Xavi và Barcelona thua đối thủ lớn Real Madrid vẫn... tự hào

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tin rằng gã khổng lồ xứ Catalan đang đi đúng hướng và anh coi trận thua El Clasico chỉ là một bước ngoặt “về mặt cảm xúc”.

Luuk de Jong gỡ hòa cho Barcelona bốn phút sau hiệp một nhưng Real Madrid đã giành lại thế dẫn trước nhờ công của Karim Benzema ở phút 72. Ansu Fati đã ghi bàn thắng thứ hai cho đội bóng xứ Catalan trong trận đấu căng thẳng để buộc trận đấu phải đá hiệp phụ. Nhưng pha lập công của Federico Valverde ở phút 98 đã đặt dấu chấm hết cho chiến dịch tranh Siêu cúp của Barcelona.

Tuy nhiên, HLV Xavi hài lòng với màn trình diễn của đội bóng. Cựu tiền vệ lừng danh của đội bóng lớn Tây Ban Nha cho rằng họ đã hơn đội bóng thành Madrid về lối chơi và sự kiểm soát trận đấu: “Tôi nghĩ chúng tôi đã vượt trội hơn Real Madrid về lối chơi, sự thống trị và chúng tôi đã có cả một trận đấu ở đó để tự hào”.

Benzema và đồng đội vượt qua đại đối thủ Barca. Ảnh: CGI.

Xavi thường là trụ cột thời cầu thủ có những cuộc đụng độ không khoan nhượng với đại kình địch Real Madrid nhưng với tư cách nhà cầm quân, anh dường như khiêm tốn hơn. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Xavi chia sẻ nhẹ nhàng: “Đây là cách để chúng tôi cạnh tranh với Real Madrid không chỉ ở trận đấu này. Chúng tôi đã thi đấu tốt trước đội có phong độ dẫn đầu La Liga thời điểm hiện tại (Real Madrid).

Nên nhớ Barcelona còn những trụ cột đang bị chấn thương nhưng thế trận hôm nay thật sự đáng tự hào khi chúng tôi đã chơi hay hơn đối thủ. Chúng tôi có thể ra đi không xấu hổ bởi vì các cầu thủ của tôi đã thi đấu hết mình. Theo tôi, đấy là một bước tiến bất chấp kết quả”.

Dù thua nhưng Xavi vẫn hào hứng nói thêm. “Chúng tôi đang đi đúng hướng và đây là một bước ngoặt không phải về mặt kết quả mà về mặt cảm xúc của trò chơi. Đá với đội bóng đang dẫn đầu La Liga không bao giờ dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi đã chơi lấn lướt Real Madrid dẫu không may mắn để thua cuộc”.

HLV Xavi khẳng định Barcelona đang đi đúng hướng. Ảnh: CGI.

Siêu cúp Tây Ban Nha là một cơ hội thực tế nhất để Barcelona có được chiếc cúp bạc ở mùa giải này. Nhưng thất bại ở bán kết trước Real Madrid đồng nghĩa với việc giờ đây họ sẽ phải tập trung vào việc giành chức vô địch Europa League và Copa Del Rey.

Thầy trò Xavi hiện đứng thứ 6 tại La Liga, kém đội đầu bảng Real Madrid 17 điểm và chắc chắn sẽ không thể là một sự đua tranh khắc nghiệt cho danh hiệu La Liga như những mùa giải còn có Messi.

Gã khổng lồ xứ Catalan cũng bị loại khỏi Champions League sau khi xếp thứ ba ở bảng đấu. Do đó, họ buộc phải tham dự Europa League, một giải đấu có tính cạnh tranh thấp hơn. Nhiệm vụ tiếp theo của CLB Barcelona là trận đấu ở vòng 16 đội Copa Del Rey với Athletic Bilbao vào thứ ngày 19-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm