WTA sẽ tẩy chay các giải ở Trung Quốc liên quan vụ tình dục VĐV

Ngôi sao quần vợt người Trung Quốc Shuai Peng. Ảnh: REUTERS

Hồi đầu tháng, tay vợt từng vô địch đôi nam-nữ Wimbledon và Pháp mở rộng - Shuai Peng đã tố cáo một cựu quan chức ép cô quan hệ tình dục và buộc duy trì mối quan hệ lâu dài.

Cáo buộc của Peng sau đó nhanh chóng bị xóa khỏi Weibo (nền tảng mạng xã hội tại Trung Quốc). Kể từ đó, tay vợt 35 tuổi cũng không xuất hiện, gây ra mối quan tâm ngày càng tăng đối với sức khỏe cũng như tinh thần của Peng.

Tổ chức hàng đầu thế giới về quần vợt nữ đã chính thức lên tiếng kêu gọi Trung Quốc đưa ra những bằng chứng về sự an toàn của Shuai Peng. Nhiều ngôi sao quần vợt thế giới như gồm Naomi Osaka, Novak Djokovic, Serena Williams cũng cùng góp chung tiếng nói, gây sự chú ý lớn hơn đến trường hợp của Shuai Peng.

Tờ The Straits Times trích dẫn lời chia sẻ của người đứng đầu WTA Steve Simon nói với CNN, ông sẵn sàng mất hàng trăm triệu USD cho việc kinh doanh tại thị trường béo bở Trung Quốc chỉ để đổi lấy sự an toàn cho Shuai Peng.

Ông Simon cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng bỏ qua việc kinh doanh và đối phó với tất cả những phức tạp đi kèm với nó. Bởi vì điều này chắc chắn lớn hơn việc kinh doanh. Phụ nữ cần được tôn trọng và không bị đe doạ, gây áp lực...”.

Trước áp lực ngày càng tăng, tuần này, nhà chức trách Trung Quốc - CGTN đã công bố trên Twitter, một bức ảnh chụp màn hình về những gì được cho là từ email được Peng viết cho Simon và các quan chức của WTA.

Nội dung trong email, Peng khẳng định những cáo buộc trước đó của cô là “không đúng sự thật” và nhấn mạnh cô vẫn đang "nghỉ ngơi ở nhà và mọi thứ đều ổn”.

Tuy nhiên, nghi ngờ cũng nhanh chóng dấy lên bởi ngôn ngữ lúng túng được sử dụng trong email, liệu có phải nó được viết từ Peng.

Chia sẻ thêm với CNN, giám đốc điều hành Simon khẳng định WTA đang đấu tranh nhằm điều tra tính xác thực của email: “Liệu cô ấy có bị ép buộc viết nó hay không, hay ai đó đã viết nó thay cô ấy chúng tôi không biết. Nhưng tại thời điểm này, tôi không nghĩ nó có giá trị gì. Chúng tôi sẽ không an tâm cho đến khi có cơ hội nói chuyện với cô ấy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm