Malaysia, Hodak Bojan và Benjamin Moja. Năm 2022, nhiệm vụ chính của tuyển Malaysia là săn vé Asian cup 2023 và thành tích tốt tại AFF Cup 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm