Cử tri TP.HCM: Giải quyết dứt điểm các dự án kéo dài quá lâu

Ngày 15-11, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM - đơn vị số 1 đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP Thủ Đức. Tổ này gồm có ông Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM; ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng VKSND TP.HCM.

Ông Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, trả lời cử tri. Ảnh: TÁ LÂM

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP Thủ Đức đánh giá cao kỳ họp Quốc hội vừa kết thúc. Trong đó, cử tri cho rằng các bộ trưởng đăng đàn trả lời thẳng thắn, phân tích rõ các mặt được và chưa được, không né tránh. Cử tri Trần Việt Trung (phường Trường Thọ) rất tâm đắc việc không có bộ trưởng nào “xin trả lời bằng văn bản” và Thủ tướng cũng đã trả lời thẳng thắn tất cả ý kiến.

Đóng góp các ý kiến cho sự phát triển của đất nước, cử tri TP Thủ Đức đề nghị cần sớm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào trong cuộc sống để giảm phiền hà cho nhân dân, ví dụ như tích hợp thành một ứng dụng (app) phòng chống dịch bệnh thống nhất, bỏ việc phải “sao y bản chính” để giảm thủ tục hành chính. Công tác khen thưởng cần thực chất hơn.

Đề cập đến các dự án chậm triển khai, cử tri Hồ Minh Tô (phường Bình Trưng Tây) cho biết dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thị Định - Nguyễn Duy Trinh nhiều năm nay chậm triển khai, khiến cho mỗi khi mưa to là đường ngập. Vì vậy, ông đề nghị các đại biểu Quốc hội quan tâm để dự án này sớm triển khai.

Cử tri Nguyễn Quốc Công (phường Phước Long B) cho rằng dự án khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM nhiều năm qua nằm lẫn lộn với khu dân cư nên xảy ra nhiều vụ mất an ninh trật tự, tội phạm... Dự án kéo dài hàng chục năm vẫn chưa giải quyết xong, khiến cho nhà của dân nằm trong dự án này không sửa chữa được. Nhiều hộ dân trong dự án này cũng đã khiếu nại đến nhiều cấp chính quyền nhưng vẫn chưa được giải quyết rốt ráo. Do vậy, ông kiến nghị các đại biểu thúc đẩy giải quyết dứt điểm vụ việc này. “Không để vụ việc quá lâu mà không giải quyết được. Nếu TP Thủ Đức không giải quyết được thì TP.HCM giải quyết, nếu không được nữa đề nghị trung ương giải quyết” - ông Công nói.

Đánh giá công tác phòng chống dịch COVID-19 đã thể hiện sự quyết liệt, sát sao và người dân TP.HCM rất cảm động trước nghĩa cử giúp đỡ của người dân cả nước đối với người dân TP. Cử tri Huỳnh Công Hùng, nguyên Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, đề nghị cần phải quan tâm, phát triển y tế dự phòng để có thể ứng phó với các diễn biến của dịch.

Thay mặt tổ đại biểu, chia sẻ với cử tri, ông Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho rằng các ý kiến của cử tri đã thể hiện sự quan tâm đến sự phát triển của đất nước, của TP.HCM và TP Thủ Đức. Ông cho biết các ý kiến sẽ được tổ đại biểu Quốc hội chuyển đến các cơ quan liên quan để giải quyết.

Liên quan đến kiến nghị về các dự án kéo dài như dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thị Định - Nguyễn Duy Trinh; dự án của ĐH Quốc gia TP.HCM... ông Quân cho biết đây là những dự án đã chậm trễ, kéo dài nhiều năm của TP.HCM. Riêng đối với dự án ĐH Quốc gia TP.HCM, vừa qua TP Thủ Đức đã họp và đưa ra các giải pháp để giải quyết. Tuy nhiên, tốc độ giải quyết hơi chậm do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Liên quan đến việc quản lý F0 và y tế dự phòng, ông Quân cho biết đây là vấn đề hết sức quan trọng. “Bây giờ F0 thì mặc dù chúng ta đã tiêm đủ vaccine rồi nhưng cách ly F0 cũng rất cần thiết phải quan tâm. Về vấn đề y tế dự phòng cũng rất quan trọng. Tôi đồng ý với ý kiến của cử tri là nếu như y tế dự phòng đi trước một bước thì những căn bệnh tiếp theo sẽ giảm đi rất là nhiều” - ông Quân nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm