Tuyển Việt Nam tung hỏa mù, lấy 3 điểm của Maldives

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trước giờ ra sân, HLV Mai Đức Chung có buổi họp đấu pháp cho toàn đội tại phòng họp khách sạn Taj Palace. Trong phần trao đổi cụ thể về chuyên môn, HLV Mai Đức Chung đã giao nhiệm vụ cho từng cá nhân các cầu thủ được phân công thi đấu trong trận đấu mở màn gặp Maldives.

Ông Chung cho biết mặc dù rất lâu rồi các cầu thủ nữ Việt Nam không thi đấu quốc tế do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nhưng tất cả đều đã sẵn sàng. Ông thầy lão luyện trong cuộc họp báo cho biết rất tôn trọng Maldives và dặn dò các học trò cố gắng hết sức, đồng thời khi trao đổi riêng đã nói thẳng là phải lấy 3 điểm.

HLV Mai Đức Chung bày tỏ: “Chúng ta vừa có khoảng thời gian chuẩn bị chuyên môn và trải qua 6 trận giao hữu với các đối thủ trong nước rất bổ ích. Mọi công tác huấn luyện đã hoàn tất. Ban huấn luyện mong muốn tất cả các cầu thủ khi ra sân thi đấu sẽ thực hiện tốt đấu pháp đề ra.

Các nữ tuyển thủ Việt Nam đã sẵn sàng cho sân chơi lớn châu Á. Ảnh: AN.

Lực lượng dự bị luôn sẵn sàng để vào sân trong bất kỳ tình huống nào. Toàn đội phát huy tinh thần đoàn kết, mục tiêu giành 3 điểm và vẫn bảo toàn lực lượng cho các trận đấu tiếp theo”.

Ông Chung tiết lộ tuyển nữ Việt Nam từng đá với Maldives khoảng 10 năm trước và hiện không có nhiều thông tin. Nhưng ông hứa hẹn các học trò sẽ thi đấu thật tốt, phục vụ khán giả Việt Nam. Thời gian vừa qua, tình hình dịch COVID-19 bùng phát khiến đội tuyển gặp khó khăn trong việc chuẩn bị. Nhưng rất may VFF hỗ trợ các cầu thủ tập trung ổn thỏa.

Bên cạnh đó, trò trò ông Chung đã sang Tajikistan từ sớm, có nhiều thời gian để làm quen điều kiện thời tiết và sân tập, với sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại giải nữ châu Á 2022 diễn ra tại thành phố Dushanbe.

Ban huấn luyện tuyển nữ Việt Nam đã tính kỹ cho trận ra quân lấy 3 điểm từ Maldives. Ảnh: AN.

Đội trưởng Huỳnh Như khiêm tốn chia sẻ mình và đồng đội phải rất cố gắng thi đấu để đạt mục tiêu, nhưng giới chuyên môn cũng dễ dàng nhìn ra nhiệm vụ này không quá khó, khi tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 32 thế giới, còn đội bạn Maldives xếp hạng 144.

Ở phần cuối cuộc họp, Ban huấn luyện nhắc nhở các thành viên và cầu thủ một số vấn đề lưu ý trong công tác tổ chức trận đấu và thi đấu trong điều kiện mới phòng chống COVID-19. Theo VFF, đây là những quy định theo khuyến cáo của ban tổ chức về việc tối giản công tác tổ chức thi đấu, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc và kiểm soát sức khỏe của tất cả các thành viên vào sân thi đấu.

Do tuyển nữ Afghanistan giờ chót bỏ cuộc nên bảng B chỉ còn 3 đội, và thầy trò Mai Đức Chung sẽ lần lượt gặp các đối thủ Maldives và chủ nhà Tajikistan (ngày 29-9). Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm tại mỗi bảng đấu chọn ra đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng chung kết, dự kiến diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 20-1 đến ngày 6-2-2022.

Ông Park nói gì khi rơi vào bảng nhẹ ký tại AFF Cup?
Ông Park nói gì khi rơi vào bảng nhẹ ký tại AFF Cup?
(PLO)- Chiều 21-9, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 với kết quả đội tuyển Việt Nam ở bảng B cùng với các đội tuyển Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. HLV Park Hang-seo đã nhận định về cuộc chơi Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

(PLO)- HLV Ten Hag của Man United đã mắc sai lầm khi để thủ môn kỳ cựu David de Gea ra đi vào mùa hè vừa qua, trong lúc người thay thế Onana chưa ổn định sau nhiều trận đấu của Quỷ đỏ.

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.