Vì sao 'Vua đất nện' chỉ trích Roland Garros?

Hơn 2 giờ sáng (ngày 7-10), thời điểm kết thúc trận thắng 3-0 (7-6; 6-4; 6-1) trước Jannik Sinner và nhiệt độ tại Paris xuống ngưỡng 12 độ, “vua đất nện” Nadal bực dọc nói: “Không biết vì lý do gì họ sắp xếp năm trận đấu trên cùng một sân Philippe Chatrier? Nó tiềm ẩn rất nhiều rủi ro”.

Hạt giống số 2 Roland Garros Rafael Nadal. ẢNH: FFT

Sau trận chiến kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ, chứng kiến thất bại của á quân Dominic Thiem trước Diego Schwartzman. Tiếp đến là cuộc đọ sức giữa Swiatek và Trevisan, trận đấu “nửa đêm về sáng” của Nadal và Sinner mới bắt đầu trong sự chào đón của lượng khán giả ít ỏi kín mít áo ấm, cùng mũ len trùm đầu.

Trận đấu cuối ngày 6-10, diễn ra lúc nửa đêm về sáng khiến Nadal không hài lòng. Nguồn: ROLAND GARROS 

Nadal với 12 danh hiệu Roland Garros, lần thứ 13 lọt vào bán kết đánh dấu 98/100 trận thắng ở giải Pháp mở rộng lý giải: “Tôi thừa biết các cầu thủ thường chơi bóng nhưng họ luôn di chuyển trên sân. Với quần vợt thì khác, chúng tôi hoạt động, ngừng nghỉ rồi lại tiếp tục. Điều này có thể gây nguy hiểm cho cơ thể bởi điều kiện khắc nghiệt như thế này”.

Với Nadal, đây sẽ là trận bán kết thứ 34 tại các giải Grand Slam. Hạt giống số 2 thừa nhận cuộc chạm trán với Sinner khác hẳn bốn trận đấu vòng trước khi anh chỉ để tổng cộng 23 game. Nadal thổ lộ thêm: “Cực kỳ khó khăn suốt hai set đầu tiên và đặc biệt là ở cuối set một. Sinner đã đánh bóng rất mạnh. Dưới thời tiết lạnh, độ cao của quả bóng không được nâng cao”.

Tay vợt 19 tuổi Sinner thua ba set trắng trước Nadal. ẢNH: FFT

Dù thất bại trước nhà đương kim vô địch nhưng Sinner sẽ lọt vào top 10 thế giới trong mùa giải tới. Ở những vòng trước, tay vợt 19 tuổi lần lượt biến hạt giống số 11 David Goffin; hạt giống số sáu và là đương kim á quân Mỹ mở rộng Alexander Zverev thành bại tướng.

Với việc tiến gần hơn đến mục tiêu cân bằng kỷ lục mọi thời đại giành 20 Grand Slam của Roger Federer, Nadal sẽ đối mặt với Diego Schwartzman tại bán kết. Sau chín lần thất bại trước đó, “little boy” người Argentina vừa có trận thắng oanh liệt, hạ Nadal tại bán kết Rome Master ngay trước thềm Roland Garros.

Hạt giống số 12 Schwartzman đã đánh bại nhà vô địch Mỹ mở rộng và hạt giống số 3 Dominic Thiem 7-6 (1), 5-7, 6-7 (6), 7-6 (5), 6-2 trong trận thư hùng kéo dài 5 giờ đồng hồ, lần đầu tiên ghi tên mình vào bán kết một giải Grand Slam.

"Little boy" Schwartzman lần đầu lọt đến bán kết một giải Grand Slam. ẢNH: FFT

Tay vợt 28 tuổi bộc bạch sau chiến thắng: “Dominic là một trong những tay vợt tuyệt vời. Anh ấy là bạn thân của tôi và tôi rất tôn trọng anh ấy. Vì vậy chiến thắng này rất quan trọng đối với tôi. Trong set hai và set ba, tôi đã hơi điên và hét toáng lên với bản thân, vì tôi bỏ qua quá nhiều cơ hội”.

Bên kia lưới, Thiem nỗ lực để lần thứ 5 liên tiếp lọt vào bán kết tại Paris. Dù thực hiện 65 cú winner (ghi điểm trực tiếp), hơn hẳn 47 winner của đối thủ nhưng Thiem phạm đến 81 lỗi đánh hỏng và bỏ qua 19 cơ hội đoạt break.

 Theo lịch thi đấu khởi tranh lúc 17 giờ chiều nay (7-10), BTC Roland Garros đã rút gọn năm trận xuống còn bốn trận tranh tài trên sân đấu chính Phippe Chatrier. Khởi đầu là hai cuộc đọ sức vòng tứ kết đơn nữ giữa Kvitova – Siegemund và Collins – Kenin.

Vì sao 'Vua đất nện' chỉ trích Roland Garros? ảnh 4
Hạt giống số 1 Djokovic đấu trận muộn nhất trong ngày tranh tài 7-10. ẢNH: REUTERS

Tiếp đến là hai trận tứ kết đơn nam, Tsitsipas gặp Rublev và hạt giống số 1 Djokivic đối đầu Carreno Busta. Đối thủ người Tây Ban Nha là người dược hưởng lợi sau khi Djokoivic bị loại khỏi vòng bốn Mỹ mở rộng, do vô ý đánh bóng trúng trọng tài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm