Vì sao VPF bị nhiều CLB chỉ trích

VPF nhiệm kỳ của bầu Thắng có ông Phạm Ngọc Viễn cũng có những lúc bị các CLB phản ánh nhưng chưa bao giờ bị đòi thay cả bộ sậu và bị điểm mặt chỉ trích nặng nề như hiện nay.

Thế thì đâu là nguyên nhân?

Thời còn bầu Thắng, VPF được xem là làn gió mới với chủ trương các ông bầu làm bóng đá và Công ty cổ phần VPF đứng dưới góc độ vì các CLB và đấu tranh cho quyền lợi của các CLB nhiều hơn. Đấy cũng là nhiệm kỳ mà bầu Thắng rất cẩn thận trong vấn đề thu chi, báo cáo tài chính và cả chia phần cho các CLB…

Sau này khi bầu Thắng và một số ông bầu không còn điều hành VPF thì điểm danh bộ sậu lại thấy rất nhiều gương mặt của VFF (cổ đông lớn nhất) “gửi” sang. Có lúc các giải V-League và hạng Nhất bị ví như trở lại thời VFF điều hành.

Việc VPF đang bị chĩa mũi dùi bởi chính các thành viên (CLB) cũng là cổ đông của mình cho thấy đang có một sự rạn nứt lớn. Nhiều người nói là đánh hội đồng nhưng 5-7 CLB thì cũng chỉ là 5-7 cổ đông trong cuộc đấu mà không hẳn các ông bầu đều chung một hướng.

Bóng đá Việt Nam đang lấy lại niềm tin từ đội tuyển thì ở dưới phần nền tảng, các CLB lại đang có biến lớn từ các CLB và cả từ nội tình VPF.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm